Đông Nhi khoe ảnh siêu âm, dân mạng tấm tắc khen mẹ bầu vừa đẹp vừa thông thái

Đông Nhi thể hiện mình đã tìm hiểu kĩ càng những kiến thức về thai kỳ và sự phát triển của thai nhi.

Từ khi công khai tin đang mang bầu bé đầu lòng, cuộc sống của mẹ bầu Đông Nhi luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ thường xuyên khoe những hình ảnh về quá trình mang thai, luôn được ông xã và bạn bè chăm sóc từng li từng tí.

Và mới đây nhất, bà xã Ông Cao Thắng đã đăng tải hình ảnh chụp cùng ảnh siêu âm mới nhất của em bé đầu lòng. Cô không chỉ nhận được nhiều lời khen ngợi cho nhan sắc xinh đẹp, thần thái rạng rỡ khi mang thai mà còn khiến nhiều fan ngưỡng mộ khi thể hiện hình ảnh mẹ bầu thông thái, tìm hiểu kĩ càng những kiến thức thai kỳ. 

Đông Nhi khoe ảnh siêu âm, dân mạng tấm tắc khen mẹ bầu vừa đẹp vừa thông thái-1Đông Nhi khoe hình ảnh siêu âm mới nhất của em bé.

Cụ thể, Đông Nhi chia sẻ: "Làm mẹ là một hành trình mới, mở ra bao điều mới mẻ thú vị với Nhi mỗi ngày. Như hôm nay mới đi siêu âm, nghe bác sĩ nói về các chỉ số sơ sinh của trẻ và ý nghĩa của chúng hết sức hay ho nên Nhi chia sẻ với cả nhà luôn nè. 

Các mẹ bầu chắc đều đã biết về các chỉ số thai nhi thông dụng, trong đó có 2 chỉ số cần được theo dõi là cân nặng và chu vi vòng đầu.

2 chỉ số này vô cùng quan trọng, không chỉ để đánh giá tình trạng phát triển toàn diện của bé trong thai kỳ mà còn có tương quan tỉ lệ thuận đến chỉ số IQ của bé sau này nữa. Cái này có hẳn nghiên cứu khoa học luôn đó nha! Bác sĩ đã cho ba Thắng mẹ Nhi coi, hết sức thuyết phục cả nhà ơi. 

Lưu lại bức hình siêu âm con iu lên đây để đánh dấu 1 cột mốc trưởng thành hơn của mẹ Nhi nè". 

Đông Nhi khoe ảnh siêu âm, dân mạng tấm tắc khen mẹ bầu vừa đẹp vừa thông thái-2Không chỉ được khen rạng rỡ khi mang thai, Đông Nhi còn khiến người hâm mộ tự hào với kiến thức thông thái.

mang thai lần đầu nhưng mỹ nhân này đã thể hiện sự thông thái chẳng thua kém gì những mẹ bầu đã trải qua nhiều lần sinh nở. 

"Mang thai lần đầu mà Đông Nhi thông thái quá"

-"Có bố mẹ chu toàn thế này, em bé chắc chắn sẽ phát triển khỏe mạnh"

- "Rất ngưỡng mộ Đông Nhi, từ sự nghiệp, hôn nhân đến cả việc làm mẹ"

...là những bình luận được để lại dưới bài đăng.

Đông đảo người hâm mộ đều tin rằng, với kiến thức được trang bị chu toàn như thế, vợ chồng Đông Nhi sẽ chào đón một em bé khỏe mạnh đáng yêu cũng như biết cách chăm sóc con nhỏ thuần thục.

Đông Nhi khoe ảnh siêu âm, dân mạng tấm tắc khen mẹ bầu vừa đẹp vừa thông thái-3Em bé đầu lòng của cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng là một trong những em bé đang được mong chờ nhất showbiz Việt.

Cân nặng thai nhi ảnh hưởng đến trí thông minh thế nào? 

Cân nặng khi sinh của trẻ không chỉ ảnh hưởng tới các vấn đề về sức khỏe mà còn có liên quan đến trí thông minh của em bé khi lớn lên. 

Một số nghiên cứu chỉ ra những em bé có trọng lượng khi sinh lớn hơn một chút thì có lợi đáng kể về trí thông minh khi lớn lên. Giả thiết đặt ra đó là bởi trẻ sinh ra với cân nặng lớn hơn đã được nuôi dưỡng tốt hơn ở giai đoạn phát triển não bộ khi còn ở trong bụng mẹ.

Tin liên quan
Bà bầu - Đi khám thai, Thu Thủy “làm loạn” tại bệnh viện, lộ bụng bầu khá to ở tháng thứ 6
Đi khám thai, Thu Thủy “làm loạn” tại bệnh viện, lộ bụng bầu khá to ở tháng thứ 6
Một nghiên cứu của Viện nghiên cứu Đại học Northwestern – Mỹ đã sử dụng dữ liệu của tất cả trẻ em sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1992 đến 2002 tại Florida để khám phá tác động của cân nặng khi sinh đến chỉ số IQ của trẻ. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, nếu bỏ qua các  yếu tố gia đình, chất lượng trường học thì cân nặng khi sinh có tác động đến nhận thức thông qua việc học hành.

Đó không phải là nghiên cứu duy nhất tìm ra mối liên hệ giữa những em bé có cân nặng khi sinh lớn hơn và một kết quả học tập tốt hơn. Một công trình nghiên cứu khác được đăng trên Tạp chí Y khoa Anh quốc (British Journal of Medicine), thực hiện bởi Hội đồng nghiên cứu Y khoa Anh quốc chỉ ra rằng cân nặng khi sinh có ảnh hưởng đến chỉ số IQ, ít nhất là cho đến năm 26 tuổi. Các nhà nghiên cứu đã xem xét trên 3.900 người sinh ra trong năm 1946, được theo dõi từ khi sinh ra và có các bài kiểm tra IQ vào năm 8, 11, 15, 26 và 43 tuổi.

Đông Nhi khoe ảnh siêu âm, dân mạng tấm tắc khen mẹ bầu vừa đẹp vừa thông thái-4Cân nặng khi sinh của trẻ không chỉ ảnh hưởng tới các vấn đề về sức khỏe mà còn có liên quan đến trí thông minh của em bé khi lớn lên. (Ảnh minh họa)

Nghiên cứu chỉ bao gồm trẻ có cân nặng trên 2,4kg, được cho là cân nặng khi sinh bình thường. Những người ở nhóm có cân nặng lớn hơn có kết quả chỉ số IQ cao hơn, bất kể giới tính, cân nặng, giáo dục của cha mẹ hay tầng lớp xã hội.

Trẻ sinh ra có cân nặng lớn hơn thì phát triển trí thông minh tốt hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là thai nhi càng nặng thì càng tốt. Sinh con nhẹ cân hay thai quá to đều có những nguy cơ bệnh tật. Cân nặng phù hợp cho bé là từ 3-3,5kg khi chào đời. 

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dong-nhi-khoe-anh-sieu-am-dan-mang-tam-tac-khen-me-bau-vua-dep-vua-thong-thai-d241147.html

Đông Nhi

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.