Nhảy trên tấm bạt lò xò, bé gái 13 tuổi bị liệt nửa thân dưới do đột quỵ

Khi được bố mẹ đưa đến bệnh viện, bé gái đã không thể cử động và mất hoàn toàn cảm giác ở nửa thân dưới của cơ thể, thậm chí không thể lắc ngón chân của mình.

Hôm 30/8 vừa qua, trong khi đang đi lễ nhà thờ, bà mẹ Pam Surano, sinh sống ở Pittsburgh, Pennsylvania (Hoa Kỳ), nhận được cuộc gọi từ con gái Mary Maloney (13 tuổi). Chị từ chối cuộc gọi và tập trung cầu nguyện. Song Mary tiếp tục gọi cho mẹ thêm 3 lần nữa. Biết có chuyện gì đó không ổn đã xảy ra vì khi chị đi, con gái chị đang nhảy và nhào lộn trên tấm bạt lò xo ở sân sau một mình. Đồng thời cô bé đã từng bị té gãy cổ khi nhảy ở trên đó nên chị vội vàng nghe điện thoại.

"Mary nói rằng mình đã bị tai nạn và không thể cử động được chân. Tôi cũng nhận ra rằng giọng nói của con khác hẳn. Tôi biết con đã xảy ra chuyện rồi vì Mary rất thích và rất giỏi nhào lộn. Dù đã từng bị gãy cổ và đã được chúng tôi cảnh báo nhiều lần nhưng vẫn không nghe", chị Pam kể.

Nhảy trên tấm bạt lò xò, bé gái 13 tuổi bị liệt nửa thân dưới do đột quỵ-1
Mary rất thích và rất giỏi nhào lộn.

Khi về nhà, chị Pam thấy con gái vẫn lành lặn, ngoại trừ một vết bầm nhỏ ở lưng. Tuy nhiên cơn đau lại không hề nhỏ. Thấy vậy, bà mẹ này khuyên con nên đi tắm nước nóng xem có thể làm giảm cơn đau hay không, song nó không có hiệu quả. Chị còn nhận thấy là Mary gặp khó khăn khi ra khỏi bồn tắm và con cảm thấy ngày một tồi tệ.

Mary được mẹ đưa vào giường nằm, tuy nhiên, cô bé nói với mẹ rằng mình không thể cử động. Hai vợ chồng chị Pam vội khiêng con ra xe để đến bệnh viện. Lúc này, bé gái đã không thể nhúc nhích và mất hoàn toàn cảm giác ở nửa thân dưới của cơ thể, thậm chí không thể lắc ngón chân của mình.

Nhảy trên tấm bạt lò xò, bé gái 13 tuổi bị liệt nửa thân dưới do đột quỵ-2
Thế nhưng, lần này Mary đã bị ngã khi nhảy trên tấm bạt lò xo, dẫn đến bị đột quỵ cột sống.

"Khi đến bệnh viện, y tá đặt Mary trên một chiếc xe lăn. Cả người con gái tôi đều bật ngửa ra đằng sau như kiểu mất hết khả năng ngồi dậy. Đó đúng là cơn ác mộng của tôi. Thế nhưng, kết quả chụp CT và MRI lại cho thấy mọi thứ của con tôi đều bình thường, từ tủy sống đến não bộ. Các bác sĩ vô cùng bối rối với sự việc này. Không có sự va chạm, không chảy máu, không gãy xương và không có gì bất ổn trong cơ thể của Mary", bà mẹ chia sẻ.

Các bác sĩ đành phải sử dụng steroid và thuốc huyết áp để điều trị cho Mary. Hai ngày sau, họ tiến hành kiểm tra lại. "Kết quả kiểm tra lần thứ 2 cho thấy Mary đã bị đột quỵ cột sống, nó nằm trong khu vực kiểm soát chân và bàn chân. Điều này khiến con tôi bị liệt từ giữa ngực trở xuống, nhưng các bác sĩ không thể biết tình trạng này có kéo dài vĩnh viễn hay không. Tuy nhiên, nếu ai đó chạm vào đùi hoặc chân thì Mary vẫn có cảm giác. Đó là một tin tốt lành đối với tôi".

Nhảy trên tấm bạt lò xò, bé gái 13 tuổi bị liệt nửa thân dưới do đột quỵ-3
Tuy biết con đường phía trước còn rất gian nan, nhưng cô bé có niềm tin rằng mình sẽ đi lại được như bình thường.

Chị Pam cũng cho biết thêm là con gái chị đã trải qua 6 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt trước khi chuyển đến phòng phục hồi chức năng. Tuy biết rằng phải mất một thời gian dài nữa mới phục hồi lại hoàn toàn, nhưng Mary luôn giữ vững tinh thần, và có niềm tin mạnh mẽ rằng mình sẽ trở lại như xưa. Chị Pam tâm sự: "Bác sĩ nói rằng thái độ tích cực, tinh thần lạc quan và sự chăm chỉ tập luyện của Mary tổng hòa thành sức mạnh giúp ích cho quá trình chữa bệnh. Còn Mary nói với tôi rằng con nhất định sẽ biết đi lại".

Chị Pam cũng đang chia sẻ câu chuyện của mình đến các bậc cha mẹ khác để mọi người cẩn thận hơn khi cho con chơi trên tấm bạt lò xo. Chị chia sẻ: "Tôi không ủng hộ bất kỳ ai sử dụng tấm bạt lò xo. Nếu muốn cho con chơi trên đó, ít nhất các bạn nên ở bên cạnh khi con chơi. Hãy chắc chắn rằng trẻ không thực hiện bất kỳ một động tác nhào lộn hoặc bất cứ điều gì có khả năng khiến trẻ bị té ngã nguy hiểm đến đầu và cổ".

Hiện tại trang GoFundMe – một trang từ thiện của Mỹ đã kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp tiền giúp Mary chi trả tiền viện phí.

Qua câu chuyện của Mary, các chuyên gia thuộc Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ đã đưa ra một số biện pháp an toàn dành cho các bậc phụ huynh khi cho con chơi ở trên bạt lò xo:

- Không trẻ em dưới 6 tuổi chơi trên tấm bạt lò xo.

- Cất thang của tấm bạt lò xo lên cao để tránh trường hợp trẻ tự ý lên đó nhảy mà không có sự giám sát của người lớn.

- Đặt tấm bạt lò xo cách xa cây cối và các công trình kiến trúc khác.

- Không cho con dựa vào lưới an toàn của bạt lò xo.

- Kiểm tra thiết bị thường xuyên xem có bị xuống cấp hoặc hư hỏng không.

- Không sử dụng tấm bạt lò xo không có miếng đệm giảm sốc che phủ hoàn toàn lò xo, móc và khung của nó.

- Khi mua tấm bạt lò xo, hãy đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn hiện hành và sản phẩm đó chưa bị thu hồi.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhay-tren-tam-bat-lo-xo-be-gai-13-tuoi-bi-liet-nua-than-duoi-do-dot-quy-162202810090205668.htm

đột quỵ

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.