Ông bố trẻ lục tung cả nhà tìm con không thấy để rồi bị dọa hồn bay phách lạc - Hóa ra ai cũng có một tuổi thơ như thế

Con trẻ quá hiếu động, những hành động vô tư của chúng nhiều khi làm cha mẹ phải hú hồn. Chui tủ lạnh, ngủ gầm giường, hố xí... ở đâu trẻ cũng "ẩn thân" được.

Trên một group nổi tiếng xã hội, anh Đăng Hiếu, một ông bố trẻ ở thành Phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ hình ảnh cô con gái nghịch ngợm của mình. 

Ông bố trẻ lục tung cả nhà tìm con không thấy để rồi bị dọa hồn bay phách lạc - Hóa ra ai cũng có một tuổi thơ như thế-1

Chia sẻ của anh Đăng Hiếu

Theo đó, người bố trẻ và các thành viên gia đình "ngồi trên đống lửa" vì không tìm thấy con gái đâu. Hóa ra, cô con gái tinh nghịch của anh trốn trong ngăn dưới tủ quần áo. Không những thế, lúc bị phát hiện, cô bé còn lẳng lặng chui ra với những tư thế như của nhân vật ma nữ Sadako trong phim kinh dị nổi tiếng Nhật Bản The Ring, khiến bố và toàn thể gia đình phải thót tim.

Ông bố trẻ lục tung cả nhà tìm con không thấy để rồi bị dọa hồn bay phách lạc - Hóa ra ai cũng có một tuổi thơ như thế-2Ông bố trẻ lục tung cả nhà tìm con không thấy để rồi bị dọa hồn bay phách lạc - Hóa ra ai cũng có một tuổi thơ như thế-3

Cô con gái trốn vào ngăn dưới tủ quần áo...

Ông bố trẻ lục tung cả nhà tìm con không thấy để rồi bị dọa hồn bay phách lạc - Hóa ra ai cũng có một tuổi thơ như thế-4
... và tạo ra cảnh tượng như trong ohim kinh dị

Chia sẻ của anh nhanh chóng nhận được hàng nghìn like từ dân mạng bởi sự "thấu cảm" với hoàn cảnh cười ra nước mắt của ông bố trẻ. Một số người chia sẻ câu chuyện của con cái họ, của những người họ quen biết, một số khác kể câu chuyện của chính họ. Đó đều là những câu chuyện của tuổi ấu thơ nghịch ngợm, đòn roi nhớ đời nhưng là những ký ức vui vẻ.

Ông bố trẻ lục tung cả nhà tìm con không thấy để rồi bị dọa hồn bay phách lạc - Hóa ra ai cũng có một tuổi thơ như thế-5

 

Ông bố trẻ lục tung cả nhà tìm con không thấy để rồi bị dọa hồn bay phách lạc - Hóa ra ai cũng có một tuổi thơ như thế-6

Ông bố trẻ lục tung cả nhà tìm con không thấy để rồi bị dọa hồn bay phách lạc - Hóa ra ai cũng có một tuổi thơ như thế-7Hai ông bố bà mẹ này chia sẻ hình ảnh con có sở thích tương tự

Ông bố trẻ lục tung cả nhà tìm con không thấy để rồi bị dọa hồn bay phách lạc - Hóa ra ai cũng có một tuổi thơ như thế-8

Tài khoản Phạm Nha Trang chia sẻ về một người quen nghịch ngợm: "Cái lũ nít ranh này đau đầu với chúng nó lắm. Trước chỗ tớ có một đứa mới lớp 1, hôm ý mất điện, thế là nó lại trốn đi chơi, được một lúc thì mưa bão ầm ầm. Cả nhà, cả xóm đi tìm. Mẹ nó còn cứ khóc rưng rức tưởng ngã xuống ao chết đuối. Tìm từ 6h tối đến 10h đêm không thấy gì. Cả xóm đến chia buồn. Mẹ nó vào buồng soi đèn bảo lấy quần áo cho con lớn đi tắm vì mưa ướt hết, vào thấy thằng con đang ngủ ở góc phòng. Ngủ say như chết gọi đến trăm nghìn câu vẫn ngáy ro ro".

Phía dưới tài khoản này còn cung cấp thêm thông tin: "Nó nghịch từ bé cơ. Có lần còn mang diêm ra đốt đống rơm để nướng khoai. Cháy ngùn ngụt, cả xóm phải xách nước rồi huy động bao nhiêu người dập. Có lần nó còn rủ trẻ con lít nhít trong xóm ra cạo sạch lông mày. Thế mà giờ sắp lấy vợ đến nơi rồi".
 

Ông bố trẻ lục tung cả nhà tìm con không thấy để rồi bị dọa hồn bay phách lạc - Hóa ra ai cũng có một tuổi thơ như thế-9

Ông bố này có cậu con trai chuyên gia nấp trong tủ lạnhÔng bố trẻ lục tung cả nhà tìm con không thấy để rồi bị dọa hồn bay phách lạc - Hóa ra ai cũng có một tuổi thơ như thế-10

Con trốn trong gầm giường kỹ đến nỗi cả nha tìm khắp nơi không thấy, phải báo cả công an Ông bố trẻ lục tung cả nhà tìm con không thấy để rồi bị dọa hồn bay phách lạc - Hóa ra ai cũng có một tuổi thơ như thế-11

Trần Trần lại chia sẻ câu chuyện bi hài của mình: "Ngày xưa cũng chui vào tủ nấp, xong ngủ quên, đến sáng hôm sau dậy thấy cả nhà đang ngồi khóc. Ở ngoài ao thấy mọi người đang hò dô tưởng bắt cá đem bán. Ai dè cả nhà đi tìm không thấy tưởng ngã ao nên thuê người về tát ao cả đêm, mất mẻ cá giống. Lúc chui ra cả nhà lao vào vừa khóc vừa chửi làm mình chả hiểu gì cũng khóc theo".

Tuổi nhỏ là giai đoạn trẻ ưa khám phá thế giới rộng lớn xung quanh. Giống người lớn, trẻ cũng có những góc yêu thích của riêng mình. Nhiều bậc phụ huynh đều cho những hành vi này của trẻ là nghịch ngợm, phá phách, đáng bị ăn đòn, nhưng thực ra, đó chỉ là bởi trẻ hiếu động, tò mò và muốn hiểu hơn về mọi vật. Hơn nữa, đôi khi vì bố mẹ bận rộn chuyện này chuyện kia, trẻ tự tìm niềm vui cho chính mình bằng những cách riêng. 

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng "tinh nghịch" là một trong 3 biểu hiện của những đứa trẻ có IQ cao bên cạnh khả năng thích nghi tốt và mắc "bệnh" nói nhiều.

-  Trẻ có khả năng thích nghi tốt: Khi trẻ học mẫu giáo, giáo viên dễ dàng nhận ra trẻ nào có IQ cao. Ví dụ như khi chơi trò chơi, giáo viên yêu cầu trẻ nhảy một chân (lò cò) trên một ô vuông. Một số trẻ sẽ nhanh chóng bị thua vì chúng không thể giữ được dù chỉ nửa bước nhảy. Nhưng có đứa trẻ sẽ liên tục thay đổi chân của mình khi chân kia bị mỏi, đó là đứa trẻ dễ thích nghi.

- Trẻ mắc "bệnh" nói nhiều: Một số trẻ sinh ra với "bệnh" nói nhiều. Chúng thích đặt câu hỏi "Tại sao", "Như thế nào"... chúng liên tục hỏi cha mẹ, thích tranh luận và đưa ra nhiều ý kiến khác nhau. Nếu cha mẹ mắc lỗi sai, chúng buộc bạn phải giải thích rõ ràng. Trong thực tế, thích nói chuyện là một biểu hiện của IQ cao. Một là nó cho thấy đứa trẻ có đầu óc minh mẫn, có ý kiến độc đáo của riêng mình và có thể diễn đạt chúng. Hai là cho thấy trẻ đầy tò mò và khao khát kiến thức trong thế giới này. Ba là khi trẻ đối mặt với sự đối xử không công bằng, chúng dám đứng lên và đấu tranh cho quyền lợi của chính mình. Đây là những tính năng cần thiết để thành công.

- Những đứa trẻ tinh nghịch: Theo quan niệm của nhiều người,. tiêu chuẩn của một đứa trẻ ngoan là "ngoan ngoãn, vâng lời cha mẹ" khi ở nhà, lắng nghe giáo viên ở trường, hành động theo quy tắc và không gây rắc rối cho người khác. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp của những đứa trẻ tinh nghịch. Chúng có nghị lực  và có vô số ý tưởng ngẫu nhiên trong đầu. Chúng dám thực hiện những ý tưởng được cho là "tồi" và không lấy "quyền lực" của cha mẹ và giáo viên làm thước đo.

Những đứa trẻ tinh nghịch có trí tưởng tượng phong phú, sự sáng tạo và khả năng chiến đấu mạnh mẽ. Chúng không sợ thất bại hay nhận xét của người khác. Mội khi chúng nhận ra ý tưởng của mình, chúng có thể tiếp tục làm một cách vô tư.

Ông bố trẻ lục tung cả nhà tìm con không thấy để rồi bị dọa hồn bay phách lạc - Hóa ra ai cũng có một tuổi thơ như thế-12Thật vậy, ở nước ta, nhiều cha mẹ quan niệm trẻ nghịch ngợm là trẻ hư, sau này khó thành công. Điều này đôi khi không hẳn đúng. Ví dụ như câu chuyện mà tài khoản Nguyen Hung Nguyen cha sẻ. Anh kể rằng mình có một người bạn từ hồi nhỏ, có lần ngủ ở... hố xí, cả nhà đi tìm loạn làng, loa thông báo tìm trẻ lạc khắp nơi. Nhưng lên cấp 2, cậu bạn này lại học trường chuyên, đoạt giải học sinh giỏi môn Vật lý cấp tỉnh, lên cấp 3 cũng học trường chuyên rồi học Đại học kinh tế quốc dân.

Do đó, miễn là hành động của con không gây nguy hiểm đến bản thân và người khác, cha mẹ không cần dừng chúng lại một cách mù quáng. Nếu biết hướng dẫn con đúng đắn, tương lai của trẻ là vô tận.

Ông bố trẻ lục tung cả nhà tìm con không thấy để rồi bị dọa hồn bay phách lạc - Hóa ra ai cũng có một tuổi thơ như thế-13

Hãy coi sự tinh nghịch trong giới hạn cho phép của trẻ là một gia vị cho cuộc sống của bố mẹ thêm vui và thời thơ ấu của con thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Ông bố trẻ lục tung cả nhà tìm con không thấy để rồi bị dọa hồn bay phách lạc - Hóa ra ai cũng có một tuổi thơ như thế-14

Có thể "khuất mắt trông coi" cho trẻ khám phá thế giới xung quanh, nhưng cũng đừng bỏ quên sự an toàn của trẻ. Như tài khoản này, anh góp ý cho các ông bố bà mẹ có con thích trốn trong tủ lưu ý, phòng trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

 

Theo Linh Chi - Vietnamnet.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.