Phan Như Thảo bị dè bỉu sính ngoại vì để con nói Tiếng Anh nhưng nhìn cách dạy con của vợ chồng cô, người chê chắc muối mặt lắm

Nhìn cách giáo dục của vợ chồng Phan Như Thảo với Bồ Câu trước giờ sẽ thấy, cả hai luôn chú trọng dạy con nói tốt cả Tiếng Việt và Tiếng Anh. Ở độ tuổi lên 3, Bồ Câu đã có thể nói và hiểu rõ tiếng mẹ đẻ.

Mới đây Phan Như Thảo bất ngờ bị thị phi "từ trên trời rơi xuống". Cụ thể khi khoe một clip con gái nói chuyện với bố mẹ bằng Tiếng Anh, cựu người mẫu bất ngờ bị một cư dân mạng vào "ném đá" là sính ngoại. 

Người này viết: "Đấy, người Mỹ thì muốn giữ tiếng Việt cho con, người Việt thì muốn con quên tiếng Việt, tôi khinh" và liên tục miệt thị Phan Như Thảo bằng những lời lẽ khó nghe. Ngay lập tức, bà xã đại gia Đức An đã phản hồi đanh thép: "Sao biết người ta muốn quên?... Nói đầy mà tại không đủ quan trọng để thấy thôi nhé. Bạn nghĩ bạn là ai?... Chui gầm giường nhà người ta nên biết người ta không dạy con tiếng Việt luôn".

Phan Như Thảo bị dè bỉu sính ngoại vì để con nói Tiếng Anh nhưng nhìn cách dạy con của vợ chồng cô, người chê chắc muối mặt lắm-1
Vợ chồng Phan Như Thảo và con gái.

Phản hồi của Phan Như Thảo sau đó nhận được nhiều sự đồng cảm và ủng hộ của cư dân mạng. Một số người khuyên cựu người mẫu không nên bận tâm vì giáo dục con thế nào là quyền của mỗi người. Tự bản thân bố mẹ sẽ biết làm thế nào là tốt nhất cho con.

Nhìn cách giáo dục của vợ chồng Phan Như Thảo với Bồ Câu trước giờ sẽ thấy, cả hai luôn chú trọng dạy con nói tốt cả Tiếng Việt và Tiếng Anh. Ở độ tuổi lên 3, Bồ Câu đã có thể nói và hiểu rõ tiếng mẹ đẻ. Với Tiếng Anh, cô bé đọc thuộc hết bảng chữ cái và có thể giao tiếp cơ bản với bố mẹ. 

Thực tế không chỉ riêng Phan Như Thảo mà rất nhiều sao Việt khác, kể cả người bình thường cũng cho con học Tiếng Anh từ độ tuổi mẫu giáo. Bởi trong thời đại hội nhập, thành thạo ngoại ngữ sẽ là một lợi thế lớn giúp ích trong công việc. Không chỉ Tiếng Anh, nhiều bậc cha mẹ còn cho con học cả Tiếng Trung, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật,...

Tất nhiên trong quá trình cho con học ngoại ngữ, bố mẹ vẫn sẽ giao tiếp, nói chuyện với con bằng Tiếng Việt để cân bằng. Phan Như Thảo cũng tiết lộ, ở nhà cô và chồng "nói đầy" Tiếng Việt với con.

Phan Như Thảo bị dè bỉu sính ngoại vì để con nói Tiếng Anh nhưng nhìn cách dạy con của vợ chồng cô, người chê chắc muối mặt lắm-2


Ngoài việc học tập, Phan Như Thảo còn chú trọng dạy con các kỹ năng sống cần thiết. Bồ Câu mới hơn 3 tuổi nhưng đã được mẹ dạy làm bánh, học làm kẹo dẻo, tập rửa bát,... Dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng cả hai luôn cố gắng dành thật nhiều thời gian để cùng con chơi đùa, khám phá mọi điều mới mẻ, thú vị trong cuộc sống. Chính vì vậy mà Bồ Câu ngày càng lém lỉnh, năng động và hiểu biết nhiều hơn so với một số đứa trẻ cùng độ tuổi. 

Dù là con nhà giàu nhưng Bồ Câu không được chiều chuộng, thích gì mua nấy mà được nuôi dạy theo kiểu con nhà nghèo. Đại gia Đức An từng chia sẻ cách từ chối thẳng thừng khi con đòi hỏi: "Đòi gì cũng không cho và nói nhà mình nghèo, không có tiền. Con muốn gì tự kiếm tiền mà mua. Anh muốn con anh biết quý trọng đồng tiền và không sống ý lại vào người khác".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phan-nhu-thao-bi-de-biu-sinh-ngoai-vi-de-con-noi-tieng-anh-nhung-nhin-cach-day-con-cua-vo-chong-co-nguoi-che-chac-muoi-mat-lam-162201310104243232.htm

Phan Như Thảo

Cách dạy con


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.