Chồng cũ lấy vợ mới, Phi Thanh Vân định đi kiện, U40 một mình nuôi con thành giỏi nhất trường

Từ bà mẹ bế con sai cách bị chỉ trích, Phi Thanh Vân giờ là mẹ đơn thân không chỉ nuôi dạy con tốt mà còn là doanh nhân thành đạt.

Dù đã khá lâu không còn tham gia nhiều hoạt động giải trí và chỉ tập trung hoàn toàn vào công việc kinh doanh, tuy nhiên cuộc sống của Phi Thanh Vân và cậu con trai 4 tuổi vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ công chúng. Quá khứ từng vướng không ít thị phi trong sự nghiệp lẫn cuộc sống riêng tư nhưng từ khi làm mẹ, đặc biệt là cuộc sống làm mẹ đơn thân khi con chưa tròn 1 tuổi của Phi Thanh Vân lại làm cho nhiều người nể phục, các mẹ đơn thân khác đồng cảm. 

Chồng cũ lấy vợ mới, Phi Thanh Vân định đi kiện, U40 một mình nuôi con thành giỏi nhất trường-1

Mạnh mẽ một mình nuôi con, Phi Thanh Vân tự tin độc lập tài chính, lo cho con tốt mà không cần chu cấp từ bố của con.

Được xem là "con cầu, con khẩn" của Phi Thanh Vân sau nhiều lần sảy thai, vì vậy cậu bé Tấn Đức được mẹ vô cùng yêu thương, tất cả những gì tốt đẹp nhất của mẹ đều dành cho con. Có cậu con trai vừa khôi ngô, ngoan ngoãn lại sống rất tình cảm, bà mẹ một con không khỏi tự hào và thường xuyên khoe ảnh con lên mạng xã hội. Bên cạnh đó, cô cũng không ngại kể về thành tích của con mỗi lần được hỏi đến. 

Chồng cũ lấy vợ mới, Phi Thanh Vân định đi kiện, U40 một mình nuôi con thành giỏi nhất trường-2

Tuy nhiên thời gian gần đây, tần suất bé Tấn Đức được mẹ cho xuất hiện ngày càng ít dần khiến nhiều người không khỏi tò mò về cuộc sống của hai mẹ con. Bên cạnh đó, trong một đoạn livestream mới đây, nữ diễn viên tỏ ra khá bức xúc khi dù đã ly hôn thời gian dài nhưng tên mình vẫn bị gắn với tên chồng cũ khiến cộng đồng mạng chú ý. Theo đó, nữ diễn viên tiết lộ đang làm việc với luật sư về việc này. 

Trên trang cá nhân, bà mẹ một con đăng tải status: "Phi Thanh Vân lần đầu lên tiếng vì bị chồng cũ thường xuyên lợi dụng tên tuổi khi không được sự đồng ý từ phía chủ nhân".

Liên hệ với nữ diễn viên, cô vui vẻ tiết lộ cuộc sống của hai mẹ con hiện tại rất bình yên. "Thời gian này tôi rất bận rộn trong việc tham gia các khóa học, những chuyến đi công tác Bắc - Nam, vì vậy mà cũng không có nhiều thời gian dành cho con nên mới ít xuất hiện".

Chồng cũ lấy vợ mới, Phi Thanh Vân định đi kiện, U40 một mình nuôi con thành giỏi nhất trường-3Chồng cũ lấy vợ mới, Phi Thanh Vân định đi kiện, U40 một mình nuôi con thành giỏi nhất trường-4

Những hình ảnh mới nhất của bé Tấn Đức.

Có sự hỗ trợ từ mẹ ruột và người giúp việc, con trai lại được rèn tính tự lập từ nhỏ nên Phi Thanh Vân rất yên tâm để tập trung vào phát triển sự nghiệp lúc này. Ở tuổi 38, nữ diễn viên chia sẻ vẫn rất chăm chỉ học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn trong kinh doanh và việc theo đuổi học hành của cô cũng là một cách để cô dạy con trai yêu thích việc học. 

"Tôi rất ít khi chia sẻ về công việc và chuyện học của mình nhưng những bạn bè chơi thân với tôi đều biết từ xưa đến nay tôi mê học thế nào. Thuở nhỏ đi học còn toàn bị bạn gọi là "Vân mọt sách" vì chỉ toàn thích học, lớn lên thì theo đủ nghề nên bây giờ mới lại có duyên với chữ nghĩa. Với tôi chuyện học tập chưa bao giờ là trễ, huống chi tôi học để nâng cấp kiến thức cho công việc thì lại càng cần thiết hơn".

Chồng cũ lấy vợ mới, Phi Thanh Vân định đi kiện, U40 một mình nuôi con thành giỏi nhất trường-5

Có mẹ hỗ trợ chăm con, Phi Thanh Vân yên tâm lo chuyện học tập và còn đạt kết quả cao.

"Tôi tham gia khá nhiều khóa học, thi cử lấy chứng chỉ... Chi phí rất mắc, có những lớp cao cấp lên đến 80 triệu đồng chỉ trong 5 ngày. Không chỉ tốn tiền mà thời gian, công sức bỏ ra cũng không ít. Trộm vía tôi ham học lắm, cũng tiếp thu nhanh, lại là nghệ sĩ nên các trường và thầy cô quý nên được nhận học bổng 2 tỷ hỗ trợ cho việc học", Phi Thanh Vân chia sẻ.

Rất tự hào khi nói về quá trình học hành của mình ở tuổi U40, vậy thời gian đâu Phi Thanh Vân dành cho con trai 4 tuổi? Khi được hỏi câu hỏi này, nữ diễn viên lại thoải mái tiết lộ thêm những điểm mạnh trong cách dạy con của mình và cậu con trai cưng bây giờ đã phát triển ra sao. 

Chồng cũ lấy vợ mới, Phi Thanh Vân định đi kiện, U40 một mình nuôi con thành giỏi nhất trường-6

Dù công việc có bận đến mấy, Phi Thanh Vân vẫn không quên con trai là quan trọng nhất.

Dù công việc gần như kín lịch nhưng rất hiếm khi Phi Thanh Vân xa con nhiều ngày. Thời gian của hai mẹ con chủ yếu là vào buổi tối khi con đi học về và mẹ cũng đã kết thúc một ngày làm việc. Hai mẹ con thường chơi cùng nhau, chia sẻ với nhau về 1 ngày học và làm, bà mẹ 1 con cũng nói chuyện nhiều hơn với con để hiểu con hơn. 

Phi Thanh Vân kết hợp nhiều ưu điểm trong cách dạy con của mẹ Do Thái, Nhật, Mỹ và Việt Nam để dạy con ngay từ nhỏ. Cô chú trọng rèn cho con tự lập, làm mọi việc vừa sức với khả năng mà không cần đến sự giúp đỡ của người lớn. Đặc biệt, câu nói "cháu hư tại bà" trong gia đình Phi Thanh Vân là hoàn toàn sai vì để con trai trở thành đứa trẻ tốt như hiện tại, Phi Thanh Vân phải cảm ơn công giáo dục cháu của bà ngoại rất nhiều.

Chồng cũ lấy vợ mới, Phi Thanh Vân định đi kiện, U40 một mình nuôi con thành giỏi nhất trường-7Chồng cũ lấy vợ mới, Phi Thanh Vân định đi kiện, U40 một mình nuôi con thành giỏi nhất trường-8

Con trai 4 tuổi đã được hướng dẫn làm mọi việc không cần người lớn hỗ trợ.

"Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà binh, bố là bộ đội, mẹ là dân công vì vậy mà từ bé đã được giáo dục rất nghiêm khắc. Bây giờ khi có cháu, mẹ tôi tuy rất thương cháu nhưng bà không chiều hư cháu. Bà dạy cháu làm nhiều việc nhỏ, tự vệ sinh cá nhân, 4 tuổi nhưng đã tự xếp quần áo, tự pha sữa và rửa bình sữa, phụ việc nhà...".

Đến thời điểm hiện tại, Phi Thanh Vân đã hoàn toàn tự tin là một bà mẹ có đủ kinh nghiệm, kiến thức để nuôi dạy con khoa học. Về phần bé Tấn Đức, cô tiết lộ con trai bây giờ đã là học sinh giỏi tiếng Anh nhất trường. Là em bé dễ dạy, dễ nuôi và không để mẹ phải phiền lòng bất cứ điều gì. 

Chồng cũ lấy vợ mới, Phi Thanh Vân định đi kiện, U40 một mình nuôi con thành giỏi nhất trường-9

Ở tuổi lên 4 - 5 tuổi, các phụ huynh cũng không thể tránh khỏi những tình huống con quấy khóc, muốn làm theo ý mình... Phi Thanh Vân cũng không ngoại lệ nhưng cách của cô là không bao giờ làm đau con vô cớ. "Tôi không dùng bạo lực bằng hành động hay lời nói để dạy con. Những lần con bị phạt, cao lắm là sẽ bị mẹ đánh vào mông bằng lòng bàn tay. Sau đó khi con bình tĩnh lại, tôi đều giải thích cho con về lí do tại sao con bị phạt".

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chong-cu-lay-vo-moi-phi-thanh-van-dinh-di-kien-u40-mot-minh-nuoi-con-thanh-gioi-nhat-truong-d5120201591022006.html

Phi Thanh Vân

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.