Rùng mình xem cảnh chải đầu của bé gái nhiều chấy chưa từng có, hàng nghìn con chấy lúc nhúc chui ra khỏi tóc chỉ sau 1 lần đưa lược

Không ai có thể tưởng tượng được, đầu của bé gái này đã biến thành một "trại nuôi... chấy".

Chấy rận hay còn gọi là chí rận là một loài động vật ký sinh trùng có kích thước nhỏ. Chúng thường sống ký sinh trên cơ thể người hoặc động vật nhằm hút máu để tồn tại. Và tóc chính là địa điểm ưa thích của chấy rận.

Thông thường, khi đi học, trẻ em rất hay bị lây chấy rận qua cho nhau vì các bé thường chụm đầu vào nói chuyện hoặc nằm ngủ cạnh nhau. Song, khi phát hiện con bị chấy rận hầu như cha mẹ nào cũng đều nhanh chóng tìm cách để loại bỏ động vật ký sinh này ra khỏi đầu của con.

Tuy nhiên, mới đây, một nhóm nghiên cứu có tên là The Lice Angels (Mỹ) – gồm các chuyên gia chuyên trị chấy rận - đã đăng tải lên TikTok một đoạn clip mà khiến bất cứ ai xem cũng đều phải rùng mình khiếp sợ.

Đoạn clip ghi lại cảnh chải chấy trên đầu bé gái thu hút hơn 30 triệu lượt xem chỉ trong một thời gian ngắn.

Được biết đây là trường hợp bị chấy rận kinh khủng khiếp nhất mà nhóm The Lice Angels từng tiếp nhận. Theo như trong đoạn clip, bé gái này có mái tóc dài màu nâu và cô bé đã được làm ướt tóc trước khi bắt đầu việc chữa trị. Sau đó, nhóm nghiên cứu đã xịt một loại thuốc trị chấy vào tóc bé rồi bắt đầu dùng lược chải.

Rùng mình xem cảnh chải đầu của bé gái nhiều chấy chưa từng có, hàng nghìn con chấy lúc nhúc chui ra khỏi tóc chỉ sau 1 lần đưa lược-1Chuyên gia đã xịt thuốc trị chấy lên tóc bé gái, sau đó tiến hành chải.

Điều kinh khủng là sau khi chải xong một đường vào mái tóc bết dính của bé gái, người chữa trị đã quét cây lược vào một khăn giấy màu trắng và có hàng ngàn con chấy đang bò lúc nhúc nổi bật trên chiếc khăn ấy.

Rùng mình xem cảnh chải đầu của bé gái nhiều chấy chưa từng có, hàng nghìn con chấy lúc nhúc chui ra khỏi tóc chỉ sau 1 lần đưa lược-2Và chỉ sau 1 lần chải, đã có hàng ngàn con chấy bò lúc nhúc trên mẩu khăn giấy.

Mặc dù đoạn clip rất ngắn, chỉ vài giây thôi nhưng cũng đã đủ khiến ai thấy cũng phải kinh hãi. Chẳng thế mà chỉ trong một thời gian ngắn, đoạn clip đã thu về hơn 30 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lời bình luận.

- Nếu là tôi chắc tôi cho cạo hết tóc.

- Đó không phải là một cái đầu. Đó là một trại nuôi chấy.

- Tôi tự hỏi không biết đã bao lâu rồi bé gái chưa gội đầu.

- Thế này thì làm sao cô bé có thể chịu đựng được nhỉ.

Nhóm The Lice Angels cũng chia sẻ thêm rằng cuối cùng họ cũng đã loại bỏ được hàng nghìn con chấy ra khỏi tóc của bé gái. Nhưng điều này vẫn không có nghĩa là đầu của đứa trẻ đã hoàn toàn sạch chấy. Cô bé vẫn phải thực hiện thêm một vài lần chữa trị nữa.

Vậy làm thế nào để cha mẹ phát hiện con mình bị chấy và cách chữa trị như thế nào?
Chấy là một vấn đề phổ biến thường có ở trẻ em trong đang trong độ tuổi đi học. Chấy có thể ở trên tóc của bất kỳ ai kể cả người đó gội đầu hàng ngày. Mặc dù chấy rận gây phiền toán nhưng chúng lại không mang đến bệnh lý nào nghiêm trọng. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể chữa trị chấy cho con tại nhà nếu phát hiện sớm.

1. Các triệu chứng của chấy là gì?

Ngứa đầu thường xuyên, nhất là ở sau tai và sau gáy, chính là triệu chứng phổ biến nhất để bạn nhận biết con mình có bị chấy hay không. Tuy nhiên, khi đó thì chấy đã bám trên da đầu của trẻ từ 4 – 6 tuần rồi nên da đầu của con mới trở nên nhạy cảm với nước bọt của chấy và bắt đầu ngứa.

Do đó, việc kiểm tra xem con có bị chấy hay không là cách tốt nhất để phát hiện chúng trước khi chúng có thời gian sinh sôi nảy nở. Và nếu bạn thấy các những đốm nhỏ màu trắng hoặc nâu vàng bám trên tóc hay nằm gần da đầu thì có thể đó chính là trứng chấy. Quy trình loại bỏ chấy cần được khởi động.

Rùng mình xem cảnh chải đầu của bé gái nhiều chấy chưa từng có, hàng nghìn con chấy lúc nhúc chui ra khỏi tóc chỉ sau 1 lần đưa lược-3
Việc kiểm tra xem con có bị chấy hay không là cách tốt nhất để phát hiện trẻ bị chấy trước khi chúng có thời gian sinh sôi nảy nở (Ảnh minh họa).

2. Các bước để loại bỏ chấy rận trên đầu của trẻ

Đầu tiên, bạn cần làm ướt tóc của trẻ. Sau đó cùng lược chuyên để chải chấy chải từng phần tóc nhỏ của con. Sau mỗi lượt chải, bạn sẽ lau lược trên khăn giấy ướt để kiểm tra. Nếu thấy chấy xuất hiện trên khăn giấy thì nghĩ là bạn phải mua thuốc trị chấy về cho con gội. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý một số nguyên tắc an toàn trong quá trình trị chấy cho con:

- Thực hiện theo đúng hướng dẫn trên bao bì của thuốc trị chấy.

- Không bao giờ để con tự bôi thuốc một mình vì trẻ có thể sơ ý khiến thuốc bị dây vào mắt, miệng.

- Trẻ dưới 2 tuổi thì cần có sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

- Luôn rửa sạch chậu, bồn rửa mặt hay bất cứ dụng cụ gì mà con bạn dùng để gội đầu trong quá trình trị chấy.

- Không bao giờ để trẻ một mình với thuốc ở trên tóc.

- Bảo quản thuốc trong tủ có khóa, tránh xa tầm tay trẻ em.

Ngoài ra, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu khoảng thời gian dùng thuốc trị chấy giữa hai lần điều trị quá gần nhau. Đồng thời, không sử dụng các phương pháp điều trị truyền miệng như ngâm tóc trẻ trong dầu hỏa, mayonnaise, bơ thực vật, dầu thảo mộc hoặc dầu ô liu, vì không có nghiên cứu nào chứng minh chúng có tác dụng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/rung-minh-xem-canh-chai-dau-cua-be-gai-nhieu-chay-chua-tung-co-hang-nghin-con-chay-luc-nhuc-chui-ra-khoi-toc-chi-sau-1-lan-dua-luoc-162211801202115567.htm

chăm sóc trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.