Thấy con có 2 xoáy tóc trên đầu, nhiều bố mẹ vui mừng tột độ: Sự thật đằng sau lại gây hụt hẫng

Nhiều người cho rằng, những đứa trẻ có 2 xoáy tóc trên đầu thường có tính cách nóng nảy, bốc đồng. Điều này liệu có đúng?

Người xưa quan niệm rằng, những đứa trẻ có 1 xoáy tóc thường tinh tế, hiền lành và kiên định trong mọi việc. Nếu có từ 2 xoáy tóc trở lên thì là người nóng nảy, bốc đồng và bướng bỉnh. Quan điểm này của thế hệ đi trước liệu có đúng? Và 2 xoáy tóc trên đầu của con trẻ nói nên điều gì?

Thấy con có 2 xoáy tóc trên đầu, nhiều bố mẹ vui mừng tột độ: Sự thật đằng sau lại gây hụt hẫng-1Thấy con có 2 xoáy tóc trên đầu, nhiều bố mẹ vui mừng tột độ: Sự thật đằng sau lại gây hụt hẫng-2

Xoáy tóc là gì? 

Trước khi hiểu được ý nghĩa của số lượng xoáy tóc trên đầu, chúng ta cần biết xoáy tóc là gì. Xoáy tóc là hiện tượng phần tóc trên đỉnh đầu xoáy thành một hoặc nhiều điểm xung quanh đỉnh đầu. Thông thường, mỗi người chỉ có 1 xoáy tóc và xoay theo chiều kim đồng hồng. Tuy nhiên, cũng có không ít người sở hữu 2 hoặc nhiều xoáy tóc trên đầu. Số lượng và vị trí các vòng xoáy của mỗi người là khác nhau, không có sự tương đồng.

Thấy con có 2 xoáy tóc trên đầu, nhiều bố mẹ vui mừng tột độ: Sự thật đằng sau lại gây hụt hẫng-3
Vì sao một người lại có nhiều xoáy tóc?

Việc xoáy tóc hình thành và số lượng xoáy tóc trên đầu thực chất là do sự xoay chuyển của thai nhi trong thời kỳ phôi thai. Ngoài ra, lý do những đứa trẻ có từ 2 xoáy tóc trẻ lên có thể là bởi trên đầu có nhiều điểm trung tâm để tóc phát triển, từ đó hình thành 2 hoặc nhiều xoáy tóc.

Thấy con có 2 xoáy tóc trên đầu, nhiều bố mẹ vui mừng tột độ: Sự thật đằng sau lại gây hụt hẫng-4
Số xoáy tóc trên đầu thể hiện cho những khía cạnh nào? 

Số xoáy tóc trên đầu trẻ phần lớn phụ thuộc vào di truyền. Nói cách khác, số xoáy tóc trên đầu con cái thường giống với xoáy tóc trên đầu ba hoặc mẹ. Tức là, nếu cha mẹ có 2 xoáy tóc trên đầu, thì khả năng cao con cái cũng có đặc điểm này.

Thấy con có 2 xoáy tóc trên đầu, nhiều bố mẹ vui mừng tột độ: Sự thật đằng sau lại gây hụt hẫng-5

Tất nhiên trong nhiều trường hợp, bố mẹ chỉ có 1 xoáy tóc nhưng con lại có 2 hoặc nhiều xoáy tóc trên đầu. Điều này có liên quan đến sự ảnh hưởng của trọng lực. Khi trẻ còn là bào thai, những bà mẹ có nhiều nếp gấp ở bụng có thể khiến lông của thai nhi mọc không đều về một hướng, tự nhiên sẽ xuất hiện thêm xoáy tóc trên đầu.

Xoáy tóc nói gì về chỉ số IQ, độ thông minh của trẻ? 

Như đã nói, xoáy tóc là một hiện tượng sinh lý đơn thuần và không liên quan đến chỉ số IQ hay tính cách của trẻ. Nói cách khác, số lượng cũng như vị trí và hình dạng xoáy tóc chỉ là dấu hiệu hình thành dựa trên gen di truyền cơ bản, không phản ảnh chỉ số IQ cao hay thấp của trẻ. Một đứa trẻ thông minh có thể thừa hưởng điều này từ cha mẹ hoặc qua quá trình học tập, rèn luyện chăm chỉ.

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thay-con-co-2-xoay-toc-tren-au-nhieu-bo-me-vui-mung-tot-o-su-that-ang-sau-lai-gay-hut-hang-a405691.html

trẻ thông minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.