Xem xong đoạn clip, các mẹ mới vỡ òa: Thì ra bấy lâu nay mình dùng bỉm cho bé sai cách!

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút 53,9 nghìn lượt yêu thích và hơn 8 nghìn lượt chia sẻ.

Bản thân chuyện thay bỉm cho con đã là một vấn đề khó khăn đối với các mẹ, nhất là những người lần đầu làm mẹ. Bởi đây là việc đòi hỏi mẹ phải có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm để làm sao vừa có thể cởi bỉm, làm vệ sinh, mặc bỉm mới một cách nhanh gọn, mà vẫn đảm bảo "an toàn" cho bản thân.

Đồng thời còn phải tìm cách cuốn bỉm đã sử dụng gọn gàng để nó bung bét ra dính tùm lum vào các thứ khác ở xung quanh.

Thông thường, có mẹ sẽ cho bỉm bẩn của con vào một bọc nilong nhỏ rồi cột chặt lại, có mẹ sẽ quấn nó trong một tờ giấy báo trước khi vứt vào sọt rác. Tuy nhiên, làm theo cách nào thì mẹ cũng đều phải tốn thêm một công đoạn.

Clip hướng dẫn cách vứt bỉm sau khi sử dụng.

Mới đây, một bà mẹ hai con người Anh đã phát hiện ra rằng hóa ra các nhà sản xuất bỉm cho em bé đã chuẩn bị sẵn một tính năng gói gọn bỉm khi đã sử dụng xong dành cho các bà mẹ. Vì vậy, chị đã quyết định quay một đoạn clip hướng dẫn mọi người cách sử dụng tính năng này.

Theo đó, đầu tiên, bạn hãy bóc lớp vải mỏng ở nằm trên phía lưng thun của bỉm quần ra. Bởi đó chính là một chiếc túi nhỏ đựng bỉm đã sử dụng. Sau đó, tất cả những gì bạn cần làm trùm nó qua miệng bỉm và cuộn cả cái bỉm lại thành hình tròn gọn gàng.

Xem xong đoạn clip, các mẹ mới vỡ òa: Thì ra bấy lâu nay mình dùng bỉm cho bé sai cách!-1
Lớp vải mỏng nằm phía trên lưng thun của bỉm quần chính là chiếc túi nhỏ để đựng bỉm sau khi sử dụng.

Xem xong đoạn clip, các mẹ mới vỡ òa: Thì ra bấy lâu nay mình dùng bỉm cho bé sai cách!-2
Sau đó, bạn cuộn tròn bỉm nhét hết vào trong túi nhỏ này là xong.

Với cách làm này, bạn sẽ không cần phải dùng túi nilong hay giấy để gói bỉm lại mà vẫn không sợ bỉm con bung ra và làm bẩn mọi thứ xung quanh.

Ngay sau khi đoạn clip được bà mẹ này đăng tải lên Tiktok đã có rất nhiều người thử làm theo cách này. Và bất ngờ là hầu hết mọi người xác nhận rằng nó hiệu quả.

Bà mẹ Lauren đến từ Mỹ cũng bất ngờ về thủ thuật này. Chị chia sẻ: "Tôi đã thử nó. Lớp vải đó như một cái túi nhỏ. Bạn chỉ cần kéo nó ra và nhét cả cái bỉm vào trong đó rồi ném nó đi là xong".

Một người khác cho biết: "Tôi đã sống chung với bỉm gần 8 năm nhưng tôi không biết về cách làm này cho đến bây giờ. Tôi đã thử áp dụng nó vào sáng nay".

Nhiều bà mẹ khác lên tiếng: "Cảm ơn chị vì đã chia sẻ điều thú vị này. Nó đã giúp việc vứt bỉm của con trở nên tiện lợi hơn".

Như vậy có thể thấy rằng, thì ra bấy lâu nay rất nhiều bà mẹ đã không biết đến chiếc túi nhỏ đựng bỉm bẩn mà nhà sản xuất đã làm sẵn cho các mẹ. Trên thực tế, đã có rất nhiều bà mẹ loay hoay lúng túng không biết phải xử lý bỉm bẩn của con như thế nào, thậm chí, tệ hại hơn là do vô tình mà những chất thải của bé đã dây ra cả những thứ đồ để xung quanh như drap trải giường, quần áo... Song, sau khi xem xong đoạn clip này, đảm bảo mẹ nào cũng sẽ thấy việc gói gọn bỉm bẩn của con đã trở thành việc dễ như trở bàn tay.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xem-xong-doan-clip-cac-me-moi-vo-oa-thi-ra-bay-lau-nay-minh-dung-bim-cho-be-sai-cach-162202611212941777.htm

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.