10 ca khúc đáng nghe vào những ngày đầu năm

Trong tuần đầu năm mới, các bạn có thể thử bản phối blue jazz của ca khúc kinh điển “Mùa xuân đầu tiên”, lắng nghe tình yêu “Café 30 cents” hay “I dreamed a dream” của “Les miserables”.

Trong tuần đầu năm mới, các bạn có thể thử bản phối blue jazz của ca khúc kinh điển “Mùa xuân đầu tiên”, lắng nghe tình yêu “Café 30 cents” hay “I dreamed a dream” của “Les miserables”.

1. Mùa xuân đầu tiên – Nguyên Thảo

Trong single Mùa xuân đầu tiên, Nguyên Thảo tạo được dấu ấn riêng với bản phối theo phong cách blue jazz cho ca khúc chủ đạo cùng tên. Những nốt nhạc và ca từ rất đẹp trong ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Văn Cao đã được cô thể hiện bằng một cảm xúc dịu dàng, mênh mang. Những ngày đầu tiên của năm, lắng nghe phiên bản mới đầy tinh tế của một bài hát kinh điển có lẽ sẽ mang lại những giây phút thư giãn cho khán giả.

2. Chợt thấy em khóc – Noo Phước Thịnh

Tung ra album Em vào giai đoạn cuối năm 2012, nhưng Noo Phước Thịnh vẫn chứng tỏ sức lao động không mệt mỏi khi dồn dập “phủ sóng” với các MV trích ra từ album. Sau Níu kéo, Chợt thấy em khóc sẽ là bài hát cuối cùng trong Em được quay video. Trước ngày ra mắt, ca khúc ballad đầy tâm trạng này đã khiến các fan đứng ngồi không yên vì những cảnh âu yếm giữa Noo Phước Thịnh và bạn diễn cùng anh là diễn viên/MC Yumi. Dường như chàng ca sĩ trẻ mới đoạt giải Làn sóng xanh đang thực sự muốn bứt mình để vươn lên một hình tượng trưởng thành, lịch lãm và “men” hơn.

3. Whataya want from me - Adam Lambert

Ngày 4/1, các fan của á quân bước ra từ chương trình Thần tượng nước Mỹ 2009 Adam Lambert sẽ cực kỳ hạnh phúc khi được diện kiến anh bằng xương bằng thịt trên sân khấu H-Artistry tại TP.HCM. Theo những gì anh tiết lộ trong cuộc phỏng vấn gần đây, anh dự kiến sẽ trình diễn vài ca khúc từ album đầu tiên For your entertainment. Và có lẽ nhắc tới album “đỉnh” đã đoạt đĩa vàng ở Mỹ này, không thể không nhắc đến Whataya want from me. Single phô lộ rõ nét giọng ca khỏe mạnh, đầy nội lực và chất rock nổi loạn của Adam.

4. If you love me - NS Yoon G

Cùng đến Việt Nam với Adam Lambert trong chương trình H-Artistry, cô ca sĩ xinh xắn đến từ xứ sở kim chi NS Yoon G là một nét chấm phá nhẹ nhàng và mới mẻ. Trong làn sóng nhạc Hàn, Yoon có lẽ chưa phải là một cái tên quen thuộc lắm với khán giả Việt mê Kpop. Yoon sống ở Mỹ từ năm học lớp 4, sau đó trở về Hàn với ước mơ thành ca sĩ, ra mắt từ năm 2009 với single Meori apa. Ca khúc gần đây nhất của cô là If you love me có sự góp giọng của ca sĩ Jay Park.

5. I dreamed a dream - Les miserables

Mặc dù bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh điển Những người khốn khổ, Les Miserables đang tung hoành trên bảng xếp hạng doanh thu rạp chiếu ở Bắc Mỹ, nhưng các fan điện ảnh của Việt Nam còn phải chờ đến 11/1 mới được thưởng thức. Trong thời gian đó, các fan có thể “giải khát” với video ca khúc I dreamed a dream, được nhân vật Fantine do Anne Hathaway thủ vai thể hiện. Fantine cất tiếng ca để hồi tưởng về những ngày tháng tươi đẹp và băn khoăn không hiểu cuộc đời của cô đã sai lầm ở đâu.

Đây là ca khúc gốc được sáng tác cho vở nhạc kịch Les miserables trên sân khấu Paris năm 1980. Vở nhạc kịch cùng với I dreamed a dream đã được dịch ra 21 thứ tiếng, và một lần nữa trong phiên bản điện ảnh mới nhất, ê-kíp làm phim vẫn tiếp tục giữ lại. Ca khúc này cũng từng được “hiện tượng” Susan Boyle hát trên sân khấu Britain’s got talent năm 2009.

6. Stay – Rihanna

Stay sẽ được Rihanna chọn làm đĩa đơn thứ hai trích từ album thành công rực rỡ Unapologetic. Sau những hình ảnh ấn tượng của single đầu Diamonds, fan hâm mộ đang rất háo hức chờ đợi Riri sẽ làm gì với MV của Stay. Ca khúc được đánh giá là một bản ballad thuần túy, mộc mạc và “tuyệt đẹp”.

7. Animal - Conor Maynard ft. Wiley

Conor Maynard được báo chí Anh đánh giá là một trong những nghệ sĩ nam solo sáng giá nhất mà làng nhạc xứ sở sương mù có được trong nhiều năm qua. Album đầu tay Contrast của anh đạt ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng Anh, với 1.5 đĩa đơn được bán ra. Ngay đầu năm 2013, Conor đã chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất của MTV. Animal là đĩa đơn thứ 4 sẽ được phát hành từ album Contrast, dự kiến lên kệ vào 21/1. Ca khúc pop mang giai điệu nhanh, với âm thanh điện tử khá hiện đại và bắt tai.

8. 30 cents coffee – Soul Star

Nhóm nhạc Soul Star vốn được đánh giá cao về chất giọng nằm trong số những nghệ sĩ hiếm hoi “mở hàng” năm mới cho Kpop. Đĩa đơn mới 30 cents coffee có chất nhạc trữ tình và ngọt ngào. Bài hát nói về nỗi lòng của một người đàn ông chỉ đủ tiền mua một cốc café giá 30 cents cho cô gái anh yêu. Đây giống như một câu chuyện cổ tích thời hiện đại làm ấm lòng trong ngày đông giá lạnh.

9. I got a boy – SNSD

Khai trương cho Kpop đầu năm 2013 là hit bự của 9 cô nàng đến từ nhà SM, Girls’ Generation. I got a boy là sự trở lại được mong đợi vì SNSD thời gian qua chỉ mải mê hoạt động ở thị trường Nhật. Mặc cho những lời tranh cãi về hình tượng “nổi loạn” cũng như phần âm nhạc “khó nhằn”, ca khúc này vẫn ẵm gọn hơn 9 triệu lượt xem trên youtube chỉ sau 3 ngày.

10. Is it a dream – Kim Greem

Mới đây, Kim Greem đã tung ra bản audio hoàn chỉnh của ca khúc Is it a dream từng xuất hiện trong đoạn cuối tập 7 của phim truyền hình Jeon Woo Chi. Nhà sản xuất của bộ phim nhận xét rằng thí sinh của cuộc thi Superstar K đã diễn tả rất hoàn hảo cảm xúc của nhân vật. Bản ballad này thể hiện tình yêu mà nhân vật do ca sĩ UEE thủ vai cất giấu trong lòng đối với nhân vật của Cha Tae Hyun.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.