Ăn cơm bụi ngoài hàng, chàng trai hốt hoảng gắp phải miếng giả cầy có giòi bò lúc nhúc

Quá bàng hoàng, chàng trai liền đăng đàn lên mạng xã hội để cảnh tỉnh mọi người.

Ăn đến miếng giả cầy thứ 2, anh chàng mới ''sốc đến tận óc'' khi phát hiện những sinh vật lạ đang lúc nhúc, ngoe nguẩy. Quá bàng hoàng, chàng trai liền đăng đàn lên mạng xã hội để cảnh tỉnh mọi người.

Cơm bụi hay các quán cơm bình dân ven đường luôn là điểm dừng chân của các bạn học sinh, sinh viên hay những người lao động xa nhà khi ''lỡ bữa''. Với giá thành bình dân, món ăn đa dạng, người đói dễ dàng có thể ấm bụng chỉ với vài chục nghìn. Nhưng đằng sau những gia vị tẩm ướp kia là thứ nguyên liệu chẳng ai kiểm chứng được sạch, bẩn thế nào.

Bên cạnh những quán cơm uy tín, ngon miệng đúng tiêu chuẩn ''ngon - bổ - sạch'' thì vẫn còn đó không ít những quán cơm kém chất lượng, tràn lan mọc ra bên đường mà mục đích chính là thu lợi nhuận. Có lẽ bởi thế mà đã có khá nhiều trường hợp thực khách đành phải kêu trời khi có dịp được ''trải nghiệm'' tại những quán ăn như thế.

Điển hình như trường hợp của chàng trai trẻ dưới đây. Vì lỡ bữa mà buộc phải dừng chân ăn quán cơm ven đường cho ấm bụng. Chàng trai tá hỏa khi phát hiện suất cơm mình gọi có giòi bò lúc nhúc trong món giả cầy. Quá bức xúc, anh chàng bèn chụp ảnh lại, đăng lên mạng xã hội để giải tỏa stress đồng thời cảnh báo mọi người nên cẩn thận khi đi ăn ngoài đường.

Chàng trai viết: "Các bạn ạ, các bạn có hay ăn cơm ngoài hàng không? Đây là giả cầy đó, nhắc lại là giả cầy đó các bạn ạ.

Và cái thứ trắng trắng, mũm mĩm đáng yêu kia không biết là thứ gì. Và đây là miếng thứ hai mình định bỏ vào mồm''.

Phần thức ăn có giòi bò lúc nhúc khiến dân mạng không khỏi rùng mình.

Ngay sau khi đăng tải trên MXH, câu chuyện lập tức khiến nhiều bạn trẻ xôn xao bàn tán. Phần lớn mọi người đều sợ hãi khi nhìn thấy cảnh tượng trên.

Tài khoản Hưng Vũ Việt bình luận: ''Ôi trời, đang ăn cơm xem cái này xong suýt ói. Sợ thế. Mình cũng hay ăn cơm ngoài hàng vì toàn lười nấu. Con trai mà. Xem xong cái ảnh này ám ảnh quá!''.

''Nhìn kinh quá trời ơi. Nếu như đói mà ăn nhanh không để ý thì ra sao? Chắc đã ăn hàng trăm con giòi vào bụng chứ không phải không. Quá đáng sợ. Đây là lý do thà ăn thịt kho, rau muống luộc đơn giản ở nhà chứ mình không ra ăn hàng là vì thế'', Phương Anh bình luận.

Những miếng giả cầy có hàng chục con giòi bò lúc nhúc khiến người xem kinh hãi.

Bên cạnh đó nhiều ý kiến cho rằng, chủ quán ăn đã dùng thịt không tốt, để lâu để làm ra sản phẩm nên mới xảy ra hiện tượng trên: ''Chứng tỏ chủ quán này đã sử dụng những nguyên liệu hết hạn? Nếu không tại sao lại có giòi ở đó. Bạn nên nói rõ ràng với chủ quán và yêu cầu 1 lời giải thích thỏa đáng. Thờ ơ trên sức khỏe của biết bao nhiêu người như thế này đúng là tội ác.", một cư dân mạng nói.

Tài khoản Việt Hương thì tỏ đồng cảm, kể lại chính câu chuyện của mình: ''Mình thì thấy không bất ngờ vì mình gặp rồi, lúc đấy mình vừa sợ vừa tức. Sợ vì mình đã trót ăn vài miếng nhưng tức vì khi đến cửa hàng bắt đền họ không hề thanh minh hay xin lỗi, chỉ ậm ừ bận mải và mặc kệ mình ngồi đó khi nào chán thì tự đi. Mình là con gái nên cũng hiền vì chỉ là sinh viên thuê trọ. Ấm ức mãi và từ đó không bao giờ mình ăn ngoài hàng cơm nữa''.

Liên hệ với chủ nhân bài viết, Đào Duy Nam cho biết, bức ảnh này anh chàng mới chụp bữa cơm chiều hôm nay. Lúc đó tạt vào hàng ăn tạm suất cơm bụi. Suất này có giá 35.000 đồng.

Chia sẻ thêm về cảm giác, Nam cho biết: ''Lúc phát hiện ra mình cảm thấy rợn người, cảm giác muốn nôn ra được thì tốt vì mình đã ăn 1 miếng trước đó rồi, lòng thầm nghĩ không biết có giống như miếng này hay không. Đến tận giờ mình vẫn còn ám ảnh, chưa dám ăn thêm gì''.

Cũng theo Duy Nam, sau khi phát hiện sự việc, cậu có ra nói chuyện với chủ quán nhưng chủ quán không trả lời và vẫn tính tiền cơm như bình thường khiến cậu rất bức xúc. Duy Nam quyết định đăng toàn bộ hình ảnh lên để cảnh báo mọi người nên cẩn thận hơn khi đi ăn cơm ngoài hàng quán ven đường. Được biết, quán cơm trên nằm trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội).

Sau sự việc trên, có một lời khuyên cho bạn rằng dù ăn ở đâu, quán bình dân hay một nhà hàng sang trọng, tốt nhất bạn nên dành một vài phút để kiểm tra chất lượng thức ăn của mình thay vì thưởng thức nó ngay lập tức. Điều này sẽ khiến bạn tránh gặp phải trường hợp tương tự như trên.

Theo Helino


món giả cầy

cơm bình dân

cơm bụi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.