Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, một số người đã tìm đến để hỗ trợ, giúp đỡ cho bé Hoàng Anh.

Từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất, hình ảnh bé gái xinh xắn nằm co ro ngoài vỉa hè, lặng nhìn dòng người ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia hôm 10/10 một lần nữa gây xôn xao cộng đồng mạng. Ngay sau khi thông tin được đăng tải, một số người đã tìm đến để hỗ trợ, giúp đỡ cho bé Hoàng Anh.

Gần 7 tháng trước, cũng trong một buổi tối cùng mẹ đi lang thang bán hàng rong trên phố, hình ảnh bé Hoàng Anh khoác lên mình bộ đồ sành điệu do chính tay em tự phối từ những bộ quần áo cũ từng làm dậy sóng mạng xã hội.

Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ-1

Bức ảnh được anh Hữu Anh chụp lại từng gây sốt MXH.

Ước mơ trở thành người mẫu của cô bé nhặt ve chai

Tối 10/10, trong khi hàng ngàn người đang hòa mình vào dòng người đi bão mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia thì hình ảnh bé Hoàng Anh một lần nữa làm dậy sóng cộng đồng mạng.

Khác hẳn với lần đầu xuất hiện khi có màn phối đồ cũ cực chất, Hoàng Anh trong đêm 10/10 nằm co ro trên vỉa hè, lặng nhìn dòng người lướt qua đường. Nếu không để ý kỹ, rất ít ai ngờ cô bé xinh xắn "một đêm thành sao" vài tháng trước giờ lại phải theo mẹ tiếp tục mưu sinh ngoài vỉa hè.

Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ-2Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ-3

Sau thời điểm bất ngờ nổi tiếng ấy, hình ảnh và hoàn cảnh của em được nhiều người biết đến, thời gian đó có người nổi tiếng đã tìm đến và giúp cô bé theo đuổi ước mơ làm người mẫu. Tuy nhiên, việc làm đó không kéo dài được lâu, cô bé chỉ được học trong khoảng thời gian ngắn ngủi và rồi em lại tiếp tục phải lang thang cùng mẹ và em trai 2 tuổi của mình đi bán hàng rong mỗi đêm.

Kể từ khoảng thời gian đó, sự thay đổi lớn nhất đối với em đó là sự giúp đỡ của một số trung tâm xã hội, em được đi học văn hóa ở một ngôi trường gần nhà. Ban ngày đi học bán trú đến chiều về em lại theo mẹ đi lang thang khắp phố phường, bất kể mưa lạnh đến tận 2h sáng mới về nhà.

Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ-4

Những ngày này bé Hoàng Anh được nhà thiết kế thời trang Hữu Anh đến tận nhà chỉ cách phối đồ.

Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ-5

Và sau hình ảnh của em được một người dân chụp lại hôm 10/10, đã có một nhà thiết kế thời trang ngỏ lời muốn giúp em thực hiện mơ ước của mình. Và thật bất ngờ khi người giúp đỡ em lại chính là người chụp và đăng bức ảnh của em lên mạng xã hội vào đầu tháng 3.

Hôm nay trở lại căn phòng trọ của gia đình bé Hoàng Anh, anh Hữu Anh (nhà thiết kế thời trang) cho biết, sau khi tình cờ đi dạo phố và bắt gặp bé Hoàng Anh ngồi vỉa hè, bộ trang phục mà cô bé mặc trên người đã khiến anh tò mò, và khi biết được hoàn cảnh của bé anh đã quyết định đăng những bức hình đó lên mạng xã hội.

Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ-6

Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ-7

Anh Hữu Anh chia sẻ, vì nhìn thấy được những tố chất ở bé nên anh quyết định giúp đỡ bé theo đuổi ước mơ của mình.

"Thời gian đầu gặp bé, khi đăng những bức hình lên mạng xã hội và nhận được sự chia sẻ của mọi người tôi khi đó chỉ mong muốn sẽ có nhiều người giúp đỡ em. Thời gian đó tôi không tiện đứng ra vì sợ mọi người nghĩ tôi này nọ, muốn đánh bóng tên tuổi bản thân nên tôi quyết định theo dõi em từ xa.

Tôi giúp bé bằng cách liên hệ với những người đồng nghiệp của tôi để họ giúp đỡ, thời gian đó cũng có rất nhiều anh em, bạn bè đồng nghiệp đến muốn hỗ trợ em thực hiện mơ ước đó tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà sự trợ giúp đó đã dừng lại sau một khoảng thời gian rất ngắn", anh Hữu Anh cho biết.

Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ-8Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ-9

Không gian ẩm thấp trước cửa phòng trọ là nơi Hoàng Anh tập biểu diễn với những bộ trang phục được phối từ quần áo cũ.

Nhìn thấy những tố chất của bé Hoàng Anh để trở thành người mẫu, và cũng muốn giúp em thoát khỏi hoàn cảnh hiện tại, anh Hữu Anh đã quyết định trao đổi với gia đình, ngỏ lời xin lo cho bé gái ăn học theo con đường thiết kế như mơ ước của bé.

"Một phần tôi muốn giúp bé vượt qua hoàn cảnh hiện tại, và ở bé tôi nhìn thấy được những tố chất để có thể theo đuổi con đường này nên tôi sẽ giúp đỡ bé. Tôi dự tính sẽ bàn bạc với gia đình em thật kỹ để lo cho em thật tốt và lâu dài.

Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ-10

Gương mặt rất sáng sân khấu của cô bé với đôi mắt trong sáng.

Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ-11

Tôi mong muốn mọi người mở lòng đón nhận và ủng hộ bé với một hình ảnh mới là một mẫu nhí trong tương lai. Cùng chung tay tạo ra những cơ hội để cho bé được nuôi dưỡng và phát triển đam mê của mình.

Ngoài ra có thể giúp bé và gia đình có thêm chi phí trang trải cuộc sống và chuẩn bị một định hướng tốt để giúp bé có đủ khả năng để đi đến đích của chính mình. Sau này có thể lo cho bản thân mình, có cuộc sống tốt hơn bây giờ.

Ngoài việc giúp bé theo học người mẫu, tôi cũng sẽ cố gắng lo cho bé được đi học văn hóa đầy đủ. Hiện tại cháu đã được đi học nhưng tiền học phí về lâu dài vẫn chưa có. Nếu cứ để cháu đi theo mẹ như thế này thì tương lai của bé cũng rất mịt mờ.

Cuối tháng này tôi sẽ cho bé được trải nghiệm một lần trên sàn diễn chuyên nghiệp do chính tôi tổ chức. Tôi sẽ giúp bằng tất cả những gì có thể, và cũng cần rất nhiều sự quan tâm của các bạn tới trường hợp này", anh Hữu Anh chia sẻ.

"Con muốn trở thành người mẫu"

Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ-12

Dù tập biểu diễn ở trong con ngõ nhiều người qua lại nhưng bé Hoàng Anh vẫn rất tự tin.

Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ-13

Tự tin biểu diễn trước máy ảnh, bé luôn nở nụ cười mỗi khi được mọi người cổ vũ.

Hiện tại, ngoài những giờ học văn hóa ở trường, tối đến bé Hoàng Anh vẫn theo mẹ đi bán hàng rong trên phố mỗi đêm. Khoảng thời gian ít ỏi ở nhà, bé được anh Hữu Anh đến nhà để tập luyện cho đêm trình diễn ngày 27/10 sắp tới.

Dù vẫn còn ngượng ngùng và ít nói nhưng đôi mắt của em chứa đựng nhiều niềm vui, cô bé cười khi nhắc đến câu chuyện được đứng trên sân khấu biểu diễn sắp tới. Vẫn là những bộ đồ cũng được người khác cho, Hoàng Anh được anh Hữu Anh hướng dẫn cách phối đồ lại, dạy bé đi catwalk, tạo dáng.

Thẹn thùng khi chia sẻ với chúng tôi, cô bé cho biết: "Cháu thích được mặc những bộ quần áo đẹp được đứng trên sân khấu vẽ những quần áo đẹp. Cháu rất vui khi biết mình sắp được đứng trên sân khấu. Cháu muốn theo chú Hữu Anh đi học làm người mẫu", Hoàng Anh nói.

Ngồi cạnh em gái mình, Mỹ Nghền (chị gái Hoàng Anh) không giấu được niềm vui. Mỹ Nghền cho biết do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chưa thể lo cho em gái theo đuổi ước mơ. Hiện tại khi biết được có người muốn giúp đỡ và đứng ra lo cho em gái, chị gái Hoàng Anh cảm thấy rất vui và biết ơn.

Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ-14

Vào ngày 27/10 sắp tới bé sẽ có lần đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp.

Sau bức ảnh nằm co ro ngoài vỉa hè Hà Nội, bé gái từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất đã có người giúp đỡ-15

Mỹ Nghền tâm sự, nếu ước mơ của em gái mình có người giúp đỡ và hỗ trợ thì chị sẽ nói với mẹ mình không để em gái đi bán hàng lang thang cả đêm nữa.

"Gia đình rất vui vì ước mơ của em sắp thành hiện thực, nhìn Hoàng Anh vui vẻ tập đi, tập tạo dáng em mới thấy hết niềm vui của bé. Vì mẹ cũng bận đi làm nên sắp tới khi Hoàng Anh được diễn trên sâu khấu em sẽ đồng hành cùng em mình", Mỹ Nghền tâm sự.

Theo Helino


đi lang thang

bán hàng rong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.