Bữa cơm tối nấu vội lúc 10 rưỡi đêm của đội lấy máu xét nghiệm lưu động chỉ có rau và trứng luộc khiến người xem không khỏi "nhói lòng"

Đó là sự hi sinh thầm lặng của những người làm công tác chống dịch Covid-19.

Những ngày này, tất cả đội ngũ y bác sĩ ở khắp nơi hầu như đều hoạt động hết công suất đến mức bữa ăn cũng chẳng được đủ đầy. Mới đây, cư dân mạng lại một lần nữa bày tỏ sự xúc động và thương cảm cho bữa cơm tối nấu vội lúc 10 rưỡi đêm của đội đi lấy mẫu máu lưu động. Bữa cơm ấy chỉ có rau và trứng luộc nhưng mà cũng phải ăn rất nhanh chóng để còn kịp chạy đi khi có lệnh gấp.

"Em định không viết nhưng vì lúc tranh thủ được cầm cái điện thoại trên tay đọc báo thấy dân tình kêu ca mà thấy chạnh lòng quá.

Xin thưa với các bác đây là bữa cơm tối nấu vội lúc 22h30 đêm của đội đi lấy mẫu khắp các phố nội thành của chúng em đây ạ. Chạy dòng dã cả ngày lẫn đêm ai cũng thấm mệt. Bữa nào cũng chỉ tranh thủ nấu, tranh thủ ăn vội, chưa kịp buông bát là lại có lệnh gọi đi luôn, cả ngày, xuyên đêm. Đấy là còn chưa kể khi xuống địa bàn vẫn còn 1 số người dân gây khó dễ nữa.

Giờ chỉ tha thiết mong các bác nâng cao ý thức phòng dịch. Hãy ở yên trong nhà đấy đã là giúp cho đất nước rất nhiều rồi ạ. Thời điểm các bác được ở nhà chăn ấm đệm êm, gia đình quây quần, cơm đủ no là hạnh phúc rồi ạ.

Chúng em sắp kiệt sức rồi. Chúng em nhớ nhà, nhớ con cái và muốn về nhà lắm rồi".

Bữa cơm tối nấu vội lúc 10 rưỡi đêm của đội lấy máu xét nghiệm lưu động chỉ có rau và trứng luộc khiến người xem không khỏi nhói lòng-1

Bữa tối được hoàn thành khi đã nửa đêm, còn nỗi vất vả nào hơn như thế này nữa?

Lúc này, tất cả mọi người đều phải chạy đua với thời gian để ngăn chặn dịch bệnh sớm nhất có thể. Riêng với đội ngũ làm công tác chống dịch, họ đã phải hi sinh rất nhiều để hoàn thành nhiệm vụ. Ai mà chẳng có gia đình, có cuộc sống riêng nhưng khi tổ quốc gọi thì vẫn phải lên đường.

Phía dưới bài viết, rất nhiều bình luận động viên của cộng đồng mạng đã được để lại.

"Mong mọi người hãy giữ gìn sức khỏe. Cảm ơn tất cả những hi sinh cho đất nước chúng ta".

"Tội mọi người quá, ăn uống vừa đạm bạc lại còn phải ăn nhanh nữa. Những tháng ngày này hãy qua nhanh đi để họ còn trở lại cuộc sống bình thường".

"Mấy hôm trời mưa, nghĩ cảnh các bạn không có chỗ ngủ, ăn những bữa vội vàng không cá thịt, bản thân mình không ai lo lại phải khổ công đi lo toan cho người khác. Thật sự thiệt thòi. Cảm ơn mọi người nhiều lắm. Cố gắng lên nhé, rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi".

Bữa cơm tối nấu vội lúc 10 rưỡi đêm của đội lấy máu xét nghiệm lưu động chỉ có rau và trứng luộc khiến người xem không khỏi nhói lòng-2Bữa cơm tối nấu vội lúc 10 rưỡi đêm của đội lấy máu xét nghiệm lưu động chỉ có rau và trứng luộc khiến người xem không khỏi nhói lòng-3

Những bữa ăn đạm bạc của các anh bộ đội cũng là đề tài được chia sẻ nhiều ngày nay trên mạng xã hội.

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bua-com-toi-nau-voi-luc-10-ruoi-dem-cua-doi-lay-mau-xet-nghiem-luu-dong-chi-co-rau-va-trung-luoc-khien-nguoi-xem-khong-khoi-nhoi-long-22202026313437300.htm

Covid-19

virus corona

bữa cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.