Câu chuyện về 6 đứa trẻ lao vào quán nhặt đồ ăn thừa lúc 9 giờ tối khiến nhiều người xót xa

"Mọi thứ diễn ra chóng vánh khiến tâm tư tôi như bấn loạn. Cảm giác vừa xót xa vừa như nào đó. Cảm giác thật sự khó tả..."

"Mọi thứ diễn ra chóng vánh khiến tâm tư tôi như bấn loạn. Cảm giác vừa xót xa vừa như nào đó. Cảm giác thật sự khó tả..."

Câu chuyện về những đứa trẻ kém may mắn khiến người ta không khỏi đau lòng. Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp những hình ảnh như thế, các đứa bé không được đến trường. Thậm chí để kiếm được cái ăn, các em cũng phải vô cùng vất vả.

Facebook H.L đã kể về một câu chuyện như thế. Bối cảnh diễn ra trong một quán ăn nổi tiếng.

"21 giờ.

Khi đang ngồi ở cửa hàng ăn cùng con gái. Tôi gặp những cậu bé này. Thật sự những cậu bé vô gia cư trên khắp nước Việt Nam này không có gì lạ lẫm. Nhưng tôi phải sững sờ khi một trong số những cậu bé đó chạy thật nhanh đến bàn bên cạnh tôi khi vị khách vừa rời đi, nhặt vội miếng gà còn sót lại đứng ăn ngon lành.

Mọi thứ diễn ra chóng vánh khiến tâm tư tôi như bấn loạn. Cảm giác vừa xót xa vừa như nào đó. Cảm giác thật sự khó tả...

Tôi bắt chuyện với 1 cậu bé đang đứng gần nhất.

"- Này nhóc ơi, con nhà ở đâu?"

Cậu bé đáp thật to và nhanh như sợ bị cướp lời

"- Nhà con ở gần trường cấp 2."\

Câu chuyện về 6 đứa trẻ lao vào quán nhặt đồ ăn thừa lúc 9 giờ tối khiến nhiều người xót xa-1

Chiếc áo bẩn của đứa trẻ đáng thương.

Sát bên là 1 cậu bé trắng trẻo nhìn khuôn mặt sáng và khôn lanh nhất. Đôi mắt có chút buồn và vẫn giữ được nét ngoan hiền trên gương mặt, tay huých nhẹ vào bạn nhắc nhở:

- Nói chuyện với người lớn mà nạt nộ vậy hả. Nói nhẹ nhàng lịch sự thôi.

Tôi khẽ cười hỏi lại cậu bé :

- Con nói như thế nào thì là nhẹ nhàng?

- Con nói dạ nhà con ở gần trường cấp 2.

- Ừ ngoan, cô còn phần khoai tây này con muốn ăn không?

- Dạ có, con cảm ơn cô!

Rồi cậu bé mang phần ăn chạy thật nhanh qua bàn bên cạnh. Một lát bọn trẻ tập trung lại mình hỏi về hoàn cảnh mỗi đứa thì mỗi câu chuyện lại mở ra,

6 cậu bé tuổi 8-13 bỏ nhà đi bụi.

"- Ba con uống rượu say là bắt con nằm ra nệm uýnh hoài nên con bỏ nhà đi.

- Thằng đó làm mất cái xe đạp nên nó bỏ nhà đi đó cô.

- Mẹ con mất ba con lấy mẹ khác, rồi uýnh con nên con mới bỏ nhà đi bụi".

Thật sự không biết nói gì hơn nữa. Làm cha mẹ, làm ơn đừng bao giờ để con phải có tuổi thơ tủi nhục.

Đừng bao giờ để con tìm niềm vui nơi tận đáy của xã hội, có được hay không?"

Câu chuyện về 6 đứa trẻ lao vào quán nhặt đồ ăn thừa lúc 9 giờ tối khiến nhiều người xót xa-2

Câu chuyện này nhanh chóng được chia sẻ. Nhiều người tỏ ra thương cảm, tội nghiệp cho những đứa trẻ lang thang. Số khác kể về những câu chuyện tương tự về những đứa trẻ đáng thương.

"Mình đi làm cũng gặp thằng bé nó phải đi diễn xiếc phun lửa kiếm tiền, mà có lúc người ta cho, có lúc người ta làm lơ thôi, thằng bé cỡ 12 tuổi à, thương ghê mà ko biết làm sao mà giúp", một dân mạng buồn bã.

"Vừa buồn vừa giận. Buồn cho những đứa trẻ sinh ra trong gia đình và những hoàn cảnh làm chúng phải tồn tại sống nơi đáy tối của xã hội.

Giận vì cha mẹ chúng đẻ ra ko trách nhiệm và tạo ra những đứa trẻ mà để phải bắt chúng sống 1 cuộc đời cơ cực không tuổi thơ tình thương. Nhìn lại nhiều mặt của cuộc sống mà mặt tối của nó khiến con người ta buồn và sợ hãi", dân mạng khác viết.

Theo Thời đại


tâm thư

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.