Chị em xót xa thương nàng dâu bầu bí sống chung với bố chồng "không tật xấu nào không có"

Việc nhỏ bằng móng tay mà ông cũng nặng lời chửi được".

"Lúc nào không có tiền tiêu, bố chồng em chửi quanh, chửi vợ chửi con, cả trai lẫn dâu. Cả ngày chỉ phóng xe máy đi chơi, không bao giờ ông nói được nhẹ nhàng. Việc nhỏ bằng móng tay mà ông cũng nặng lời chửi được".

"Sống chung với mẹ chồng" có lẽ là nỗi ám ảnh của không ít nàng dâu từ trong phim cho tới có thật ngoài đời, bởi xưa này, người ta hay có câu "khác máu tanh lòng" để ám chỉ những người mẹ chồng đáng sợ, chuyên hạch sách và hành hạ tâm lý của những nàng dâu. Tuy nhiên, cái gì cũng có ngoại lệ, chẳng hạn như một mẹ bầu với thân phận làm dâu trong câu chuyện dưới đây vừa đăng đàn than thở về cuộc sống bế tắc của mình ngay tại gia đình chồng, nhưng "nhân vật phản diện" trong câu chuyện này không phải mẹ chồng, mà lại là bố chồng.
Chị em xót xa thương nàng dâu bầu bí sống chung với bố chồng không tật xấu nào không có-1
(Ảnh: Facebook)

Câu chuyện được kể trong một hội nhóm chị em trên mạng xã hội được tóm tắt như sau:

"Em lấy chồng xa cách nhà 100km. Hiện tại, em có bầu 33 tuần rồi. Em không buồn vì chồng em, mà buồn vì gia đình chồng. Ở chung xảy ra nhiều thứ vượt sức tưởng tượng của em. Mẹ chồng thì với em khá tốt. Riêng bố chồng thì không tật xấu gì không có: gia trưởng, lười biếng, lô đề cờ bạc và gái gú. Giờ ông nợ phải trên 300 triệu. Không chỉ thế, lúc nào không có tiền tiêu, ông chửi quanh, chửi vợ chửi con, cả trai lẫn dâu. Cả ngày chỉ phóng xe máy đi chơi, không bao giờ ông nói được nhẹ nhàng. Việc nhỏ bằng móng tay mà ông cũng nặng lời chửi được.

Em chán thật sự các mẹ ạ. Em bầu to ở nhà thêu tranh thì bị nói là ăn bám, cả ngày không làm được cái gì. Trong khi sáng dậy từ 5 giờ rưỡi lo cơm nước, chè thuốc các thứ cho cả nhà. Em ốm mà ông còn chửi, "trưa rồi không thèm dậy", trong khi còn chưa tới 6h sáng và các việc em đã nhờ mẹ chồng làm cho rồi. Quần áo thì toàn đi chơi về vứt vào chậu nước, hôi thối, em ngửi thấy buồn nôn mà vẫn cố phải giặt. Ngày nào cũng thế!

Chị em xót xa thương nàng dâu bầu bí sống chung với bố chồng không tật xấu nào không có-2
(Ảnh minh họa)

Đỉnh điểm hôm qua bố chồng em đi chơi về. Đến gần 6 giờ tối bố mới về, mẹ chồng em hỏi trách móc bảo ông giỏi đi các thứ. Ông có tật nên giật mình, xông vào chửi rồi đánh mẹ chồng em. Chồng em can cũng bị ông đánh. 2 anh trai vào xem chuyện thế nào mà ông chửi hết. Em thì ốm, chả làm gì ông cũng chửi quằng sang em. Nãy có họp gia đình, ông nói sẽ đuổi mẹ em đi, muốn đi đâu thì đi.

Theo các mẹ, vợ chồng em có nên đi ra ở riêng luôn không. Vì thực sự vợ chồng em muốn ra ở riêng lắm. Nhưng không có cơ hội, cũng không có tiền. Đợi em sinh xong mới ra ở. Hơn tháng nữa em sinh bé rồi, mà thực sự nếu mẹ chồng em đi ra chỗ khác ở, vợ chồng em ở với ông, chịu không nổi ạ".

Câu chuyện này được đăng đàn không bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng "500 chị em" thành viên trong hội nhóm đăng tải. Cũng phải thôi, một phần đây là câu chuyện lạ khi có một "nhân vật phản diện" thường được xem là điềm đạm và bênh vực con dâu nhất nhưng chẳng hiểu sao mẹ bầu trên lại vào ngay nhà chồng có "kịch bản bán hành" cho con dâu trái ngược, một phần khác thì quả thật, bầu bí mà gặp phải ông bố chồng chua ngoa, thích mắng chửi và điều khiển tất cả mọi thành viên trong gia đình thì buồn và khổ phải biết.

Chị em xót xa thương nàng dâu bầu bí sống chung với bố chồng không tật xấu nào không có-3
(Ảnh: Facebook)

Thế nên, chính vì những thứ đó nên mẹ bầu trên đã được rất nhiều chị em an ủi và hiến kế cho nhiều cách giải quyết mớ bồng bông bế tắc này ở phần bình luận. Nickname Hà Vân chia sẻ: "Thôi có 10 ăn 10. Có 4 ăn 4. Ra riêng mà ở. Trời không tiệt đường sống của ai đâu. Chẳng qua không đủ đầy như người ta thôi à. Chứ sống vậy sao sống, ông bố chồng này là bó tay rồi, vợ còn đuổi, con còn đánh thì mình có là cái gì đâu. Cố lên".

Đồng ý với bình luận trên, chị gái Phương Bư cũng nói: "Mình khuyên bạn nên ra ở riêng. Chưa sinh còn như thế này, sinh rồi mà ức chế hậu sản mà chết đấy mẹ nó. Thuê nhà rẻ chút có thể hơi cũ nhưng thoải mái tâm lý. Có nhiều ăn nhiều, có ít ăn ít. Sống chung đến khi đẻ, nói ví dụ con quấy, nhà lúc nào cũng ầm ĩ chửi bới không sống nổi đâu. Làm bố, làm đàn ông trụ cột trong gia đình mà thế này thì nên đi nhanh đi".

"Ra ở riêng đi, đưa mẹ chồng đi cùng để bà ấy giúp lúc sinh con, có thể sẽ khó khăn nhưng còn hơn ở với bố chồng như vậy. Để xem ông ở một mình như nào, vài ngày lại van xin vợ về chăm sóc quán xuyến nhà cửa thôi. Được cái lúc nóng giận mạnh miệng, chứ ở vài ngày mới thấy không có vợ con vất vả đến nhường nào. Đọc mà căm ghê" – cô nàng Tram Mai cũng ủng hộ mẹ bầu trên nên ra ở riêng cho thoải mái.

Hiện tại, bài viết vẫn còn thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng, nhất là chị em phụ nữ. Thôi thì hy vọng, thông qua những lời góp ý rất chân tình của mọi người, đặc biệt là những người cũng đã từng cam phận làm dâu trong một gia đình chồng không mấy "sáng sủa" hơn, thì mẹ bầu nhân vật chính sẽ tìm ra được hướng tốt nhất để giải quyết câu chuyện của riêng mình.

Theo Helino


tật xấu

bố chồng

nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.