Chồng đạp xe đưa vợ bầu vượt 250km về Sóc Trăng, người lạ gặp giữa đường tặng 5 triệu: Cái kết vỡ òa xúc động

Anh Lê Thân Thiện đã tặng hai vợ chồng 5 triệu làm lộ phí đi đường. Người vợ ngồi sau đã bật khóc trước tấm lòng của chàng thanh niên xa lạ.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh hai vợ chồng đạp xe trên một đoạn đường tại TP HCM được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn. Trong đoạn clip, người đàn ông đèo vợ trên chiếc xe cũ, đang hì hục vượt dốc. Phía sau là chiếc làn còn nhiều tã, sữa, chăn màn... buộc lỉnh kỉnh phía đằng đuôi xe đạp.

Một người đàn ông chạy xe máy cùng chiều thấy hoàn cảnh đáng thương, liền đi theo để hỏi chuyện hai vợ chồng. Người vợ cho biết, chị đang mang bầu tháng thứ 8. Do thất nghiệp, không thể gắng gượng ở lại Sài Gòn thêm được nữa, chị cùng chồng đành quyết tâm đạp xe về Sóc Trăng.

Chồng đạp xe đưa vợ bầu vượt 250km về Sóc Trăng, người lạ gặp giữa đường tặng 5 triệu: Cái kết vỡ òa xúc động-1
Đôi vợ chồng đèo bồng nhau trên chiếc xe đạp

Hỏi anh chị còn được bao nhiêu tiền mà dám đi một quãng xa như vậy, chị trả lời thật thà: “Còn có 100 ngàn thôi anh ơi!”.

“Một trăm ngàn sao đủ về nhà?”, chàng thanh niên tiếp lời. Chị cười tươi nói mấy tháng làm việc dành dụm giờ đã tiêu xài hết, giờ sạch túi phải về quê. Một nụ cười méo xệch trên gương mặt người phụ nữ với chiếc bụng đã to vượt mặt. Cứ đi được khoảng một tiếng, hai vợ chồng lại xuống xe ngồi nghỉ bên đường. Khi qua cầu, chị phải xuống xe đi bộ, anh dắt xe lên giữa cầu rồi cả hai mới đi tiếp.

Đến đại lộ Nguyễn Văn Linh, mạnh thường quân giã từ hai vợ chồng. Anh gửi tặng chị 5 triệu làm lộ phí cùng lời chúc bùi ngùi đầy thương cảm. Đôi vợ chồng không ngớt lời cảm ơn trong nước mắt.

Chồng đạp xe đưa vợ bầu vượt 250km về Sóc Trăng, người lạ gặp giữa đường tặng 5 triệu: Cái kết vỡ òa xúc động-2
Người phụ nữ bật khóc khi kể lại hoàn cảnh

Được biết, đoạn clip do anh Lê Thân Thiện ghi lại vào ngày 1/10, tại đại lộ Nguyễn Văn Linh (Sài Gòn). Anh Thiện là một trong những Youtuber nổi tiếng có hơn 600k lượt theo dõi. Trong thời gian giãn cách, anh cùng nhiều nhà hảo tâm đã tích cực làm công tác thiện nguyện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi bắt gặp đôi vợ chồng thai phụ đạp xe về Sóc Trăng, anh Thiện đã tặng chút tiền làm lộ phí đi đường, đồng thời tìm cách giúp cả hai qua điểm chốt.

Chồng đạp xe đưa vợ bầu vượt 250km về Sóc Trăng, người lạ gặp giữa đường tặng 5 triệu: Cái kết vỡ òa xúc động-3Chồng đạp xe đưa vợ bầu vượt 250km về Sóc Trăng, người lạ gặp giữa đường tặng 5 triệu: Cái kết vỡ òa xúc động-4
Anh Lê Thân Thiện tiễn cả hai vợ chồng đến tận điểm chốt cuối tại ranh giới tỉnh Long An (Ảnh cắt từ clip)

Nhờ sự giúp đỡ của chàng trai trẻ, trong chiều 2/10, cả hai vợ chồng đã đến được chốt cuối tại ranh giới tỉnh Long An. Sau khi được lực lượng an ninh cho xét nghiệm nhanh với kết quả cả hai đều âm tính, các nhân viên cũng ân cần gửi cho anh chị 2 hộp cơm và thêm vài chai nước suối để đi đường. Cả hai lại lên xe, tiếp tục cuộc hành trình còn dang dở.

Trước khi chào tạm biệt anh Thiện, người phụ nữ đã bật khóc: "Sắp được về quê rất là mừng, cảm ơn các mạnh thường quân đã giúp đỡ. Không biết nói chi nữa, chỉ biết cảm ơn thôi".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-dap-xe-dua-vo-bau-vuot-250km-ve-soc-trang-nguoi-la-gap-giua-duong-tang-5-trieu-cai-ket-vo-oa-xuc-dong-162210310102843091.htm

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.