Cô gái bức xúc vì người yêu giặt chăn màn, lau nhà, nấu cháo giúp "em gái thân thiết"

Câu chuyện của cô gái trẻ này đã làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi về mối quan hệ giữa các anh chàng đã có người yêu và em gái xã hội thân thiết của họ.

Câu chuyện của cô gái trẻ này đã làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi về mối quan hệ giữa các anh chàng đã có người yêu và em gái xã hội thân thiết của họ.

Không ai yêu cầu hay bắt buộc những anh chàng, cô nàng có người yêu phải từ bỏ các mối quan hệ bạn bè thân thiết với người khác giới. Thế nhưng làm thế nào để cân bằng, duy trì mối quan hệ tốt đẹp mà không ảnh hưởng tới tình cảm đôi lứa lại là vấn đề không hề đơn giản.

Chẳng thế mà giữa các cặp đôi thường có rất nhiều câu chuyện, tình huống éo le, những mâu thuẫn phát sinh từ mối quan hệ em gái, anh trai xã hội thân thiết, như câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

Chẳng là một cô gái giấu tên đã chia sẻ mọi nỗi niềm, bức xúc của mình trên page Neu Confession và dành những lời khuyên bảo tới những "cô em gái thân thiết" hãy biết cư xử có chừng mừng, nghiêm túc và rõ ràng đối với người đàn ông đã có người yêu.

Mở đầu câu chuyện của mình, cô gái chia sẻ: "Biết rõ người ta có người yêu rồi, tại sao cứ suốt ngày nhắn tin, nhờ vả một cách vô lý và trơ trẽn thế? Người yêu mình cao 1m8, mặt đẹp trai, thư sinh, da trắng...

Anh giờ đi làm rồi, thế mà có cô em gái trong đội tình nguyện cũ cứ thường xuyên nhắn tin hỏi han sức khỏe, cơm ăn, đi làm,.."

Chuyện nhắn tin hỏi han nhau hàng ngày giữa những người bạn thân thiết dù có chút bực dọc nhưng cô gái có thể tạm chấp nhận được mà cho qua. 

Thế nhưng hành xử của "em gái thân thiết" cứ tự nhiên một cách thái quá khi chủ động nhờ chàng trai kia tới chuyển nhà giúp, rồi nhờ luôn cả giặt chăn màn, lau nhà, sắp xếp tủ sách, đóng khoan các thứ. 

"Em gái" ốm vì thương, anh chàng còn nhiệt tình chạy đi mua thuốc và nấu cháo cho cô ăn. Đến đây thì hẳn người yêu của anh chẳng thể giữ được bình tĩnh: "Mình cãi nhau 1 trận rồi cuối cùng lại nuốt cơn tức xuống! Ok! Có vẻ lí do, nhịn không thèm ghen!"

Cô gái bức xúc vì người yêu giặt chăn màn, lau nhà, nấu cháo giúp em gái thân thiết - Ảnh 1.

Bạn trai quá quan tâm, chăm sóc cô em gái thân thiết. (Ảnh minh họa)

Đỉnh điểm câu chuyện xảy ra khi chàng trai đưa người yêu đi chụp X-quang tại bệnh viện Thanh Nhàn thì nhận được tin nhắn của "em gái thân thiết" nhờ tới bến xe đón. 

"Lúc này, lão người yêu mình bảo "em đợi anh 15p được không? Anh qua đón Hà ở bến xe, nó nhờ anh". Mình đứng phát luôn: "Vâng, anh cứ đi đi. Tí em đi Grab về". Mình tức quá, vất luôn cái bánh mì trước mặt lão!

Lê chân bỏ đi trước nhưng lão ngăn lại! Lão mặt đỏ tía tai, cười gượng, mọi người xung quanh ai cũng quay ra nhìn 2 đứa. Mình cũng ngại, nhưng thôi, kệ, bực lắm!".

Vì quá nóng giận và vượt quá sức chịu đựng, cô gái đã quyết định nói lời chia tay với anh chàng người yêu, nhưng anh chàng nhất quyết không đồng ý và tìm mọi lý do giải thích để níu kéo mối quan hệ của cả hai.

Cuối cùng cô gái đã lựa chọn cách nói chuyện trực tiếp với "em gái thân thiết" để bày tỏ sự tức giận bấy lâu nay và yêu cầu người em gái này nên có hành xử đúng mực.

Cô gái bức xúc vì người yêu giặt chăn màn, lau nhà, nấu cháo giúp em gái thân thiết - Ảnh 2.

Mối quan hệ giữa người yêu và cô em gái thân thiết khiến cô gái bức xúc. (Ảnh minh họa)

Đoạn chia sẻ của cô gái này sau khi được đăng tải đã thu hút rất nhiều sự chú ý, quan tâm với hơn 27 nghìn like, 2 nghìn lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận của dân mạng. Đa số các ý kiến đều cho rằng người em gái thân thiết trong câu chuyện không biết cách hành xử, tự nhiên tới mức vô duyên gây khó chịu đối với những người trong cuộc.

Ngoài ra, cũng có không ít ý kiến cho rằng lỗi trong câu chuyện này cũng thuộc về anh chàng người yêu kia khi anh ta sẵn sàng giúp đỡ rồi nhắn tin qua lại tình cảm với em gái thân thiết. Nếu anh chàng có thái độ nghiêm túc ngay từ lúc đầu thì hẳn câu chuyện cũng không bị đẩy đi xa.

"Lỗi do anh người yêu của bạn 1 phần nữa. Nhờ được 1 lần nhờ hoài, giúp 1 lần thui giúp hoài hỏi sao người ta không lợi dụng nhờ tiếp. Trách em kia nhưng cũng nên nhìn lại người yêu nhé bạn", thành viên Quyên Nguyễn bình luận.

Theo Thời đại


người yêu

bạn thân

em gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.