Cư dân mạng xúc động với chuyện anh xe ôm Sài Gòn bị chửi là "hâm" khi chạy xe miễn phí cho sinh viên, người tàn tật

Ở đuôi xe, anh tài xế treo chiếc biển nhỏ giản dị: "Xe từ thiện chở học sinh, sinh viên, người tàn tật 5km không thu phí".

Ở đuôi xe, anh tài xế treo chiếc biển nhỏ giản dị: "Xe từ thiện chở học sinh, sinh viên, người tàn tật 5km không thu phí".

Chắc vì sợ người ta không đọc được hoặc nhìn không rõ, nên anh tài xế đã để dòng chữ "Xe từ thiện" rõ to trên chiếc biển gắn sau đuôi xe. Ở Sài Gòn không thiếu những chỗ bán cơm 0 đồng, quần áo miễn phí, nước uống free... nhưng xe ôm miễn phí thì nhiều người mới thấy lần đầu. Bởi vậy nên anh tài xế mới bị chửi là hâm!

Một hình ảnh bình thường nhỏ xinh thôi nhưng lại khiến cộng đồng mạng cảm phục vô cùng, dành nhiều lời tốt đẹp gửi đến anh xe ôm có tâm.

Cư dân mạng xúc động với chuyện anh xe ôm Sài Gòn bị chửi là hâm khi chạy xe miễn phí cho sinh viên, người tàn tật-1
Mẩu chuyện ấm áp tình người này đang được cư dân mạng chia sẻ khắp nơi.

"Tôi gặp anh trong một quán ăn ven đường. Thấy tấm biển dễ thương dán đuôi xe, tôi chủ động lại gần bắt chuyện:

- Chạy xe ôm miễn phí hoài thế này có đủ tiền ăn không bác tài?

Anh nở nụ cười hiền hậu, gương mặt dễ mến.

- Đủ chứ. Thấy tụi nhỏ mới ở quê lên lạ nước lạ cái, mình làm phúc thôi mà, ngày mình mới ở quê lên còn lớ ngớ hơn chúng nó, bị lừa từ việc đi xe ôm lừa đi.

- Đã bao giờ bị đồng nghiệp rượt vì tranh khách của người ta chưa?

Anh lắc đầu:

- Chưa, mình cũng là xe ôm mà, ai nỡ. Người ta chỉ cười bảo thằng này hâm thôi.

Sống ở Sài Gòn, thi thoảng gặp những người hâm làm mình thấy ấm lòng. Sài Gòn lắm người hâm vậy đó".

Cư dân mạng xúc động với chuyện anh xe ôm Sài Gòn bị chửi là hâm khi chạy xe miễn phí cho sinh viên, người tàn tật-2
Chiếc biển nhỏ gắn trên xe của người đàn ông nghèo khó có tấm lòng bao dung thật to.

Nhìn anh xe ôm lam lũ, đầu tóc lấm mồ hôi, da đen đúa, bộ đồng phục xe ôm cũ mèm, bạc phếch, ai cũng thấy thương. Anh ăn một bữa cơm bụi đạm bạc, tranh thủ lúc chưa có cuốc xe mới nào, hồn hậu kể về việc tử tế mình làm mỗi ngày như một điều chẳng có gì to tát. Nhưng trong mắt mọi người xung quanh, hành động âm thầm của anh quả thực giống "hiệp sĩ" của tầng lớp học sinh, sinh viên và người khuyết tật.

Có thể anh xe ôm ấy không giàu, tiền lãi mỗi ngày chỉ đủ ăn dăm ba bữa cơm là cùng, nhưng anh ấy là tỉ phú với tấm lòng nhân ái. Không ít lời chúc sức khỏe, lời cảm ơn và trân trọng của cộng đồng mạng được gửi tặng đến anh. Chẳng biết anh có đọc được không, nhưng chắc chắn người tốt như anh sẽ nhận được niềm vui xứng đáng.

Theo Helino


xe ôm

người khuyết tật


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.