Đặt hạt hoa hồng online, cuối cùng mọc... rau cải, cô gái được dân mạng khuyên "mua ngay thịt bò"

"Lỡ rồi thì nói người ta bán em thêm 1 kg thịt bò em làm nồi canh cho dễ ăn" - Một cư dân mạng hài hước bình luận về câu chuyện "éo le" của cô gái.

"Lỡ rồi thì nói người ta bán em thêm 1 kg thịt bò em làm nồi canh cho dễ ăn" - Một cư dân mạng hài hước bình luận về câu chuyện "éo le" của cô gái.

Chuyện mua hàng online và khi nhận hàng thì "hình ảnh trên bao bì chỉ mang tính chất minh họa cho sản phẩm" - ảnh và đồ nhận được khác nhau cả trời vực, đã không còn là chuyện lạ. Tuy nhiên, tưởng chuyện này chỉ thường xảy ra với những trường hợp hàng hóa là quần áo, đồ đạc,... nhưng không, đến cả mua... hạt hoa cũng chẳng là ngoại lệ. 

Đó là câu chuyện đầy "éo le" của một bạn nữ đang được chia sẻ và bình luận xôn xao trên MXH. Cô gái này đặt mua hạt giống hoa hồng trên một cửa hàng hạt giống chuyên bán hàng online (bán hàng qua MXH) về để trồng. Hí hửng gieo hạt rồi tưới bón đợi ngày hoa lớn, ai ngờ, hoa hồng không thấy đâu, cuối cùng chỉ thấy một chậu... rau cải xanh tốt.

Đặt hạt hoa hồng online, cuối cùng mọc... rau cải, cô gái được dân mạng khuyên mua ngay thịt bò-1

Hoa hồng chẳng thấy đâu mà lại được hẳn một bữa rau cải.

Đặt hạt hoa hồng online, cuối cùng mọc... rau cải, cô gái được dân mạng khuyên mua ngay thịt bò-2

–– ADVERTISEMENT ––

 
Đặt hạt hoa hồng online, cuối cùng mọc... rau cải, cô gái được dân mạng khuyên mua ngay thịt bò-3

 

Đặt hạt hoa hồng online, cuối cùng mọc... rau cải, cô gái được dân mạng khuyên mua ngay thịt bò-4

Cửa hàng hạt giống trước đó còn tư vấn rất nhiệt tình.

Bực mình, cô gái nhắn tin phản hồi lại với cửa hàng hạt giống kia thì cũng chỉ nhận được câu trả lời qua loa và hứa hẹn đủ kiểu nhưng không hề thấy gì. Cuối cùng, sau khi để lại số điện thoại liên hệ và hỏi thêm lần nữa, nickname của cô nàng này đã bị cửa hàng kia chặn và không thể liên hệ được nữa.

Đặt hạt hoa hồng online, cuối cùng mọc... rau cải, cô gái được dân mạng khuyên mua ngay thịt bò-5

Câu chuyện của cô gái này thu hút hơn 14.000 lượt thích và hơn 500 lượt bình luận của cư dân mạng. Nhiều người "hài hước" cảm thông với chủ nhân của chậu rau cải.

"Trồng cải ăn tạm chờ hoa hồng nó đẻ lứa sau người ta gửi lại cho" - Nickname V.D.H bình luận.

"Nói lỡ rồi thì bán em thêm 1 kg thịt bò em làm nồi canh cho dễ ăn" - N.L hài hước.

Hóa ra, không chỉ riêng cô bạn này, mà cùng có không ít người khác gặp phải hoàn cảnh "éo le" tương tự khi mua hạt giống loại này mà lại nảy mầm thành loại kia, hoặc mua hạt về gieo mãi mà không lên.

Đặt hạt hoa hồng online, cuối cùng mọc... rau cải, cô gái được dân mạng khuyên mua ngay thịt bò-6

Bạn L.N mua hạt hoa trà lại lên... đồng tiền: "Đây, tớ đặt mua hạt hoa trà. Nó mọc hoa đồng tiền, tớ chán bỏ vật vờ thế nào nó sống dai thế".

"Bố em đi Đà Lạt mua mấy gói hoa gì ấy, trồng lại lên hoa cải vàng ươm, khóc ra nước mắt luôn" - B.L chia sẻ câu chuyện tương tự.

"Ăn thua gì. Tớ mua hạt giống hoa đèn lồng, gieo hạt xong mọc lên cây rau dền đây. Thật là dối trá" - Bạn T.T.H chia sẻ. 

"Tớ mua 400.000 hạt cẩm tú cầu, thược dược. Nó nở ra hoa mào gà và một loại cỏ dại không tên ạ" - H.N "đau lòng" kể lại.

Đặt hạt hoa hồng online, cuối cùng mọc... rau cải, cô gái được dân mạng khuyên mua ngay thịt bò-7

Một bạn khác đặt mua hạt cẩm tú cầu mà lại lên... rau dền.

Bên cạnh đó, nhiều thành viên đã có kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa hồng cũng tư vấn thêm rằng, tốt nhất nếu mới bắt đầu trồng hồng, nên trồng hoa hồng từ cây con, chiết hoặc giâm cành,... không nên trồng từ hạt, hầu như hạt sẽ không lên được. 

"Rút kinh nghiệm bạn ơi. Hoa hồng thì nên mua cây chứ ko nên mua hạt" - Bạn H.H.Đ chia sẻ.

"Hoa hồng rất ít khi gieo bằng hạt được, chỉ có chiết nhánh thôi nha bạn" - T.Đ tư vấn. 

"Tớ cũng là chủ shop hạt giống đây, và tớ khẳng định gieo hồng bằng hạt không thể lên luôn nhé" - T.H cho biết.

Vẫn biết chuyện mua hàng online chẳng khác nào... đánh bạc, sản phẩm mà đúng như ý muốn thì may mắn, còn nếu "đen đủi" thì hình một nơi, hàng một nẻo,... nhưng nếu không còn cách nào khác mà buộc phải mua online, thì các bạn nên tìm hiểu thật kĩ nơi bán trước khi mua, xin ý kiến những người đã từng mua,... để tránh "tiền mất tật mang", chỉ thêm bực vào người.


Cộng đồng mạng

thịt bò


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.