Đi chợ hí hửng mua được mẻ mực ống tươi ngon, cô gái trẻ hết hồn khi được "khuyến mại" cả đàn cá trong bụng mực

Cư dân mạng lầy lội đã khuyên nữ chủ nhân đám mực ống rằng, thôi chẳng cần tính toán thiệt hơn, có thêm thức ăn ngon vậy là sướng rồi, đem lũ cá rán giòn chấm mắm tỏi ớt thôi!

Cư dân mạng lầy lội đã khuyên nữ chủ nhân đám mực ống rằng, thôi chẳng cần tính toán thiệt hơn, có thêm thức ăn ngon vậy là sướng rồi, đem lũ cá rán giòn chấm mắm tỏi ớt thôi!

Đi chợ gặp phải cảnh mua hàng bị hớ, người bán hàng cân điêu, treo đầu dê bán thịt chó... với các mẹ chắc không còn xa lạ. Thế nhưng, đã có chị em nào mua được thức ăn tươi ngon mà vẫn thấy hoang mang bối rối như tình cảnh mà cô gái Phạm Như Quỳnh vừa trải qua không?


Câu chuyện mua 1 được 2 không biết lỗ hay lãi khiến dân tình cười ra nước mắt đang cực hot trên MXH.

Chẳng cần phải nghe Như Quỳnh kể lể dài dòng, xem mấy bức ảnh cô đăng lên thôi là đủ hiểu đầu đuôi câu chuyện. Hẳn là Quỳnh mừng húm vì mua được mẻ mực ống tươi ngon về chiêu đãi cả nhà một bữa, con nào con nấy to tròn béo múp, nhưng chưa kịp đến công đoạn xào nấu thì cô nàng đã "hết hồn chim én" khi moi được lần lượt tận... 7 chú cá nục to trong bụng đám mực.

Như nhiều người thì sẽ nhảy cẫng lên vui sướng vì bỏ tiền mua mực lại bất ngờ được "khuyến mãi" trời cho thêm một đĩa cá rán chấm mắm ớt nữa. Song, với Như Quỳnh và hàng nghìn cư dân mạng khác thì đàn cá ấy lại trở thành chủ đề tranh cãi ầm trời.

Đừng vội tưởng bở đám mực ống phồng lên là có trứng tươi ngon bên trong, sự thật thì...

"Cá này sống ở biển gọi là cá nục, kho lên thì cũng ngon, nhưng 1kg thì giá rẻ gấp mấy lần 1kg mực, thế nên là chị gái vẫn lỗ rồi"; "Tính thiệt hơn mấy chục bạc làm chi, bữa cơm nhà có thêm món ngon mới, coi như là được lộc trời cho"; "Bỏ tiền ra mua 1 được 2, còn ngỡ ngàng gì nữa, ăn thôi"...

Một số cư dân mạng cho rằng đây chỉ là chiêu trò của mấy bà bán cá tinh ranh, đáng lẽ ra phải được làm giáo sư toán học nhưng số phận lại bắt họ đi buôn bán hải sản, nghĩ ra mánh kiếm lời bằng thủ đoạn nhét cá vào bụng con mực, bởi chênh lệch giá cả giữa mực ống với cá nục khá cao.
 

Team nội trợ rất quan tâm đến sự cố đi chợ siêu thiết thực này.

Tuy nhiên, những người buôn bán hải sản chuyên nghiệp thì phản bác rằng, bảo người bán nhét cá vào bụng mực là quá oan. Bởi lẽ, có khéo đến đâu cũng khó mà nhét vừa con cá vào mà không làm rách mực, đứt râu, hoặc làm xước da của con mực. Có một sự thật khó tin nhưng có thực để giải thích chuyện mua 1 được 2 này, đó là con mực vừa ăn cá xong, chưa kịp tiêu hóa thì đã bị tóm gọn lên làm thức ăn cho người. Thôi thì đây cũng là một bài học kinh nghiệm xương máu cho chị em khi đi chợ, nhớ sờ thật kỹ để đoán trong mực có chú cá nào không! Thôi thì may số cá ấy vẫn chưa thối hỏng, Như Quỳnh đem rán giòn rồi lại sốt cà chua, thế cũng quá ngon cho mùa hè nóng nực rồi đấy nhỉ.

Theo Helino


đi chợ

không thể nhịn cười

người bán hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.