Kể khổ bầu 18 tuần chẳng thấy bụng, nhờ mẹ chồng mua đồ tẩm bổ không được, cô gái lại bị chị em mắng te tua

Bụng bầu 18 tuần mà chỉ như bụng người khác 15 - 16 tuần khiến mẹ trẻ này lo lắng. Thế nhưng, khi cô nhờ mẹ chồng mua thêm đồ tẩm bổ thì bà lại lạnh lùng từ chối.

Bụng bầu 18 tuần mà chỉ như bụng người khác 15 - 16 tuần khiến mẹ trẻ này lo lắng. Thế nhưng, khi cô nhờ mẹ chồng mua thêm đồ tẩm bổ thì bà lại lạnh lùng từ chối.

Mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu muôn đời vẫn thế, những mâu thuẫn vẫn phát sinh khi chung sống một nhà. Không ít những câu chuyện được chính các nàng dâu chia sẻ rằng mẹ chồng khó tính, mẹ chồng không quan tâm hay mẹ chồng ác nghiệt… khiến họ cảm thấy cuộc sống thật ngột ngạt.

Mới đây, lại thêm một câu chuyện liên quan tới mẹ chồng được con dâu chia sẻ lên hội kín của các chị em. Theo đó, nàng dâu này khá ấm ức vì mẹ chồng không quan tâm đến cháu nội, dù thai quá bé nhưng mẹ chồng vẫn nhất định không chịu mua thêm đồ cho cô bồi bổ. Cụ thể, nàng dâu đã tâm sự như sau:


Kể khổ bầu 18 tuần chẳng thấy bụng, nhờ mẹ chồng mua đồ tẩm bổ không được, cô gái lại bị chị em mắng te tua-1

(Ảnh chụp màn hình)

"Bụng em 18 tuần rồi mới được thế này, chỉ bằng người 15 – 16 tuần thôi mấy mom. Em kêu với mẹ chồng bảo bụng em bé, muốn bà mua cho thêm ít đồ để tẩm bổ thì bà lại bảo: Bảo chồng mày gửi tiền về, đã ăn bám còn đòi hỏi.

Khổ, chồng em đi làm ăn xa, không hiểu thế nào mà 2 tháng nay không gửi về. Trước em cũng đi làm nhưng em yếu nên lúc hơn 12 tuần là nghỉ làm, ở nhà với bố mẹ chồng nên tiền ăn uống ông bà chi trả.

Em phải ăn bám thì em cũng biết thân biết phận rồi nhưng em nghĩ đó cũng là cháu ông bà mà sao bà lại vô tâm thế."

Ngay sau khi đọc xong câu chuyện, nhiều mẹ bỉm sữa liền thể hiện sự cảm thông với nàng dâu này, chia sẻ:

"Đấy, nếu là mẹ đẻ thì đã khác rồi. Sống chung với mẹ chồng thì xác định thôi mom, liệu mà bảo chồng gửi tiền cho ông bà."

"Thế xin về bên ngoại mà ở cho thoải mái, vừa được chăm sóc, vỗ béo, vừa dễ chịu tinh thần."

"Thế chồng mom sao không gửi tiền về? Có khi nào bà nghĩ mom giữ hết tiền của chồng nên mới vậy không?"

"Thai như thế này là nhỏ đó. Trước em 16 tuần cũng tầm thế này mà còn bị chê không có bụng suốt, đi khám thì bác sĩ nói thai nhi nhỏ, yếu, cần bồi bổ nhiều lắm. Mom không bồi bổ thế có đi siêu âm không đấy?"

"Em trước hơn 16 tuần cũng thế này, hơi nhỏ thật nhưng cũng không sao. Chị 18 tuần thì con bé lắm đấy. Chịu khó ăn uống vào. Mà em khuyên chị đi khám bác sĩ đi."

"Khổ, bầu bí cần lắm được tẩm bổ đủ đó. Không chỉ tốt cho sức khỏe mẹ mà còn lợi cho con. Con mà còi, sau này đẻ ra ốm đau, mềm oặt nuôi khổ lắm. Giờ ông bà mà không mua cho thì mom tự vay tiền về mà chăm sóc bản thân đi."

"Hai ông bà già đi nuôi một đứa trẻ thì ai chẳng bực, còn chồng mom không gửi tiền mom cũng không liên lạc, hỏi rõ nguyên nhân thế nào à?"

"Nghe giọng điệu kể là thấy chẳng phải dạng vừa rồi. Chắc lại nói chuyện với mẹ chồng giọng hách dịch, sai khiến ý chứ."

"Sao mình thấy mẹ chồng bình thường nhỉ? Mom yếu tới mức nào mà không tự nhận việc ngoài nhẹ nhàng để làm có thêm thu nhập được? Cứ ăn chơi thế để chồng nuôi không xót chồng à? Giờ còn đòi ăn bám bố mẹ chồng ai chẳng bực!"

Còn rất nhiều những ý kiến cho rằng nàng dâu này cần tự chủ kinh tế, tự lo cho bản thân mình trước khi đòi hỏi bố mẹ chồng phải có trách nhiệm với bản thân. Trách ông bà vô tâm với cháu nhưng thực chất chính người mẹ này cũng đang vô tâm với con mình, không chịu tìm cách để bồi bổ cho con của mình. Cuối cùng, cứ tưởng được thông cảm hay bày cách khiến mẹ chồng xuôi theo thì nàng dâu này lại bị chị em xúm vào chê trách.

Theo Helino


mẹ chồng

mang thai


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.