Không dám công khai tình yêu vì bạn trai đi xe "cùi bắp"

"Nếu như anh vẫn lái con Dream bạc màu, vẫn mặc mấy bộ đồ cũ, liệu em có đi cùng với anh?" là câu hỏi về tình yêu của người trẻ trong bài viết đang gây chú ý trên mạng.

"Nếu như anh vẫn lái con Dream bạc màu, vẫn mặc mấy bộ đồ cũ, liệu em có đi cùng với anh?" là câu hỏi về tình yêu của người trẻ trong bài viết đang gây chú ý trên mạng.

Mới đây, tài khoản Tuệ Nhi đăng tải câu chuyện ngắn về cách cư xử khác nhau của một cô gái với người yêu khi chàng trai thay đổi từ đi xe máy sang ôtô.

Bài viết ngay lập tức thu hút hơn 36.000 like (thích), 7.000 chia sẻ và 3.000 bình luận từ dân mạng.

Toàn bộ câu chuyện đang chú ý trong cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.


Kết bài, tác giả đặt câu hỏi: "Nếu tôi vẫn mặc bộ đồ bình thường, em có dám bỏ khẩu trang và nắm tay tôi trên đường không?

Nếu không phải trong những bữa tiệc vui, chỉ là một nơi tầm thường mệt mỏi, em có tiếp tục nắm tay tôi không?

Nếu chỉ là trước ghi đông xe đạp, trước xe máy Dream, em có sẵn sàng selfie và công khai mối quan hệ với tôi không?".

Nhiều ý kiến nhận định, sống ảo, yêu vật chất là "căn bệnh" không ít người trẻ đang mắc phải. Nhưng cũng có bạn cho rằng, tìm nửa còn lại có khả năng kinh tế tốt để dựa vào là chuyện khá bình thường.

"Yêu đương bây giờ khó quá"

Đó là ý kiến của các chàng trai. Phần lớn mọi người đồng tình, câu chuyện trên là có thật, không phải chuyện lạ trong thời buổi hiện nay.

Thành viên Nguyễn Tiến Thịnh tâm sự: "Có lần, mình đi xem phim với một cô gái. Tối về thấy bạn ấy check-in rạp chiếu phim là 'Một mình vẫn ổn'. Sống ảo bây giờ thành mốt của phái đẹp rồi".

"Nhiều bạn nữ đi chơi có những bức hình được chụp cho lung linh nhưng vẫn để trạng thái 'một mình'. Vậy ai chụp cho các bạn? Hay lần nào bạn ấy đi cũng gặp một người qua đường chụp hộ có tâm và chụp đẹp như nhiếp ảnh gia?", Trần Minh Anh thắc mắc.

Nếu chỉ là trước ghi đông xe đạp, trước xe máy Dream, em có sẵn sàng selfie và công khai mối quan hệ với tôi không? Ảnh: FBNV.


Facebook Hoàng Anh cho rằng, yêu đương bây giờ rất khó. Các bạn nữ đặt tiêu chuẩn theo phim ảnh, truyện ngôn tình. Ai cũng yêu cầu người yêu đẹp trai, giàu có, tâm lý, không nói gì cũng phải hiểu 100%.

Nhiều người có bạn trai nhưng vẫn "thả thính", "phòng hờ" vài mối tình sẵn đấy. Lúc nào cũng sẵn sàng đăng những dòng tâm trạng buồn rầu để câu like, câu view.

"Cùng là sinh viên, cần làm thêm để có tiền tiêu, nhưng bạn nữ luôn yêu cầu nam giới phải hào phóng - mua son xịn, giầy authentic, đi ăn sang chảnh... thì con trai lấy đâu ra?" Trần Mạnh Hùng than vãn.

Có thể thấy, những phản ánh trên từ "đấng mày râu" không hiếm. Chỉ cần lướt Facebook, chúng ta dễ dàng bắt gặp ảnh các cô gái "diễn sâu", tâm trạng. Chưa kể, càng ngày, yêu cầu của phái đẹp càng cao lên.

Minh Quang tâm sự: "Đầu tiên, bạn gái muốn được tặng son MAC giá 500.000 đồng. Một thời gian sau, em ấy kể các bạn em đều được người yêu tặng son Louboutin giá 2,5 triệu.

Bây giờ thì mốt ai cũng phải có son Tom Ford giá hơn 1 triệu. Mà không phải một thỏi đâu, phải mua đủ màu, đủ bộ sưu tập.

Giả dụ, mình mua mà bạn gái dùng, mang lại niềm vui cho người mình yêu thì chẳng có vấn đề gì. Nhưng đằng này, nhiều bạn chỉ muốn mua để chụp ảnh, khoe mẽ, viết status về việc được cưng chiều như thế nào... thì mình bó tay".

Làm bạn gái vui khó lắm sao?

Bên cạnh những lời than vãn từ phái mạnh, các cô gái lại cảm thấy đây là điều bình thường, không nên kể đến.

Theo Phương Thảo, cả hai giới đều có những yêu cầu cho nửa kia của mình.

"Con trai luôn nói: Nếu như anh không có tiền, không có xe, không có nhà, không có nhẫn kim cương, nhưng anh có một trái tim yêu em.

Còn con gái lại nói: Nếu như em không có body chuẩn, không có vẻ ngoài xinh đẹp, không được cao ráo, nhưng em có một trái tim đầy yêu thương.

Ai mà chẳng có yêu cầu riêng, đáp ứng được điều người yêu muốn, mang lại niềm vui cho bạn gái khó lắm sao?" - Thảo cho hay.

Đồng ý quan điểm trên, Hiền Thu thẳng thắn, tình yêu trong sáng, thuần khiết, không vụ lời gì chắc chỉ có lúc còn là học sinh. Ra ngoài xã hội, ai chẳng muốn có một chút thực dụng, có sự đảm bảo, mưu cầu về lợi ích, nhất là con gái có nhan sắc. Thế nên chuyện kén chọn có thể hiểu được.

"Không sợ chọn người nghèo, chỉ sợ chọn phải anh vừa nghèo về vật chất lại nghèo luôn cả ý chí. Chỉ sợ nhất ban đầu 'tình yêu là đủ'. Nhưng lấy nhau rồi cái duy nhất là tình yêu cũng không nốt.

Chính vì thế, con gái chúng mình phải chọn nửa còn lại có điều kiện kinh tế đầy đủ" là lý do Thu Nguyễn đặt vật chất lên hàng đầu khi chọn bạn trai.

"Đôi khi bọn mình muốn chia sẻ tâm trạng, coi Facebook là nơi giao lưu với bạn bè thì bị coi là sống ảo, câu view", Thu Nguyễn bức xúc.

Tình cảm của giới trẻ đang bị chi phối bởi vật chất? Đồ họa: Phượng Nguyễn.

 
Tình cảm bị chi phối bởi vật chất

Phỏng vấn tác giả câu chuyện, Tuệ Nhi (sinh năm 1990, Hải Phòng) cho biết, cô lấy cảm hứng từ chính những bức ảnh selfie của giới trẻ.

"Khoe tình yêu trong xe hơi hình như đang là trào lưu. Đẹp thì khoe không sao cả , nhưng phía sau bức hình có phải là một tình yêu thật hay không, hạnh phúc thật hay không mới là điều quan trọng" - Tuệ Nhi nói.

Nhi tâm sự, người ngày xưa còn nhặt được tình yêu, nhặt được vợ. Còn trong thời đại trọng kinh tế này, họ đánh rơi tình yêu nhiều hơn, tình cảm đã bị chi phối bởi vật chất.

Đối với chuyện tình - tiền có phải luôn đồng hành cùng nhau, 9X cho rằng, mỗi người, mỗi độ tuổi lại có cái nhìn và quan niệm về tình yêu khác nhau.

"Như câu 'Thà khóc trên BMW còn hơn cười sau xe đạp', người xe đạp thì mơ xe hơi, nhưng biết đâu người ngồi trong BMW lại mong muốn có một tình yêu vô điều kiện như người đi xe đạp.

Riêng mình nghĩ, mọi thứ giá trị nhất, bền vững nhất vẫn là do tay mình tự tạo ra. Tình yêu là tình yêu, vật chất là vật chất. Phân định rõ ràng được hai điều đó ta mới có được một tình yêu thật sự", Nhi nhận định.

Theo Zing.vn

Không dám công khai tình yêu

bạn trai đi xe "cùi bắp"


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.