Làm ăn ở Việt Nam nhưng đăng tin về Covid-19 bằng tiếng Anh, 1 thương hiệu đồ ăn nhanh khiến dân mạng bức xúc

Dù bổ sung thông báo bằng tiếng Việt không lâu sau đó, thương hiệu này vẫn khiến nhiều người bức bối.

Mới đây, một thương hiệu đồ ăn nhanh ở thị trường Việt Nam đăng status về việc có hai hành khách ngoại quốc từng ghé qua nhà hàng đã dương tính với Covid-19. Nhưng điểm đáng chú ý là ban đầu trên fanpage lại chỉ đăng tải trạng thái bằng tiếng Anh.

Đoạn chụp màn hình status ấy như sau:

Làm ăn ở Việt Nam nhưng đăng tin về Covid-19 bằng tiếng Anh, 1 thương hiệu đồ ăn nhanh khiến dân mạng bức xúc-1

Sau dòng trạng thái, đã có nhiều người vào bình luận thể hiện sự bức xúc vì đáng nhẽ nhà hàng nên đăng thông báo đa ngôn ngữ để ai cũng hiểu được, làm ăn ở Việt Nam, hầu hết khách hàng là người Việt cơ mà? Còn những khách hàng ngoại quốc nhưng không sử dụng tiếng Anh nữa thì sao?

Làm ăn ở Việt Nam nhưng đăng tin về Covid-19 bằng tiếng Anh, 1 thương hiệu đồ ăn nhanh khiến dân mạng bức xúc-2Làm ăn ở Việt Nam nhưng đăng tin về Covid-19 bằng tiếng Anh, 1 thương hiệu đồ ăn nhanh khiến dân mạng bức xúc-3Làm ăn ở Việt Nam nhưng đăng tin về Covid-19 bằng tiếng Anh, 1 thương hiệu đồ ăn nhanh khiến dân mạng bức xúc-4Làm ăn ở Việt Nam nhưng đăng tin về Covid-19 bằng tiếng Anh, 1 thương hiệu đồ ăn nhanh khiến dân mạng bức xúc-5Làm ăn ở Việt Nam nhưng đăng tin về Covid-19 bằng tiếng Anh, 1 thương hiệu đồ ăn nhanh khiến dân mạng bức xúc-6

Rất may, sau đó không lâu, nhà hàng này đã sửa status và bổ sung phần tiếng Việt ở đầu. Họ cũng không quên xin lỗi khách hàng vì thiếu sót này.

Thiết nghĩ, việc công khai thông tin liên quan đến tình hình dịch là rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, đây cũng là lúc các nhà cung cấp dịch vụ cần tinh tế hơn trong kinh doanh cũng như truyền thông.

Làm ăn ở Việt Nam nhưng đăng tin về Covid-19 bằng tiếng Anh, 1 thương hiệu đồ ăn nhanh khiến dân mạng bức xúc-7

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/lam-an-o-viet-nam-nhung-dang-tin-ve-covid-19-bang-tieng-anh-1-thuong-hieu-do-an-nhanh-khien-dan-mang-buc-xuc-2220209312352536.htm

Covid-19

dân mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.