Lời chua xót của cô gái "vì xấu xí nên không xin được việc, chẳng có ai yêu, chỉ muốn tự tử" gây sốt mạng

"Mình phải làm thế nào bây giờ? Nhiều lúc soi vào gương, mình chỉ muốn chết đi cho hết xấu xí. Cố gắng học tập bao lâu để rồi không xin nổi một việc tử tế. Sắc đẹp với con người giờ quan trọng vậy sao?".

"Mình phải làm thế nào bây giờ? Nhiều lúc soi vào gương, mình chỉ muốn chết đi cho hết xấu xí. Cố gắng học tập bao lâu để rồi không xin nổi một việc tử tế. Sắc đẹp với con người giờ quan trọng vậy sao?".

Xấu, hiểu theo đúng nghĩa đen có lẽ là từ gây ám ảnh nhất trong giới chị em phụ nữ, nó khiến chị em thiệt thòi nhiều thứ, trúc trắc trong cả đời sống cá nhân và thậm chí là con đường công danh sự nghiệp. Bởi như những lời chua xót của một tân cử nhân đã viết:

"Vì mình xấu nên khi người ta nhìn ảnh hồ sơ người ta đã loại rồi.

Vì mình xấu nên khi mình tới phỏng vấn, một số anh chị phỏng vấn nhìn mình đã nhăn mặt.

Vì mình xấu nên dù có qua vòng phỏng vấn, vào được thử việc, có những công việc cũng rất khó khăn với mình khi phải giao tiếp với người khác, họ có vẻ ngại nói chuyện với mình.

Vì mình xấu nên mình cứ làm công việc này công việc kia được một chút thì lại bị cho nghỉ, thành ra kinh nghiệm cũng không nhiều.

Vì mình xấu nên mình cũng chẳng được mấy người bạn chân thật, chỉ có bạn cấp 3 là hiểu còn bạn đại học, gần như họ muốn xa lánh mình, mình cứ lủi thủi học thôi.

Vì mình xấu nên cũng chẳng có ai yêu mình, suốt từ hồi còn là học sinh cho tới sinh viên và đến tận bây giờ...".

Lời chua xót của cô gái vì xấu xí nên không xin được việc, chẳng có ai yêu, chỉ muốn tự tử gây sốt mạng - Ảnh 1.

"Vì mình xấu nên khi người ta nhìn ảnh hồ sơ người ta đã loại rồi". (Ảnh minh họa)

Đấy, thế mới thấy, hàng trăm hàng ngàn cái "vì xấu mà…", "tại xấu mà…" nên nó khiến người ta - những chị em kém may mắn bị thiệt thòi, bị những cái nhìn khinh khi, bị đồng nghiệp ứng xử "lồi lõm" dè dặt, khó khăn trong việc kiếm tìm một chàng trai yêu thương... Những lời "tự thú" của cô gái trẻ được đăng tải trên trang confession của một trường Đại học khiến người ta vừa thương, vừa thấy ái ngại cho cô.

Cô gái kể rằng mình mới ra trường hồi tháng 7 năm trước nhưng đến nay vẫn chưa có công việc ổn định, nếu không muốn nói là quá nhiều chông gai trắc trở, chỉ vì vẻ ngoài xấu xí. Cô nàng còn nhận thấy, rằng dù mình có giỏi, có tài nhưng không thể nào lấp đầy mảnh khuyết xấu xí của ngoại hình trong mắt người khác. Dù cô học rất khá, ra trường với mảnh bằng gần như loại giỏi và kỹ năng mềm, ngoại ngữ cũng tốt.

"Mình ra trường bằng khá nhưng tổng kết lại điểm phẩy giỏi vì trong quá trình học mình có nhỡ trượt quá số tín chỉ cho phép nên bị hạ bằng, mình chấp nhận. Tiếng Anh mình cũng ổn ổn, nhà mình thì chẳng giàu có gì để mình xin được việc cả. Mọi người nói rằng cứ đi làm chăm chỉ sau này có tiền rồi sửa lại nhan sắc cũng được; nhưng các bạn thấy đấy, cuộc sống làm sao như mọi người nói được, mình đi xin việc cũng chẳng nổi nữa... Có lẽ sắp tới mình phải đi xin làm công nhân thôi! Chẳng có kinh nghiệm, cũng chẳng có sắc đẹp, kiến thức nhà trường liệu có đủ? Mọi người bảo mình nộp vào các vị trí của ngân hàng rồi 1 số công ty mà có thi tuyển nhưng họ nhìn ảnh hồ sơ, họ loại luôn hồ sơ của mình...".

Lời chua xót của cô gái vì xấu xí nên không xin được việc, chẳng có ai yêu, chỉ muốn tự tử gây sốt mạng - Ảnh 2.

Những dòng tâm sự của cô gái được đăng tải trên một trang mạng xã hội. (Ảnh:Facebook)

Dù phũ phàng nhưng phải nói thật, câu cửa miệng của mọi người mỗi khi gặp một ai đó có vẻ ngoài không mấy ưa nhìn sẽ là "xấu thì phải biết phấn đấu" hay sao? Nhưng phấn đấu làm sao đây, khi mà thói thường, ai cũng bị hấp dẫn bởi ngoại hình, các công ty tuyển dụng luôn có dòng ghi chú "ưu tiên có ngoại hình", thậm chí, một số công việc còn yêu cầu thẳng là chỉ tuyển trai xinh gái đẹp. Những người xấu xí thường bị nhanh tay gạt qua một bên cho khỏi "xúc phạm" thị giác? Phấn đấu làm sao đây khi nộp cái hồ sơ xin việc, chưa cần đọc tới dòng năng lực bản thân của mình ra sao thì họ đã nhẫn tâm vứt luôn hồ sơ vào sọt rác chỉ vì… mặt xấu?

Cũng tại xấu mà đôi khi cô nàng kém may mắn kia không biết phải sống sao cho vừa lòng mọi người, không biết phải làm sao cho vẹn tròn trong mắt những kẻ xa lạ. Thậm chí nhiều khi, cô gái tự nhìn chính mình trong gương mà thủ thỉ đôi lời, "sao mình xấu như vậy?", "sao mình xấu thế kia!", "ông trời sao mà bất công quá". Và cũng đã đôi lúc cô nàng có ý định quyên sinh...

"Mình phải làm thế nào bây giờ? Nhiều lúc soi vào gương, mình chỉ muốn chết đi cho xong. Cố gắng học tập bao lâu để rồi không xin nổi một việc tử tế. Sắc đẹp với con người giờ quan trọng vậy sao? Công việc đã vậy, sau này còn việc lập gia đình nữa. Nhiều lúc thấy các bạn đi cùng phỏng vấn xinh xắn mà thấy ghen tị, có khi nào mình không cần học quá giỏi đâu chỉ cần dễ nhìn một chút thôi là được mà".

Lời chua xót của cô gái vì xấu xí nên không xin được việc, chẳng có ai yêu, chỉ muốn tự tử gây sốt mạng - Ảnh 3.

Câu chuyện được rất nhiều người quan tâm. (Ảnh: Facebook)

Và dường như, sau những dòng tâm sự đầy chân tình của cô gái không may xấu xí đó đã chạm được vào trái tim của hàng ngàn người dùng mạng khiến bài viết của cô thu hút rất nhiều lượt quan tâm, like, share và bình luận. Nhiều người bảo sao mà ủ dột, sao không vì cuộc đời của chính mình mà phấn đấu lên. Một số người thì thẳng thừng nói xinh đẹp cũng là một loại… tài năng.

"Xinh đẹp cũng là một loại tài năng em ạ, phải đối mặt với thực tiễn xã hội bây giờ, hình thức là một thứ rất quan trọng, biết là bây giờ em đang buồn, an ủi cũng không biết nói gì, nhưng anh tin mỗi người đều có thế mạnh, và số phận của mình. Có thể cuộc đời chưa mỉm cười với em bây giờ, có thể cả sau này cũng không, nhưng em hãy mỉm cười với cuộc đời" – trích bình luận của người dùng mạng có tên L.A.N.

Tuy nhiên, cũng có những người rất phũ, như một cô nàng có tên L.N bình luận: "Xấu không phải cái tội, mà tội ở chỗ bạn quá đen đủi thôi. Cắt một kiểu tóc phù hợp, make up lên, mặc đồ hợp với dáng là lung linh hết. Sinh ra đã xấu không phải là lỗi của bạn, nhưng hai mươi mấy tuổi mà vẫn xấu xúc phạm người nhìn chắc chắn là lỗi của bạn".

Lời chua xót của cô gái vì xấu xí nên không xin được việc, chẳng có ai yêu, chỉ muốn tự tử gây sốt mạng - Ảnh 4.

Những bình luận của cộng đồng mạng (Ảnh: Facebook)

Thậm chí có người còn chẳng nói được một lời an ủi động viên mà chưa gì đã mắng mỏ rằng: "Chính cái kiểu đã xấu rồi lại còn tự ti, không tạo được ấn tượng nên người ta mới cho tạch đấy".

Không biết những bình luận "thẳng như ruột ngựa" trên có làm cô gái có cuộc sống tốt đẹp hơn phần nào trong tương lai hay không nhưng có lẽ, nếu thấy được những lời đó, cô gái sẽ lại phải đau thêm một lần nữa. Thôi thì hy vọng, thông qua đôi dòng góp ý của cư dân mạng, dù cay đắng, dù thẳng thừng hay chua xót đến cách mấy cũng sẽ mang lại cho cô động lực, vực dậy tinh thần đang héo úa của cô. Giống như cô nàng "Thị Nở tái sinh" dạo nào, cũng vì quá khứ cay đắng bị bỉ bai không thương tiếc nên cô ấy lấy đó làm động lực để chịu trăm ngàn đau đớn trên bàn mổ, chỉ với một mục đích duy nhất là thoát xấu.

Lời chua xót của cô gái vì xấu xí nên không xin được việc, chẳng có ai yêu, chỉ muốn tự tử gây sốt mạng - Ảnh 5.

Kim Phượng - cô gái xấu xí như "Thị Nở tái sinh" nhưng giờ đây đã vô cùng hạnh phúc với diện mạo mới của mình.

Vậy thì cô gái gì đó ơi, xấu xí có thể khiến cô gặp khó khăn, nhưng chính việc từ bỏ kiến thức, công sức học hành mấy năm trời mà nghĩ đến con đường làm công nhân cho dễ, đó mới là điều khiến cô thua cuộc. Mạnh mẽ lên nhé, cô gái!

Theo Thời đại

gây sốt mạng

ngoại hình xấu xí


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.