Cặp đôi bị tố cáo "bùng" tiền chụp ảnh cưới: "Ảnh xấu đến mức nhà in còn lắc đầu không in"

"Lấy về chả làm gì, còn có thể bị chê trong ngày cưới, thì sao lại phải trả tiền...".

"Lấy về chả làm gì, còn có thể bị chê trong ngày cưới, thì sao lại phải trả tiền...".

Chuyện bùng tiền trong các cuộc giao thương làm ăn không còn quá xa lạ với nhiều người chúng ta. Nhưng mà cũng có những chuyện vô cùng… hy hữu bởi tính chất chả đáng là bao mà cũng bùng, trắng đen rành rành mà cũng bùng, khiến những "nạn nhân" vô cùng đau đầu mệt óc.

Như mới ngày hôm qua, trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện về một cặp đôi trẻ bùng tiền chụp ảnh cưới khiến cộng đồng được một phen xôn xao tranh cãi. Câu chuyện có nội dung như sau:

"Chụp ảnh xong rồi không chọn được ảnh, mình chọn luôn cho. Đến khi thành phẩm rồi không chịu lấy ảnh và không chịu trả bất kỳ một khoản phí nào chỉ vì lý do là "xấu". Còn lên mặt dạy đời làm ăn. Trong khi đó mình đây làm đúng quy trình của cửa hàng. Chả ai muốn làm xấu ảnh cho khách mình cả".

Đi kèm với câu chuyện trên là những hình ảnh minh chứng cho chất lượng sản phẩm:

Cặp đôi bị tố cáo bùng tiền chụp ảnh cưới, chú rể lên tiếng: Ảnh xấu đến mức nhà in còn lắc đầu không in - Ảnh 1.

Thành phẩm này bị chê xấu nên cặp đôi quyết không lấy ảnh và không trả tiền (Ảnh: Facebook)

Cặp đôi bị tố cáo bùng tiền chụp ảnh cưới, chú rể lên tiếng: Ảnh xấu đến mức nhà in còn lắc đầu không in - Ảnh 2.

Thậm chí, người chụp còn tố cáo cô dâu "dạy đời" trong chuyện làm ăn (Ảnh: Facebook)

Như mọi khi, nếu những câu chuyện tương tự như thế này được đăng tải lên mạng xã hội thì người trực tiếp "kêu oan" sẽ được cộng đồng cảm thông, người ta còn ra sức chỉ trích những kẻ bùng tiền bất nhân. Nhưng câu chuyện này lại khác, thậm chí là ngược lại bởi ai ai cũng cho rằng quả thật người chụp "không có tâm", ảnh quá xấu, làm việc thiếu chuyên nghiệp,… thì chuyện không trả tiền cũng là hợp lý thôi.

"Chụp xấu thế này thì kêu oan cái gì. Trả tiền thì phải nhận được những sản phẩm đúng với đồng tiền của mình bỏ ra chứ. Còn không đạt yêu cầu thì người ta có quyền không nhận thôi".

"Tôi thấy chả có gì lạ. Bùng gì đâu, đơn giản là ảnh quá xấu nên người ta không muốn lấy thôi. Khi nào làm đẹp mà không lấy, không trả tiền thì gọi là bùng mới hợp lý".

Cặp đôi bị tố cáo bùng tiền chụp ảnh cưới, chú rể lên tiếng: Ảnh xấu đến mức nhà in còn lắc đầu không in - Ảnh 3.

Những dòng tin nhắn qua lại giữa người chụp ảnh và nhân vật bị tố "bùng" tiền (Ảnh: Facebook)

Vậy là thế cờ thay đổi khiến nạn nhân "kêu oan" vô tình trở thành… "kẻ thủ ác". Nên cư dân mạng ném đá không chút tiếc thương khiến người chụp ảnh cùng đường mà đóng luôn trang facebook cá nhân. Tuy nhiên cũng có một vài người lên tiếng bảo vệ như sau:

"Chắc phải có cái gì đó phía sau mới khiến người chụp ảnh đăng đàn lên mạng xã hội chứ. Đôi khi phải tìm hiểu cho kỹ chứ không vội quy tội cho người khác được, dù sao cũng công sức người ta đã bỏ ra".

Liên hệ với cặp đôi trẻ bị tố bùng tiền trên để hỏi thực hư của vấn đề thì chú rể lên tiếng thanh minh như sau: "Thật ra thì vợ chồng mình cũng đồng ý trả tiền, nhưng chỉ là tiền trang điểm thôi. Còn tiền ảnh thì bọn mình nhất quyết không trả. Bây giờ người chụp ảnh còn đăng ảnh hai vợ chồng mình lên mạng để tố cáo bùng tiền, thật chả hiểu nổi".

Cặp đôi bị tố cáo bùng tiền chụp ảnh cưới, chú rể lên tiếng: Ảnh xấu đến mức nhà in còn lắc đầu không in - Ảnh 4.

"Lấy về chả làm gì, còn có thể bị chê trong ngày cưới thì sao lại phải trả tiền" (Ảnh: Facebook)

Thậm chí chú rể còn nói ảnh xấu đến mức nhà in còn lắc đầu không in và quả quyết rằng: "Lấy về chả làm gì, còn có thể bị chê trong ngày cưới thì sao lại phải trả tiền".

Khi được hỏi về giá tiền thật của những bức ảnh thì anh này cũng thẳng thắng bảo rằng giá chỉ cho hai tấm ảnh đặt ở bàn lễ tân đám cưới là 1,6 triệu, không phải quá đắt nhưng tất cả bạn bè, người thân đều chê nên lấy về chỉ tổ tiền mất tật mang.

Cặp đôi bị tố cáo bùng tiền chụp ảnh cưới, chú rể lên tiếng: Ảnh xấu đến mức nhà in còn lắc đầu không in - Ảnh 5.

Đây là hai tấm ảnh có giá 1 triệu 6 trăm ngàn (!?) (Ảnh: Facebook)

Khi câu chuyện chưa đi đến hồi kết, thì dân mạng vẫn chuyền tay nhau và ra sức bày tỏ quan điểm của mình. Nhìn chung như đã nói, chuyện bùng tiền không còn xa lạ nhưng thi thoảng có những ca khó như thế này khiến ai cũng phải lắc đầu ngán ngẩm.

Nói "không xa lạ" thì tất nhiên phải có bằng chứng. Chẳng phải mới cách đây vài tháng dân mạng cũng được một phen nhôn nhao về chuyện một cặp đôi "xù" tiền chụp ảnh cưới nhưng may mắn được dân mạng đòi nợ hộ thành công hay sao?

Cặp đôi bị tố cáo bùng tiền chụp ảnh cưới, chú rể lên tiếng: Ảnh xấu đến mức nhà in còn lắc đầu không in - Ảnh 6.

Trường hợp "ảnh đẹp, giá người thân" vẫn bị quỵt khiến dân mạng quyết đòi lại công bằng cho nhiếp ảnh gia

Hay thậm chí trước đó, cũng có một trường hợp hy hữu hơn rằng cặp đôi bị tố quỵt tiền chụp ảnh cưới và "cuỗm" luôn chiếc áo vest thuê.

Cặp đôi bị tố cáo bùng tiền chụp ảnh cưới, chú rể lên tiếng: Ảnh xấu đến mức nhà in còn lắc đầu không in - Ảnh 7.

Cô dâu bị tố quỵt tiền ảnh cưới và "cướp" luôn áo vest trong câu chuyện này thì lên tiếng: "Do ê kíp để quên áo nên mình cầm về!"

Theo Trí thức trẻ


mạng xã hội

đám cưới

"quỵt tiền" chụp ảnh cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.