Nữ nhiếp ảnh gia "bị quỵt tiền" cầu xin cư dân mạng dừng tìm thông tin người trong cuộc

Cụ thể, cô mong mọi người dừng việc truy tìm tung tích của các cá nhân có liên quan, cũng như những hành động ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của những người trong cuộc.

Cụ thể, cô mong mọi người dừng việc truy tìm tung tích của các cá nhân có liên quan, cũng như những hành động ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của những người trong cuộc.

Những ngày vừa qua, có thể nói, vụ việc "Cô dâu chú rể quỵt tiền ảnh cưới" của nữ nhiếp ảnh Lương Thị Hồng Vy đã trở thành đề tài bàn tán bậc nhất của cư dân mạng,với gần 50.000 lượt like, hơn 600 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn lượt bình luận, kéo theo hàng loạt vụ việc phức tạp sau đó.

Vì quá mệt mỏi, nữ nhiếp ảnh gia bị quỵt tiền cầu xin cư dân mạng dừng tìm thông tin người trong cuộc - Ảnh 1.

Album này đến nay đã nhận được gần 50 nghìn lượt thích và theo dõi của cư dân mạng.

Có thể thấy rõ ràng nhất, là cư dân mạng bắt đầu truy tìm tung tích cá nhân của cặp đôi trên, cùng người chị của chú rể, và tung hết lên mạng xã hội, kéo theo những hệ lụy không đáng có cho những người liên quan.

Bên cạnh đó, 1 Facebook khác có tên Nguyen Van Ba cũng bị lầm tưởng là chú rể, khiến người trong cuộc phải vất vả đính chính.

Vấn đề càng phức tạp hơn khi chú rể và cả chị gái của chú rể - chị T.H - lên tiếng giải thích và khẳng định "không quỵt tiền", càng khiến tranh cãi dâng cao.

Vì quá mệt mỏi, nữ nhiếp ảnh gia bị quỵt tiền cầu xin cư dân mạng dừng tìm thông tin người trong cuộc - Ảnh 2.

Chị T.H - chị gái của chú rể - cũng đã lên tiếng giải trình sự việc. Tuy nhiên, lời giải thích vẫn chưa làm hài lòng cư dân mạng.

Vì quá mệt mỏi, nữ nhiếp ảnh gia bị quỵt tiền cầu xin cư dân mạng dừng tìm thông tin người trong cuộc - Ảnh 3.

1 Facebook có tên Nguyen Van Ba đã phải "kêu trời" vì bị hiểu nhầm là chú rể trong câu chuyện.

Vì quá mệt mỏi, nữ nhiếp ảnh gia bị quỵt tiền cầu xin cư dân mạng dừng tìm thông tin người trong cuộc - Ảnh 4.

Thậm chí, đã bắt đầu xuất hiện trang cá nhân giả mạo tài khoản của Hồng Vy để câu like.

Có lẽ vì lý do đó, mà mới đây, trên trang cá nhân của mình, Hồng Vy đã lên tiếng với mong muốn cư dân mạng "dừng tìm kiếm thông tin cá nhân của bất kì ai trong vụ việc này".

Với lý do đi tỉnh, cô đã nhờ người bạn thân của mình là Võ Quỳnh Giang viết một status dài gửi đến tất cả mọi người, với nội dung như sau:

"Những ngày vừa qua , chắc có lẽ các bạn cũng đã biết đến câu chuyện của Vy. Thực sự Vy cũng không thể kiểm soát được sức lan tỏa của nó.. Vì thế nó đã gây không ít phiền toái cho những người không liên quan.

Mình xin thành thật xin lỗi tất cả mọi người vì sự phiền toái này, mong mọi người bỏ qua cho. Và mình cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới anh chị em, bạn bè, khách hàng đã quan tâm chia sẻ với Vy trong thời gian vừa rồi.

- Vy cũng rất lấy làm tiếc về sự cố xảy ra cho FB Nguyen Van Ba – người đã bị lầm tưởng là chú rể trong Album. Tuy vụ việc của bạn không trực tiếp do Vy gây ra, nhưng tụi mình cũng phần nào hiểu được những gì bạn chịu đựng.

Thay mặt Vy, Giang gửi lời xin lỗi đến bạn, mong bạn thông cảm. Và mình cũng muốn nói với các bạn đang quan tâm tới câu chuyện của Vy, các bạn đừng làm phiền FB Nguyen Van Ba nữa. Mình khẳng định bạn ấy không phải là chú rể trong câu chuyện của Vy.

- Hiện tại, gia đình, bạn bè của Vy cũng hết sức mệt mỏi vì dư luận tò mò, dòm ngó quá nhiều. Vy mong các trang báo hạn chế tìm cách liên lạc với người thân, bạn bè của Vy với mục đích khai thác thông tin.

Mong các trang báo, phóng viên đừng làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của mọi người nữa.

- Cá nhân Vy cũng không hề muốn mọi chuyện đi quá xa, ảnh hưởng tới những người trong cuộc như vậy. Như thế này đã quá sức chịu đựng của mọi người rồi.

Một lần nữa xin hãy đừng cố gắng tìm kiếm thông tin cá nhân của bất kì ai trong vụ việc này cả. Vy thực sự không muốn sự việc trở nên phức tạp hơn nữa"

Vì quá mệt mỏi, nữ nhiếp ảnh gia bị quỵt tiền cầu xin cư dân mạng dừng tìm thông tin người trong cuộc - Ảnh 5.

Nữ nhiếp ảnh gia Hồng Vy

Như vậy, có thể thấy, vụ ồn ào trên đã mang đến nhiều phiền toái và mệt mỏi cho cả những người trong cuộc. Chưa cần biết Hồng Vy có nhận được lại số tiền tương xứng với công sức mình bỏ ra hay không, nhưng hậu quả mà câu chuyện mang lại thực sự vượt xa sự tưởng tượng của cô.

Có lẽ chúng ta cũng nên dừng ở đây, và không nên coi thường mạng xã hội. Đây cũng là một bài học đáng giá cho chính những người làm dịch vụ nghệ thuật, cũng như những ai đang có ý định sử dụng các dịch vụ đó.

Theo Kênh 14


mạng xã hội

đám cưới

quỵt tiền

chụp ảnh

dân cư mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.