Những bóng hồng 'mì chính cánh' của các nhóm nhạc Âu Mỹ

Không chỉ xinh đẹp, họ còn là những nữ ca sĩ có giọng hát đặc biệt cuốn hút trong những ban nhạc chỉ toàn những thành viên nam.

Không chỉ xinh đẹp, họ còn là những nữ ca sĩ có giọng hát đặc biệt cuốn hút trong những ban nhạc chỉ toàn những thành viên nam.

Selena Gomez – The Scene

Trưởng thành từ “lò” Disney, Selena Gomez sớm gặt hái được thành công và nổi tiếng ở cả hai vai trò ca sĩ và diễn viên. Chạm ngõ nghệ thuật với vai trò diễn viên nhưng âm nhạc lại mang lại cho Selena những trải nghiệm thú vị cùng sự nổi tiếng mỗi lần xuất hiện trên sân khấu.

Không đứng một mình, khi bước vào sự nghiệp ca hát, Selena Gomez đã cũng thành lập ban nhạc Selena Gomez & The Scene. Ban nhạc theo phong cách pop/rock được thành lập năm 2009 này đã tạo nên vài điểm nhấn nho nhỏ của dòng nhạc pop. Selenz Gomez & The Scene ra mắt 3 album khá thành công với những đĩa đơn trở thành hit như Who says, Hit the lights, và đặc biệt là Love you like a love song.

Ngay từ đầu khi dấn thân vào nghiệp hát, Selena Gomez đã muốn được biết đến như một nữ ca sĩ solo, vì thế tên nhóm mới tách riêng tên cô cộng thêm từ “& The Scene”.

Sau khi chia tay nam ca sĩ Justin Bieber, sự nghiệp âm nhạc của Selena cũng gần như gián đoạn trong năm 2012. Trong năm 2013, Selena gây bất ngờ khi tách nhóm và phát hành album solo đầu tay có tên Star Dance. Album được khán trẻ khen ngợi và thích thú ngay từ khi ra mắt. Hai đĩa đơn được phát hành bao gồm Come and get it và Slow Down nhanh chóng trở thành hit và xếp vị trí khá cao trên các BXH âm nhạc.

Kimberly Perry – The Band Perry

The Band Perry là một trong những band nhạc trẻ sáng giá của dòng nhạc đồng quê tại Mỹ. Ban nhạc gia đình gồm 3 chị em nhà Perry tạo ra thứ âm nhạc rót vào tai khán giả bằng những ca khúc ngọt ngào. Kimberly Perry là giọng ca chính, thành viên nổi bật nhất của nhóm bên cạnh 2 cậu em của mình là Reid Perry và Neil Perry. Kimberly có giọng ca ngọt ngào và trong trẻo phù hợp với những bản tình ca thuộc thể loại country.

Không chỉ vậy, Kimberly còn có thể chơi nhạc cụ và tài sáng tác ca khúc tuyệt vời. Hit nổi tiếng If I die young cũng chính là ca khúc do cô sáng tác.

Tài năng của nhóm nhạc được phát hiện vào năm 2008 và sau đó, nhóm kí hợp đồng với hãng Republic Nashville. Kimberly bắt đầu sáng tác và tuyển chọn vào đĩa nhạc đầu tiên của band. Năm 2010 The band Perry phát hành album đầu tay với tên album trùng với tên nhóm.

Vào tháng 4 vừa qua, nhóm nhạc đã phát hành album phòng thu thứ 2 của mình mang tên Pioneer. Kimberly và band nhạc gia đình của mình đã phát hành 8 đĩa đơn và chúng đều chứng nhận đĩa vàng hoặc bạch kim tại thị trường Mỹ.

Hayley Williams – Paramore

Với mái tóc đỏ ấn tượng và gương mặt xinh đẹp, không ai nghĩ rằng Hayley Wiliams lại là trưởng nhóm, giọng ca chính của ban nhạc Paramore theo phong cách rock.

Nữ ca sĩ/nhạc sĩ sinh năm 1988, lớn lên tại Mississipi đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ lúc còn trẻ. Hayley từng có thời gian viết nhạc ở Nashville trước khi tìm các cộng sự và thành lập band nhạc Paramore vào năm 2004. Từ khi thành lập Paramore, Hayley đều thực sự phô diễn tài năng của mình từ khả năng sáng tác đến thể hiện ca khúc một cách hoàn hảo.

Năm 2009, Paramore phát hành album Brand new eyes rất thành công. Tuy nhiên, cuối năm 2010 hai thành viên của nhóm nhạc là Josh Farro và Jack Farro rời nhóm. Sự ra đi của 2 thành viên này được cho là vì bất đồng quan điểm với Hayley. Tuy nhiên Hayley vẫn phải tiếp tục dẫn bước với ban nhạc của mình, nhóm nhanh chóng thu nhận hai thành viên mới để thực hiện tour lưu diễn của mình. Hayley cùng các thành viên của Paramore vừa phát hành album thứ 4 mang chính tên nhóm vào tháng 4 vừa qua.

Fergie – The Black Eyed Peas

Fergie là một trong những nữ ca sĩ đặc biệt của làng nhạc Mỹ. Cô là thành viên của band nhạc Wild Orchid trước khi gia nhập và trở nên nổi tiếng cùng nhóm nhạc The Black Eye Peas.

Fergie chỉ là nghệ danh, tên thật của cô là Stacy Ann Ferguson, một nghệ sĩ thành công với sự nghiệp ca hát, sáng tác, thiết kế thời trang, diễn viên và cả MC truyền hình. Ferrgie có giọng hát khỏe khoắn nhưng mạng lại cảm giác nhẹ bẫng của cảm xúc. Cô đã ra mắt cùng nhóm nhạc với 4 album, trong đó đĩa nhạc The E.N.D (2009) trở nên thành công vang dội với nhiều bản hit và nhiểu kỉ lục âm nhạc.

Dù hoạt động với The Black Eyed Peas hay khi phát triển solo, Fergie đều có thể đạt được những đỉnh thành công của mình. Tuy vẫn hoạt động với nhóm nhạc nhưng năm 2006 Fergie đã ra mắt album solo của mình mang tên The Duchees với những hit như Big girl don’t cry, Fergalacious. Sau đó 1 năm, Fergie tiếp tục phát hành phiên bản mở rộng của album The Duchess trước khi trở lại với nhóm nhạc của mình. Mới đây, Fergie đã góp giọng vào soundtrack của bộ phim The Great Gatsby có tên A little party never killed nobody cùng Goonrock.

Gwen Stefani – No Doubt

Stefani là người đồng sáng lập và là giọng ca chính của ban nhạc No Doubt nổi tiếng. Ngoài ra, Stefani còn thể hiện tài năng trong cả sự nghiệp sáng tác ca khúc, thiết kế thời trang và tham gia diễn xuất. Gwen nâng cao vị thế của mình sau khi thành viên John Spence qua đời. Cô đảm nhận vai trò hát chính và bắt đầu ra mắt những album đầu tay.

Thành viên Kanal, cũng là người yêu của Stefani rời nhóm khiến No Doubt chệch choạc và gần như tan rã. Những cũng chính điều này khiến cho album thứ 3 có tên Tragic Kingdom trở nên nổi tiếng, nói về mối tình giữa Stefani và Kanal.

Khi nhóm ngừng họat động, Stefani vẫn đứng vững trên sân khấu một mình. Cô cho ra mắt 2 album cá nhân đầy thành công với những hit đình đám một thời như Hollyback Girl, Cool.

Dù khi còn là một mảnh của No Doubt hay khi đứng một mình, Gwen vẫn thể hiện tài năng và bản lĩnh của mình. Ở tuổi 43 Gwen Stefani gần như tạm ngừng ca hát và đang có ý định sinh đứa con thứ 3.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.