Những ca khúc thuở "nhất quỷ nhì ma"

Có một số ca khúc khi nghe giai điệu sẽ làm bạn nhớ ngay đến thuở học sinh đầy kỷ niệm và niềm vui của mình.

Có một số ca khúc khi nghe giai điệu sẽ làm bạn nhớ ngay đến thuở học sinh đầy kỷ niệm và niềm vui của mình.

1. Baby one more time:
Ra đời vào năm 1998 ca khúc này đã mang lại thành công vang dội cho Britney, có thể nói đây là ca khúc mang Brit đến gần hơn với khán giả. Giai điệu teen pop và dance pop dễ nghe, lời bài hát dễ hiểu, hình ảnh Birtney thời điểm đó trông như một cô học sinh tinh nghịch. Hình ảnh cô học sinh nhịp chân, quay bút, ngán ngẩm chờ nghe được tiếng chuông ra chơi thật sự rất gần gũi với thuở cắp sách đến trường của tất cả mọi người. Baby One More Time được quay trong hai ngày tại trường trung học Venice High School ở California, Mỹ và là ca khúc nằm trong danh sách những ca khúc hay nhất mọi thời đại của Blender, Rolling Stone và VH1. Trong một cuộc phỏng vấn, Britney đã nói rằng "... Baby One More Time" là một trong những bài hát yêu thích của mình trong sự nghiệp của mình.

2. Graduation (Friend Forever)- Vitamin C

Những ca khúc thuở "nhất quỷ nhì ma" 1

Ca khúc cực kỳ quen thuộc đối với những học sinh cuối cấp trong suốt hơn 1 thập kỷ qua. MV có những cảnh quay, cùng lời ca khúc rất dễ chạm vào ký ức một thời đi học của bất kỳ ai. Graduation là ca khúc nổi tiếng nhất của nữ ca sĩ Vitamin C, mang nội dung những hình ảnh về thời học sinh với những trò quậy phá trong lớp học, mối tình đầu sâu đậm, nụ cười hồn nhiên bên bạn bè… Thời học sinh sẽ qua đi và mang theo những kỷ niệm đẹp, nhưng tình bạn thì sẽ mãi mãi tồn tại, bất chấp những khoảng cách về không gian, thời gian. 
Những ca khúc thuở "nhất quỷ nhì ma" 2

3. School of Rock:
Chắc hẳn ai cũng từng xem qua bộ phim The School of Rock do danh hài Jack Black diễn cũng như là giọng hát thể hiện ca khúc chủ đề cùng tên. Bộ phim xoay quanh một "thầy giáo" giả danh Dewey- vốn là một rocker, vì thiếu nợ phải "ăn trộm" công việc của người bạn thân vốn là giáo viên tiểu học. Khi dạy dỗ và tiếp xúc với những đứa học trò tại đây, chàng trai mê Rock này đã truyền cảm hứng cho những học sinh “cù lần” thông qua thứ âm nhạc nổi loạn. Dewey của Jack Black được nhiều tạp chí bình chọn là một trong những giáo viên ấn tượng nhất trên màn ảnh rộng.

Những ca khúc thuở "nhất quỷ nhì ma" 3

4. What I go to school for:
Nội dung MV này kể về chuyện 3 anh chàng quậy nhất lớp tìm mọi cách để chinh phục bằng được cô giáo quyến rũ. Vẻ mặt nháo nhác, ngô nghê của 3 thành viên trong nhóm Busted cùng những trò “lố” tạo nên sự hài hước dễ thương cho What I Go to School for. Đây là ca khúc mang đậm màu sắc nghịch ngợm tuổi học trò của ban  nhạc Pop Punk Busted vào đầu thập niên 2000.

Những ca khúc thuở "nhất quỷ nhì ma" 4

Theo TTVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.