Sau ly hôn, cặp vợ chồng vẫn làm bạn, cùng đi nhậu, hát hò khiến bao người thổn thức

Họ chọn việc làm bạn thân, quan tâm nhau, chúc phúc, vun vén cho nhau để cuộc sống của 2 con và bản thân họ vui vẻ, dễ chịu hơn…

Sau 1 cuộc chia ly, đổ vỡ. Người ta thường coi nhau như xa lạ, thậm chí là ghét nhau như kẻ thù. Nhưng cặp Cựu vợ chồng này lại khác. Họ chọn việc làm bạn thân, quan tâm nhau, chúc phúc, vun vén cho nhau để cuộc sống của 2 con và bản thân họ vui vẻ, dễ chịu hơn… Nghe thì cứ như cổ tích ý, cơ mà cổ tích này lại hoàn toàn có thật.

Mới đây, câu chuyện sau chia tay hai vợ chồng vẫn trò chuyện, chia sẻ mọi chuyện với nhau như người bạn bình thường của một cặp vợ chồng khiến nhiều người vừa khâm phục vừa cảm động.

Câu chuyện về cặp vợ chồng khiến nhiều người thổn thức. Ảnh: Beat.vn

H.G – người vợ trong câu chuyện kia đã viết như sau:

“Chồng cũ! Đã quá lâu rồi chẳng bao giờ cái Lão này xuất hiện trên Facebook của mình, cũng quá 1 năm từ lúc chia tay nhau! Cho dù đã là chồng cũ nhưng may thay niềm vui của tôi bây giờ là luôn có Lão – một người bạn tốt ở bên cạnh.

Đã trải qua vô vàn những mâu thuẫn tự tạo ra cho nhau… nhiều không kể hết. Nhưng cuối cùng dù không còn là vợ chồng nữa, thì giờ lại hiểu nhau hơn, có thể chia sẻ nhiều hơn, động viên, khích lệ… và quan trọng là cùng nhau cố gắng sống tốt hơn để chăm chút cho 2 hoàng tử.

Hôm lâu Lão gọi điện kêu: “Nay về quê làm mưa làm gió đấy à, mà cứ để người khác nói xấu tới tai anh. Cố lên nhá”, Đúng lá đạt đến đỉnh cao của mối quan hệ rồi nên chồng cũ mới có thể cười sung sướng như thế khi mình bị nói xấu.

Rồi hắn đi shopping (không biết có đi với người yêu không) khoe: “Đồng hồ đẹp lắm nhé, năm nay mốt màu xanh… anh thấy cái này đẹp lắm””.

Dòng trạng thái được cô gái đăng tải thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Ảnh: Beat.vn

Như lâm vào hồi ức, chị vẫn mải mê kể lại chuyện của hai người đã từng là vợ chồng. Rồi thật tự nhiên đi tới vấn đề mà rất nhiều người hỏi.

“Mọi người hỏi sao không quay lại với nhau? Sao không vì con. Họ nói chẳng thấy vợ chồng nào chia tay nhau rồi mà lại giống tình nhân như thế này, gặp nhau có thể đi nhậu, đi hát hò như 2 người đang yêu nhau. Có khi 2 người cùng đi dạo, đi xem đồ, ngồi cafe buôn chuyện hoặc cùng lên kế hoạch gì đó cho 2 anh con trai.

Cũng lâu rồi tôi chẳng nói về Lão – chồng cũ của mình. Trải qua quá nhiều cung bậc cảm xúc, chúng tôi từng có lúc không nhìn mặt nhau, ghét nhau tới tận xương tuỷ… Tất cả là vì những mâu thuẫn chúng tôi tự tạo ra cho nhau, vì không hợp nhau. Gần 10 năm chung sống rồi quyết đinh chia tay. Qua bao nhiêu chuyện chẳng còn nhớ hết được nữa….

Thì đến bây giờ, chúng tôi có mối quan hệ như này. Tôn trọng, quan tâm, chia sẻ và cùng nhau cố gắng sống tốt hơn vì 2 anh con trai. Cho dù không còn là vợ chồng, không còn ở bên nhau. Sau bao chuyện đã qua, đã vấp. Cả Lão và tôi cùng đã qua những tình cam khác. Nhưng chúng tôi hiểu chúng tôi là những người tốt, đáng được đối xử tốt với nhau. Chúng tôi cố gắng rộng lượng với nhau và chính bản thân mình.

Sau chia tay, cả hai vẫn thường trò chuyện với nhau như hai người bạn. Ảnh: Beat.vn

Chẳng biết sau này có đc như bây giờ không… Chẳng nói trước được đâu vì tôi với Lão vẫn luôn đấu khẩu ác chiến. Nhưng tôi tự hào, chỉ cần bản thân mình luôn luôn cố gắng sống tốt thì cũng đủ để người khác tôn trọng mình. Nếu sai thì sửa, xấu thì thay đổi… chẳng ai hoàn hảo ngay từ đầu mà!”.

Những dòng tâm sự của chị nàng nhanh chóng nhận được nhiều lượt chia sẻ của cư dân mạng. Đa số mọi người đều bày tỏ khâm phục với cách duy trì mối quan hệ của cả hai, đồng thời những lời chúc hạnh phúc cũng được nhiều người gửi tới cả hai.

Theo Đời sống Plus


Bài học yêu thương

cuộc sống sau ly hôn

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.