Sợ mẹ tiêu hết tiền mừng tuổi, cậu nhóc 10 tuổi đã nghĩ ra cách giữ tiền "chắc cốp" không ai bằng

Như thường lệ, nếu như những ngày Tết Nguyên đán, đứa trẻ nào cũng nô nức, háo hức với việc nhận và đếm tiền mừng tuổi thì sau Tết, số tiền đó lại là bài toán "hại não" với các mẹ.

Như thường lệ, nếu như những ngày Tết Nguyên đán, đứa trẻ nào cũng nô nức, háo hức với việc nhận và đếm tiền mừng tuổi thì sau Tết, số tiền đó lại là bài toán "hại não" với các mẹ. Làm thế nào để "tiêu" số tiền đó hiệu quả nhất? Không muốn tiêu vào tiền của con nhưng tìm ra cách sử dụng số tiền mừng tuổi đó sao cho ý nghĩa, thiết thực thì không phải ai cũng biết.

Song bà mẹ tên Thủy trong câu chuyện này lại không phải bận tâm đến chuyện đó bởi có cậu con trai "chắc cốp" không ai bằng. Sau Tết, cậu bé Tom (10 tuổi) đã lập hẳn biên bản "Về việc mẹ Thủy không tiêu tiền lì xì của Tom" để bảo toàn nguyên vẹn thu nhập mình kiếm được sau dịp Tết Nguyên đán.

Sợ mẹ tiêu hết tiền mừng tuổi, cậu nhóc 10 tuổi đã nghĩ ra cách giữ tiền chắc cốp không ai bằng-1

Biên bản giữ tiên mừng tuổi với nội dung chặt chẽ (Nguồn: FB Phúc An Hoa).

Nội dung biên bản có đầy đủ "Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam...", tên biên bản rõ ràng và lý do, ngày lập biên bản, chữ kí đâu ra đấy.

"Hôm nay, tôi viết biên bản này là để mẹ là Lê Thị Như Thủy không được tiêu hết tiền lì xì của Tom là 2.520.000 đồng", "Nếu mẹ tiêu hết sẽ phải bồi thường gấp đôi"... Nội dung tờ biên bản giữ tiên lì xì với lập luận chặt chẽ và đặc biệt, cậu bé đáng yêu còn không quên lấy chữ kí của hàng loạt người làm chứ gồm chị, dì, ông bà ngoại, chú. "Chắc kèo" đến nước này thì mẹ làm gì có cửa mà chạm tới một đồng tiền lì xì của cậu bé chứ! Thực sự chiêu làm chứng đến 6 người này của bé Tom đã khiến cư dân mạng đồng loạt phải thốt lên "Con ơi là con!", "Tương lai làm luật sư nha!", "Chắc cốp quá".

Sợ mẹ tiêu hết tiền mừng tuổi, cậu nhóc 10 tuổi đã nghĩ ra cách giữ tiền chắc cốp không ai bằng-2

Có cả đầy đủ chữ kí (Nguồn: FB Phúc An Hoa).

Cách giữ tiền lì xì của cậu nhóc 10 tuổi khiến cư dân mạng không ngừng "cười haha" và bày tỏ sự thán phục cho ý tưởng đầy thông minh của người lập biên bản:

- Luật sư tương lai đây rồi, chắc kèo thế!
- Thông minh quá! Hàng ngày em ăn gì, uống gì, đọc sách gì, đi học ở đâu...? Em trả lại hết chữ cho ba mẹ nha!
- Đáng yêu quá!
- Có khí chất ghê!
- Phải chi ngày xưa mình cũng làm vậy!

Sợ mẹ tiêu hết tiền mừng tuổi, cậu nhóc 10 tuổi đã nghĩ ra cách giữ tiền chắc cốp không ai bằng-3

Phương thức giữ tiền mừng tuổi của cậu nhóc thông minh thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Một số bà mẹ còn lo lắng rằng con mình biết được chiêu thức này cũng về làm theo thì chỉ có nước "méo mặt". Song không ít người nói đùa rằng chắc hẳn mẹ và những người chứng kiến đều "chung một thuyền thôi". Hơn nữa, kí thì kí đấy, số tiền bồi thường cũng ghê đấy nhưng một khi người mẹ thích lật kèo thì vẫn có cửa, bởi thực tế chứng minh, nhiều người khi còn nhỏ cũng tìm đủ cách giữ tiền mừng tuổi rồi cuối cùng vẫn.... về tay mẹ.



Theo Helino 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nuoi-day-con/so-me-tieu-het-tien-mung-tuoi-cau-nhoc-10-tuoi-da-nghi-ra-cach-giu-tien-chac-cop-khong-ai-bang-2220201214217704.htm

tiền mừng tuổi rồi

Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.