Sự thật về đám cưới "cô dâu lớn, chú rể bé" gây xôn xao Hà Tĩnh

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND xã Phú Gia thông tin đám cưới của cặp đôi "đũa lệch" được tổ chức vào ngày 18/12 vừa qua, và chú rể thực chất sinh năm 1989.

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND xã Phú Gia thông tin đám cưới của cặp đôi "đũa lệch" được tổ chức vào ngày 18/12 vừa qua, và chú rể thực chất sinh năm 1989.

Ngày 21/12, trên các trang mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn video và nhiều hình ảnh ghi lại đám cưới của cặp đôi "đũa lệch" khi chú rể có thân hình nhỏ con và cô dâu là một thiếu nữ trưởng thành khiến nhiều người xem phải bất ngờ, ngạc nhiên.


Không ít người nghi ngại chú rể ít tuổi hoặc chưa đủ tuổi để kết hôn, đồng thời đặt nghi vấn ngờ về độ chân thực của những bức ảnh này và cho rằng có thể chẳng có đám cưới nào diễn ra như thế.

Qua xác minh của PV, chúng tôi nắm được đám cưới này diễn ra tại xã Phú Gia (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Sự thật về đám cưới cô dâu lớn, chú rể bé gây xôn xao Hà Tĩnh - Ảnh 1.
Đám cưới của cặp đôi đũa lệch gây xôn xao.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Nhân - Chủ tịch UBND xã Phú Gia xác nhận với PV, đám cưới được ghi lại bằng những bức ảnh đăng tải trên các trang mạng xã hội nói trên chính xác được tổ chức tại xã vào ngày 18/12.

Theo đó, danh tính của chú rể được xác định là Trần Long Nhật (dân tộc Lào, trú thôn Phú Lâm cách trung tâm xã Phú Gia khoảng 18km.). Còn cô dâu là Lê Thị Bé (SN 1991; trú tại xã Thạch Châu, Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Theo ông Nhân, dù có thân hình nhỏ bé như học sinh cấp 2 nhưng chú rể Nhật thực chất sinh năm 1989. Do bị bệnh bẩm sinh từ bé nên anh này đã không phát triển được như người bình thường.

Hiện tại, chú rể chỉ cao khoảng 1m, nặng hơn 20kg. Riêng cô dâu thì có thân hình bình thường tuy nhiên lại là đối tượng bảo trợ xã hội do bị thiểu năng trí tuệ.

Được biết, Nhật là con trai đầu trong gia đình có 4 anh em. Bố mẹ của chú rể Nhật là ông Trần Kim Dụ (SN 1965) và bà Ngô Thị Kỳ (SN 1968).

Gia đình Nhật chủ yếu làm nghề nông nên cuộc sống cũng không mấy khá giả. Sau khi học xong, Nhật đi học nghề sửa điện tử, điện thoại. Tuy nhiên do sức khoẻ không đảm bảo nên hiện chàng trai này cưới vợ xong vẫn đang ở nhà.

"Hôm đám cưới cũng đông khách tham dự và vui lắm. Chú rể bị bệnh từ bé nên có thân hình nhỏ bé, sức khoẻ yếu. Hiện 2 vợ chồng vẫn đang ở nhà chú rể chứ chưa đi làm đâu cả", Chủ tịch UBND xã Phú Gia nói.

Sự thật về đám cưới cô dâu lớn, chú rể bé gây xôn xao Hà Tĩnh - Ảnh 2.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Thông - Chủ tịch UBND xã Thạch Châu (Lộc Hà, Hà Tĩnh) xác nhận về đám cưới của cặp đôi cô dâu Bé và chú rể Nhật này được tổ chức vào ngày 18/12 vừa qua.

Theo ông Thông, cô dâu Bé là con gái út trong gia đình có 7 anh chị em. Do bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ nên Bé không đi học mà chỉ ở nhà. Hiện nay, hàng tháng Bé vẫn đang nhận được tiền bảo trợ xã hội. Do gia đình thuộc hộ cận nghèo nên hoàn cảnh cũng khó khăn.

"Đám cưới này thì cô dâu và chú rể đã đủ tuổi chứ không phải sai. Chú rể học xong lớp 12 từ lâu nhưng thân hình thì lại nhỏ bé. Hoàn cảnh của 2 người cũng khá khó khăn nên mong có các nhà hảo tâm giúp đỡ", ông Thông nói.

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Theo Trí thức trẻ

chú rể

cô dâu

đám cưới

gây bão

gây xôn xao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.