Sự trở về của chú chó và những vết thương trên mình gây ám ảnh dân mạng Việt

Câu chuyện tìm đường trở về nhà của những chú chó này khiến người đọc không khỏi cảm động.

Câu chuyện tìm đường trở về nhà của những chú chó này khiến người đọc không khỏi cảm động.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng Việt không khỏi xôn xao và cảm động với câu chuyện kể về hành trình quay trở về nhà của chú chó tên Phô Mai sau hơn 1 năm mất tích. Chẳng rõ chú chó Phô Mai đi lạc hay bị người ta bắt mất, nhưng trong suốt 1 thời gian dài dù đã nỗ lực tìm kiếm nhưng cả gia đình vẫn không thể tìm ra tung tích của Phô Mai.

Giữa lúc tuyệt vọng, tưởng chừng sẽ phải nói lời tạm biệt mãi mãi thì Phô Mai bất ngờ trở về nhà mang theo mình nhiều vết thương. 

"Gia đình cậu lo lắng, đi tìm khắp nơi mà chẳng thấy. Đăng tin tìm cậu, lục tung các ngõ ngách nhưng cậu vẫn bặt vô âm tín, không 1 dấu vết để lại. Từ lúc cậu đi, nơi cậu sống trở nên ảm đạm vô cùng vì thiếu vắng 1 thành viên mà cả nhà đều hết mực yêu thương, cưng chiều cậu.

Bẵng đi 1 thời gian khá dài, khi mà gia đình cậu đã tuyệt vọng sau bao ngày tìm cậu thì cậu quay về. 1 năm dài đằng đẵng, mọi người nghĩ Phô Mai đã quên đi nơi này. Nhưng sự thật, Phô Mai đã tìm được đường về nhà - nơi mà cậu có gia đình luôn chào đón cậu trở về.

Quay về, mang trên mình những vết thương, cậu ủ rũ rúc vào lòng chủ như muốn thì thầm đôi lời mà chẳng thành tiếng.

Chưa kịp vui mừng đã phải lo lắng, gia đình đã đưa cậu đến bác sĩ cữu chữa, hy vọng 1 phép màu có thể xảy ra.

Và cuối cùng thì Phô Mai cũng đã thật sự trở về!", bài viết chia sẻ của Soái Muội.

Không rõ trong suốt thời gian mất tích ấy, chú chó Phô Mai có cuộc sống như thế nào, nhưng chắc chắn một điều rằng Phô Mai đã phải tự chiến đấu, tự sinh tồn để tìm về với ngôi nhà đích thực của mình, nơi có những con người luôn yêu thương, xem nó là thành viên không thể thiếu.

Sự trở về của chú chó và những vết thương trên mình gây ám ảnh dân mạng Việt  - Ảnh 1.

Chú chó Phô Mai và sự quay trở về sau hơn 1 năm mất tích gây xúc động.

Câu chuyện của chú chó Phô Mai này lại làm người ta nhớ tới câu chuyện của chú chó Pốp mặt xẹo kiên cường cách đây 2 năm - câu chuyện từng gây xôn xao và ám ảnh mạng xã hội Việt trong suốt một thời gian dài.

Pốp đã bị bọn trộm chó bắt đi ngay trước cổng nhà và sau 5 ngày 4 đêm, Pốp đã quay trở về nhà với nhiều vết thương trong người. Hẳn bọn trộm chó đã định giết Pốp, nhưng nó đã kiên cường chống lại và chạy thoát.

Sự trở về của chú chó và những vết thương trên mình gây ám ảnh dân mạng Việt  - Ảnh 2.

Hình ảnh chú chó Pốp khi còn nhỏ.

"Ngày 5/4, vào lúc 21 giờ 30 tối, bọn đập chó gồm 2 thằng lợi dụng lúc chỉ có mình mẹ tôi ở nhà thì kéo cửa rào vào bắt chó. Bọn chúng cầm theo gậy, roi điện và bao. 

Nhà nuôi 3 bé chó nhưng 2 bé không biết giữ nhà, thấy người lạ là hoảng sợ núp.Mẹ tôi nghĩ người đến nhà ban đêm ở quê là người quen nên ra mở cửa. Mẹ vừa mở cửa thì 1 thằng cầm gậy chỉ vào mặt mẹ tôi để uy hiếp. 

Một thằng đòi túm 3 con chó đang trong nhà. Ngay lúc đó, Pốp vồ vào cắn tên uy hiếp mẹ thì tên kia trùm bao tải Pốp và chạy luôn. Mẹ cùng vài người ở xóm đuổi theo, chỉ lôi lại được cái bao tải, còn Pốp của tôi bị tóm đi mất...

Hôm 9/4, khi mẹ con tôi về nhà và mở cửa thì thấy Pốp. Pốp vồ lấy mẹ tôi một cách sung sướng. Tôi rớt nước mắt. Pốp đã chiến đấu rất kiên cường để thoát chết. 4 đêm cả nhà mất ăn mất ngủ, nằm nói chuyện cứ rơi nước mắt, nghĩ thương cho Pốp. 

Thế mà Pốp quay về như kiểu chết đi sống lại vậy...Dù có đi đâu có xa xôi cách mấy, nó cũng tìm về chính cái nơi yêu thương nó. Niềm vui bây giờ không thể kể hết được. Thật sự quá lâng lâng", lời chia sẻ của Võ Thị Lượng - chủ nhân của Pốp.

Sự trở về của chú chó và những vết thương trên mình gây ám ảnh dân mạng Việt  - Ảnh 3.

Vết thương bọn trộm chó để lại trên người chú chó Pốp.

Thế nhưng niềm vui đoàn tụ chưa được bao lâu thì người ta đã nghe tin Pốp bị bọn trộm chó quay lại đánh bả, không qua khỏi. Cái chết của Pốp thời điểm ấy đã thực sự thổi bùng lên những luồng tranh cãi, chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội nhằm vào những tên trộm chó và cả những tranh luận về chuyện có nên ăn thịt chó?

Cho tới nay những tranh cãi ấy vẫn tiếp tục được đưa ra và không có dấu hiệu giảm nhiệt khi người ta thường xuyên phải chứng kiến hình ảnh những chú chó mang trên mình nhiều vết thương do những tên trộm chó gây ra, và cả những clip ghi lại cách thức hành động máu lạnh của những tên trộm này.

Sự trở về của chú chó và những vết thương trên mình gây ám ảnh dân mạng Việt  - Ảnh 4.

Tô Tô - chú chó cũng từng thoát khỏi tay bọn trộm chó để quay trở về nhà.

Theo Trí thức trẻ


thú cưng

câu chuyện cảm động

vật nuôi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.