Thanh niên yêu cầu vợ sắp cưới muốn "đẹp mặt bố mẹ" thì tự chi tiền lễ dẫn dâu, câu nói cuối cùng của chàng trai mới là điều gây "sốc"

Dù sắp kết hôn nhưng chú rể lại kì kèo từng tráp lễ ăn hỏi, đã thế còn đòi bạn gái đưa thêm tiền nếu muốn "đẹp mặt bố mẹ". Không những thế, anh ta còn lên giọng xúc phạm vợ sắp cưới: "Đã bầu trước còn đòi hỏi" khiến dân tình khuyên cô dâu nên... bỏ gấp!

Cưới xin luôn là chuyện trọng đại của cả đời người, vậy nên các cụ ta mới có câu: "Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà/Trong 3 việc ấy, việc nào cũng to". Xưa kia, người ta thách cưới bằng con lợn béo, xôi vò, rượu tăm, buồng cau, tiền cheo nộp cho làng... thì ngày nay tất cả lễ vật được gói gọn gồm: Chè, cau, rượu, thuốc... và số lượng lễ vật 3 lễ, 5 lễ, 7 lễ hay 9 lễ hoặc hơn thế nữa cũng tùy thuộc vào từng gia đình. Dù ít, dù nhiều cũng đều phải có vì đó không chỉ là phong tục mà còn là nét văn hóa của mỗi vùng miền.

Mới đây, dân tình đã được phen "nóng máu" khi một cô nàng tiết lộ đoạn tin nhắn với chồng sắp cưới. Chẳng là vì quan hệ trước với chồng chưa cưới nên cô gái đã có bầu, có lẽ vì thế mà trong đám cưới, cô nàng đã bị chồng tương lai hạch sách đủ điều.

Thanh niên yêu cầu vợ sắp cưới muốn đẹp mặt bố mẹ thì tự chi tiền lễ dẫn dâu, câu nói cuối cùng của chàng trai mới là điều gây sốc-1

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã nhận về hàng nghìn lượt bình luận từ người dùng mạng, phần đa là cánh chị em. Ảnh chụp màn hình

Anh chàng kia nhắn cho vợ sắp cưới với giọng điệu cực kì khó chịu, đưa ra rất nhiều điều kiện vô lý khó lòng chấp nhận cho đám cưới

Nguyên văn dòng tin nhắn gửi đến vợ tương lai, anh ta liệt kê: "Thứ nhất: là không có phong bì dẫn lễ cưới, chỉ đi 5 tráp là 5 tráp. Em muốn bố mẹ đẹp mặt thì tự đưa tiền đây anh bỏ. Thứ 2: Đón dâu xong nhà gái tự về mà ăn, nhà trai không mời cơm, đi 3 mâm tiền đâu mà mời. Hơn nữa có 150km đi 3 tiếng về đến nơi chứ có bắc nam đâu mà đồi ăn cơm ở nhà trai xong về".

Thế nhưng có lẽ, điều khiến nhiều người "tăng xông" nhất chính là câu chốt của anh ta khi tỏ ra xúc phạm vợ chưa cưới một cách trắng trợn: "Có bầu trước mà còn đòi hỏi".

Thanh niên yêu cầu vợ sắp cưới muốn đẹp mặt bố mẹ thì tự chi tiền lễ dẫn dâu, câu nói cuối cùng của chàng trai mới là điều gây sốc-2

Dòng tin nhắn của chú rể gửi đến vợ sắp cưới khiến nhiều người bức xúc thay!

Chẳng cần phải nói, ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nam thanh niên trong cuộc trò chuyện này đã bị dân mạng "ném đá" không thương tiếc. 

Thậm chí, nhiều người còn khuyên cô gái nên suy nghĩ lại việc kết hôn để tránh cuộc sống khổ sở về sau này:

- "Trời, mình có đọc nhầm không vậy? Chồng sắp cưới gì mà vừa ki bo vừa không tôn trọng vợ? Như thế này nhắm mắt đưa chân cưới về khổ lắm bạn ơi".

- "Ôi, đọc mà thương bạn nữ quá, chẳng nhẽ bạn ấy có bầu 1 mình chắc? Đàn ông mà nói năng không biết nghĩ, chưa kể keo kiệt đến thế là cùng, cưới xin là chuyện hệ trọng cả một đời mà tính toán thiệt hơn từng mâm cỗ như thế, 3 mâm chứ 300 mâm đâu mà kêu ca?".

- "Chỉ cần nghe thái độ là biết có lấy về cũng khổ cả đời bạn ạ. Thà một mình nuôi con còn hơn lấy loại này về rồi rước nợ vào thân. Mình cực dị ứng với cái giọng ban ơn đó. Vote bạn bỏ gấp còn kịp".

- "Miếng ăn đúng là miếng nhục mà. Lão này có coi ai ra gì đâu, lấy về xác định khổ đấy bạn ạ. Thôi bỏ đi, thà nuôi con 1 mình còn hơn lấy kiểu chồng thế này".

Mặc dù chưa biết câu chuyện được giải quyết như thế nào, song bài viết vẫn đang là chủ đề nóng trên mạng xã hội.

 

 THEO ICTVIETNAM

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/thanh-nien-yeu-cau-vo-sap-cuoi-muon-dep-mat-bo-me-thi-tu-chi-tien-le-dan-dau-cau-noi-cuoi-cung-cua-chang-trai-moi-la-dieu-gay-soc-222020264224351505.htm

bố mẹ chồng

vợ sắp cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.