Thực hư bức ảnh người đàn ông dùng chậu nhựa sơ tán vợ con trong dòng nước lũ

Đại diện UBND xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) lên tiếng về bức ảnh người đàn ông dùng chậu nhựa đưa vợ con ra khỏi vùng lũ đang lan truyền trên mạng.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh người đàn ông đang dầm mình trong nước lũ, cố gắng giữ chiếc chậu nhựa trong đó có vợ và con thơ. Kèm theo hình ảnh này là dòng tiêu đề: "Nghẹn lòng hình ảnh sơ tán của một gia đình ở xã Ngọc Linh, Vị Xuyên, Hà Giang... Bão số 3, mưa lũ và những đau thương mất mát không bao giờ nguôi ngoai…."

Trả lời phóng viên Báo điện tử VTC News, bà Nguyễn Thị Liên - Chủ tịch UBND xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang cho biết: Hình ảnh lan truyền trên mạng là của vợ chồng anh Phạm Xuân Dư, có hộ khẩu thường trú tại thôn Tân Lập, xã Ngọc Linh. Trong thời gian qua vợ chồng anh Dư làm Youtuber. Hình ảnh trên là một trong những content của anh Dư được thực hiện vào thời điểm mưa lũ.

“Hình ảnh trên là sai sự thật. Xã Ngọc Linh chỉ có ngập úng cục bộ sâu khoảng 40cm do hoàn lưu bão số 3, nhưng hiện nước đã rút. Sau khi thông tin trên lan truyền trên mạng xã hội, công an xã mời anh Dư lên để làm việc” - Bà Liên nói.

Thực hư bức ảnh người đàn ông dùng chậu nhựa sơ tán vợ con trong dòng nước lũ-1

Hình ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội chỉ là nội dung do một youtuber thực hiện.

Theo Chủ tịch UBND xã Ngọc Linh, trước đó do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ tối 8/9 đến sáng 9/9 trên địa bàn xã có nhiều điểm đã bị ngập úng cục bộ như: Thôn Ngọc Hà, Đội 5, Nậm Dầu, Tân Lập, Lũng Loét, Khuổi Vài...

Ngay sau khi xảy ra mưa lũ ngập úng, xã đã huy động các lực lượng tích cực khắc phục hậu quả và đảm bảo an toàn cho người dân. Với phương châm "bốn tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ), các lực lượng chức năng cũng đã hỗ trợ, sơ tán người và tài sản của nhân dân đến nơi an toàn.

Chủ tịch UBND xã Ngọc Linh cũng đề nghị người dân cần tỉnh táo trước những thông tin trên mạng xã hội. Mọi hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật về tình hình thiên tai, bão lũ sẽ bị phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/thuc-hu-buc-anh-nguoi-dan-ong-dung-chau-nhua-so-tan-vo-con-trong-dong-nuoc-lu-ar895352.html

mưa lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.