Tức giận vì phải chờ 20 phút, cô gái bất ngờ khi nhận cuộc gọi của bác xe ôm

Nhiều người không khỏi bất ngờ, rồi cảm thấy xúc động khi đọc được lời nhắn gửi từ bác xe ôm dành cho vị khách của mình.

Nhiều người không khỏi bất ngờ, rồi cảm thấy xúc động khi đọc được lời nhắn gửi từ bác xe ôm dành cho vị khách của mình.

Được chia sẻ từ ngày hôm qua (6/11), thế nhưng câu chuyên về tài xế grab bike cùng lời xin lỗi khách hàng vẫn có sức lan tỏa mạnh mẽ tới tận ngày hôm nay, truyền cảm hứng cho biết bao người đọc: Ở đời mấy ai thấy sai mà sẵn sàng xin lỗi người khác.

Chuyện chẳng là một tài xế xe ôm ở tuổi trung niên vì lạc đường nên đã không thể đến đúng hẹn, đón khách hàng của mình. Người tài xế già ấy đã chủ động gọi cho khách của mình và xin lỗi một cách chân thành nhất.

Và dù đang rất tức giận vì phải chờ lâu, thế nhưng sau khi nghe được lời xin lỗi, vị khách ấy bỗng cảm thấy dịu lòng và đáp lại rằng: "Vâng chú đến đi, cháu đợi chú". 

Khi đón được khách, người tài xế già ấy vẫn chưa thôi hết áy náy và vẫn liên tục nói lời xin lỗi vì đã khiến cô phải chờ đợi quá lâu, làm mất thời gian của cô. Rồi ông lại sợ cô về muộn khiến gia đình ở nhà lo lắng chờ cơm...

Sự thật thà, chân chất của ông cùng những câu chuyện rất đời mà ông kể cho vị khách của mình trong suốt quãng đường đi khiến cô gái thực sự bị xúc động mạnh. 

Nếu không tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi mà bắt xe khác về, hẳn cô sẽ chẳng thể gặp được một người đàn ông đáng mến thế và hẳn cô sẽ chẳng cảm thấy "bỗng thấy vui đến lạ, cả ngày mệt mỏi cũng đỡ đi rất nhiều...".

Tức giận vì phải chờ 20 phút, cô gái bất ngờ khi nhận cuộc gọi của bác xe ôm - Ảnh 1.

Câu chuyện được tài khoản facebook M.H và cũng là nhân vật chính trong câu chuyện kể lại rằng:

"Hôm nay tay đau, đi làm cũng mệt, dễ cáu, book cuốc Grab, đoạn đường ngắn mà chờ gần 20 phút chưa thấy xe đến, bắt đầu lên cơn "bẩn tính", hơi bực, định gọi tổng đài phàn nàn rồi chuẩn bị bắt taxi về thì chú gọi điện:

- Cô ơi cô chờ tôi tí nhé, tôi lại đi nhầm ra cuối phố rồi, tôi tưởng số 2 nó ở đằng này. Tôi đang vòng lại mà tắc quá. Cô thông cảm chờ tôi nhé, tôi xin lỗi cô.

Tự dưng nghe giọng chú xong, mình "dịu" hẳn, cơn bực tan biến hết.

- Vâng, chú đến đi, cháu đợi chú.

Chờ thêm 1 lúc thì chú đến, lên xe chú vẫn khẩn khoản xin lỗi vì làm mình chờ dù mình đã bảo không sao, cháu không vội gì cả.

- Khổ quá, tôi lòng vòng làm mất thời gian của cô, tôi đi nhanh lắm, phi cả lên vỉa hè đi, tôi chỉ sợ cô bắt xe khác, xe ôm ngoài lại còn đắt hơn Grab này cô ạ, người ta đi phải mặc cả cơ.

Mà cô đi làm về muộn, lại không vội thế có người ở nhà cơm nước cho rồi à? Tôi chạy nốt cuốc này thôi rồi tôi cũng nghỉ về ăn cơm với vợ cô ạ. 

Grab tầm này đến 10h là nổ nhiều lắm nhưng thôi tôi đi từ sáng rồi, trưa cũng về ăn cơm rồi nhưng tối muốn về sớm với bà ý, mình không ham được cô ạ.

Rồi chú cứ kể về vợ suốt đường đi, bà ý mấy hôm nay trở trời, đau xương suốt, tôi đi làm cũng sốt ruột, nhưng không nghỉ được, còn tiền thuê nhà, tiền thuốc men cô ạ... 

Tôi đi chạy xe nhưng hầu như ngày nào cũng ăn đủ 3 bữa ở nhà đấy, vừa tiết kiệm vừa ngon. Chả gì bằng cơm vợ nấu được cô ạ!

Đến nhà, biếu chú nốt chút tiền thừa ra, bảo chú mua cân hoa quả về cho cô, chú cứ từ chối bảo:

- Ấy chết, tôi đón cô muộn, cô không báo tổng đài thì thôi lại cho tôi nhiều thế, tôi không lấy đâu.

Mình nói mãi chú mới cầm, cứ đứng gãi đầu cười, mình vào nhà, nghe tiếng chú nổ máy xe quay đi, bỗng thấy vui đến lạ, cả ngày mệt mỏi cũng đỡ đi rất nhiều... Vote cho chú 5 sao!".

>> Những hành vi tham gia giao thông "ngược đời" khiến dân tình "ngứa mắt"

Theo Thế giới trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.