Bất ngờ iPhone 16 xách tay rớt giá hàng chục triệu đồng, dân buôn tiết lộ lý do

Nếu như trong ngày 20/9, chiếc iPhone 16 Pro Max 1T màu vàng sa mạc đầu tiên về Việt Nam có giá lên tới 79 triệu đồng thì đến thời điểm hiện tại, giá chỉ còn 57 triệu đồng, giảm tới hơn 20 triệu đồng.

Ngày 20/9 vừa qua, Apple đã chính thức mở bán iPhone 16 Series tại một số cửa hàng chính hãng của 40 nước trên thế giới. Cũng trong thời gian này, trang web của Apple đã chính thức mở cửa nhận đặt hàng online. Đồng thời, các hệ thống siêu thị điện thoại lớn tại Việt Nam cũng đã cho khách hàng đặt cọc và bàn giao iPhone 16 vào ngày 27/9, tức là chỉ sau một tuần.

Giá iPhone 16 128GB chỉ từ 22,99 triệu đồng, iPhone 16 Plus 128GB chỉ 25,99 triệu đồng, iPhone 16 Pro 128GB có giá 28,99 triệu đồng và cao nhất là iPhone 16 Promax có giá 34,99 triệu đồng cho bản 128GB và lên tới 46,99 triệu đồng cho bản 1T.

Bất ngờ iPhone 16 xách tay rớt giá hàng chục triệu đồng, dân buôn tiết lộ lý do-1

iPhone 16 ra mắt với màu cát sa mạc được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Hàng Pháp Hà Kiều).

Thay vì chờ một tuần để mua và nhận máy trực tiếp tại các cửa hàng phân phối trong nước, nhiều người đã bỏ số tiền chênh lệch hàng chục triệu đồng để mua hàng xách tay.

Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ đã mua vé máy bay đi sang Singapore hoặc Thái Lan để mua hàng xách tay về Việt Nam phục vụ khách hàng.

Trong đó, vào ngày đầu tiên mở bán, iPhone 16 xách tay về Việt Nam được “đội giá” lên hàng chục triệu đồng. Nổi bật nhất là chiếc iPhone 16 Pro Max 1T màu vàng sa mạc về Việt Nam đầu tiên đã được giao dịch với số tiền 79 triệu đồng, cao hơn 33 triệu đồng so với giá niêm yết của Apple trên thị trường Việt Nam. Phiên bản 521GB có giá dao động từ 55-58 triệu đồng, riêng màu cát sa mạc cộng thêm 3 triệu đồng.

Bất ngờ iPhone 16 xách tay rớt giá hàng chục triệu đồng, dân buôn tiết lộ lý do-2

Chiếc iPhone 16 Pro Max 1T màu cát sa mạc về Việt Nam đầu tiên có giá lên tới 79 triệu đồng. (Ảnh: Thanh Store).

Tuy nhiên, chỉ trong vài ngày, giá iPhone 16 liên tục lao dốc không phanh khi trên các hội nhóm rao bán iPhone 16 xách tay, nhiều người đăng bán có giá chênh lệch với giá niêm yết chỉ vài triệu đồng.

Đơn cử như chiếc iPhone 16 Pro Max 1T màu vàng sa mạc được rao bán với giá chỉ 53 triệu đồng, thấp hơn tới 26 triệu đồng; bản 512GB chỉ còn giá 46 triệu đồng, thấp hơn 10-12 triệu đồng so với chiếc đầu tiên về Việt Nam, chênh lệch chỉ 6 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng.

Trao đổi với PV, anh Phạm Quang Vinh, chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại di động tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, khác với mọi năm, năm nay, từ 0h ngày 20/9, cửa hàng Apple trực tuyến và các đại lý uỷ quyền đã đồng loạt nhận đặt hàng iPhone 16 và giao hàng chỉ sau 1 tuần, thay vì 20 ngày hay một tháng như trước. Vì vậy, các “con buôn” hàng xách tay gần như hết cửa làm ăn.

Bất ngờ iPhone 16 xách tay rớt giá hàng chục triệu đồng, dân buôn tiết lộ lý do-3

Nhiều người cho rằng, thị trường iPhone 16 xách tay năm nay không "nóng" như mọi năm. (Ảnh: Minh Đạt Store).

“Những năm trước, bạn bè tôi cả chục người rủ nhau sang Singapore hoặc Thái Lan trước vài ngày, ăn chực nằm chờ xếp hàng mua iPhone mang về Việt Nam bán kiếm lời. Tuy nhiên, năm nay, không một ai đi vì vé máy bay và đi lại đã hết chục triệu đồng nhưng iPhone 16 xách tay chỉ sốt vài ngày đầu, sau đó mỗi ngày sẽ giảm từ 5-10 triệu đồng nữa”, anh Vinh nói.

Ngoài ra, theo anh Vinh, iPhone mới ra năm nào cũng rất nóng, mỗi cửa hàng chỉ xách tay về được vài máy, khách hàng lại chủ yếu mua màu mới nên những ngày đầu sẽ không đủ hàng để bán. Tuy nhiên, hàng chính hãng phân phối qua các cửa hàng là đại lý uỷ quyền của Apple về chỉ sau 1 tuần nên dân buôn hàng xách tay không cẩn thận là lỗ nặng.

“Người tiêu dùng giờ cũng thông minh lắm. Đặt hàng trực tiếp của hãng hoặc qua các đại lý uỷ quyền, nhận hàng trực tiếp tại nhà, bảo hành chính hàng, không lo bị thổi giá hay mua đắt. Vậy nên, người mua iPhone 16 xách tay sớm chủ yếu là để đi biếu, tặng, ai có nhu cầu thực mua để dùng thì họ chờ thêm một tuần cũng không vấn đề gì”, anh Vinh cho hay.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nguoiduatin.vn/bat-ngo-iphone-16-xach-tay-rot-gia-hang-chuc-trieu-dong-dan-buon-tiet-lo-ly-do-204242409054007061.htm

iPhone


  • Vàng SJC bất ngờ tăng mạnh
    Mua sắm 
    4 phút trước
    Chỉ trong vài tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng miếng SJC tăng mạnh 1,5 triệu đồng/lượng lên mốc 83,5 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn cũng tiến sát mốc 82 triệu đồng/lượng.
  • 4 mẫu iPhone giảm giá đáng mua nhất thời điểm hiện tại
    Mua sắm 
    28 phút trước
    IPhone 16 seri sau khi ra mắt, những mẫu smartphone khác của Apple lần lượt giảm giá, một số sản phẩm chỉ từ 17 triệu nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.
  • Khi nào thì giá rau xanh 'hạ nhiệt'?
    Mua sắm 
    39 phút trước
    Dự báo nếu thời tiết tạnh ráo như hiện nay thì khoảng nửa tháng đến 20 ngày nữa, khi các loại rau vụ đông được thu hoạch, chắc chắn nguồn cung rau xanh sẽ được bổ sung nhiều hơn, dồi dào và giá rau xanh sẽ hạ nhiệt.
  • Người dùng Việt thích iPhone 15, chê iPhone 16?
    Mua sắm 
    3 giờ trước
    Nhiều thông số sau sự kiện iPhone 16 ra mắt chỉ ra rằng, dường như iPhone 16 kém hấp dẫn hơn với người Việt so với iPhone 15 trước đó.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.