Dân ta lừa dân mình, hàng độc bên Tàu rước về hại nhau

Hạt dẻ Trung Quốc được gắn vào mác hạt dẻ Sapa, Trùng Khánh... của Việt Nam bị thổi giá gấp 3 lần.

Hạt dẻ Trung Quốc được gắn vào mác hạt dẻ Sapa, Trùng Khánh... của Việt Nam bị thổi giá gấp 3 lần. Trong khi đó, mận Mộc Châu trái mùa được rao bán giá rất cao nhưng không ít khách hàng lại nghi ngại là hàng Trung Quốc.

Hạt dẻ Tàu 50 ngàn/kg, Sapa thổi giá gấp 3

Hạt dẻ được rất nhiều người ưa thích. Song, hạt dẻ trên thị trường hiện đều là hàng Trung Quốc nhưng lại được gắn mác Lào Cai, Cao Bằng để dễ bán và giá cao hơn.

Tại Hà Nội, chợ cóc đến chợ mạng bán tràn lan hạt dẻ Trung Quốc giá thực chất chỉ từ 50-60.000 đồng/kg nhưng khi được gắn vào mác hạt dẻ Sapa, Trùng Khánh... của Việt Nam thì giá bị thổi lên cao gấp 3 lần.

Dân ta lừa dân mình, hàng độc bên Tàu rước về hại nhau-1


Hạt dẻ Trùng Khánh hiếm nên có giá đắt, nó có vị ngọt bùi tự nhiên, phần ruột đầy đặn, mềm bở, thơm ngậy khác với hạt dẻ Trung Quốc.

Mận rao bán đầy trên mạng có phải từ Trung Quốc?

Gần đây, mận được rao bán với giá rất cao, tràn ngập trên mạng xã hội. Giá loại mận này khá “chát”. Với loại mận nhỏ, xanh, giá dao động từ 150.000-170.000 đồng/kg. Còn loại mận màu đỏ đẹp, quả đều hơn được bán giá lên đến 200.000 đồng/kg.

Những người bán khẳng định đây là mận Mộc Châu trái mùa nên giá cao. Nhưng một số người lại bày tỏ nghi ngại về nguồn gốc loại quả này khi cho rằng mùa này mận làm gì có nhiều mà bày bán và có thể nhập từ Trung Quốc về?

Dân ta lừa dân mình, hàng độc bên Tàu rước về hại nhau-2
Không ít người nghi ngại về nguồn gốc mận được bày bán trên mạng xã hội.


Mận Mộc Châu trái mùa chỉ kéo dài tầm nửa tháng đến 1 tháng là hết. Giá của mận trái mùa cũng rất cao, ngay tại vườn họ đã bán với giá hơn 100.000 đồng/kg. Tính cả tiền vận chuyển xuống Hà Nội, giá đến tay người mua lẻ phải cao hơn nhiều.

Sự thật gây sốc phía sau mác 'Thực phẩm chức năng'

Sự lan tràn của các sản phẩm thực phẩm chức năng dẫn tới nhiều vấn đề. Đầu tháng 6, dư luận Mỹ xôn xao trước việc FDA phát đi cảnh báo về những lo ngại về an toàn liên quan đến thành phần có tên vinpocetine có trong các loại thực phẩm chức năng, đặc biệt lo ngại về việc sử dụng thành phần này của phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Dân ta lừa dân mình, hàng độc bên Tàu rước về hại nhau-3

Trước đó, tháng 3/2014, FDA cũng phát đi cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm chức năng giúp giảm cân có tên Super fat burner viên nhộng, Maxi Gold viên nhộng và Esmeralda viên nang chứa sisbutramine và phenolphtalein gây nguy hại cho sức khỏe.

Thời gian qua, giới chức Mỹ đã phát hiện nhiều vụ việc các công ty lợi dụng sự thiếu sót của các quy định pháp luật và tâm lý tiêu dùng của phần lớn người dân để bày bán thực phẩm chức năng có thành phần không đúng theo như mô tả ghi trên nhãn mác.

Người tuyết đen 4,5 triệu gây sốt dịp Giáng sinh

Thị trường Giáng sinh đang rất sôi động. Bên cạnh các mặt hàng trang trí quen thuộc như: cây thông, vòng nguyệt quế, chuông vàng, hộp quà, đồ trang trí,... hình ảnh ông già Noel, người tuyết được làm bằng socola với đủ kích cỡ, mẫu mã thu hút sự quan tâm và được nhiều người đặt mua.

Dân ta lừa dân mình, hàng độc bên Tàu rước về hại nhau-4
Người tuyết được làm bằng socola với 2 màu đen trắng có giá tới 4,5 triệu.


Đặc biệt, người tuyết khổng lồ, cao 0,5 mét được làm từ socola đặc nhập khẩu Bỉ, trọng lượng 4-5kg với 2 màu đen trắng được nhiều cơ quan, nhà hàng, quán cà phê hay gia đình thích thú đặt mua về trưng bày.

Một người tuyết có kích thước lớn như vậy giá 4,5 triệu đồng, đắt gấp hàng chục lần so với người tuyết bằng xốp. Nhưng đổi lại, mặt hàng này vừa để chơi, trang trí lại có thể ăn được nên khách tỏ ra hứng thú.

600 triệu một gốc hoa giấy ngũ sắc chơi Tết

Hoa giấy ngũ sắc được ghép từ loài hoa giấy Thái Lan. Giống này có ưu điểm là lượng hoa sai, màu sắc đa dạng, bền màu và có thời gian nở dài hơn hoa giấy Việt.

Dân ta lừa dân mình, hàng độc bên Tàu rước về hại nhau-5
Hoa giấy ngũ sắc


Giá hoa giấy ngũ sắc vô cùng đa dạng, cây có tuổi đời 10-20 năm dao động 30-50 triệu đồng, 50-70 triệu đồng đối với cây có tuổi 30-40 năm, 70-150 triệu đồng cho cây 50-70 tuổi và dòng cực phẩm trên 150 triệu đồng thường hơn 70 tuổi. Đặc biệt, có cây hoa giấy có giá trên 600 triệu đồng.

Quả bưởi kỳ lạ hình thỏi vàng nổi chữ thư pháp gây sốt

Những năm gần đây, bưởi tròn thư pháp, bưởi thỏi vàng, bưởi vuông hay bưởi hồ lô,... là những mặt hàng trưng Tết khá phổ biến. Năm nay, dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, song, những mặt hàng này đã tấp nập khách sỉ đến mua.

Dân ta lừa dân mình, hàng độc bên Tàu rước về hại nhau-6
Các loại bưởi thư pháp có chữ Phúc - Lộc - Thọ - Tài được nhiều người săn mua.


Giá các dòng bưởi thư pháp năm nay so với năm ngoái không tăng. Giá bán lẻ trên thị trường dao động từ 800.000-1,5 triệu đồng/trái.

Trong khi đó, bưởi thỏi vàng được bán với giá khoảng 1-1,2 triệu đồng/cặp. Còn bưởi hồ lô có in chữ các loại giá từ 300.000-350.000 đồng/quả.

Thịt lợn tăng giá chưa từng có, thương lái lùng mua khắp nơi

Tại các địa phương miền Bắc, giá thịt lợn hơi đang vào đợt tăng mới, tiến sát mốc 90.000 đồng/kg. Tại các tỉnh miền Trung, giá lợn đều vượt qua mốc 70.000 đồng. Khu vực miền Nam cũng ghi nhận mức giá lợn hơi tăng kỷ lục.

Một số chủ trang trại nhận xét mức giá tăng cao chưa từng có và thương lái đang phải lùng mua lợn khắp nơi.

Thịt lợn hơi xuất chuồng tăng kéo theo giá thịt lợn ngoài chợ cũng tiếp đà tăng mạnh. Ghi nhận giá thịt lợn tại một số chợ dân sinh, nhiều loại thịt đã tăng khoảng 10.000-20.000 đồng/kg so với dịp cuối tháng 11 vừa qua.

Sá sùng ở Trung Quốc bán 2 triệu, Việt Nam bán gấp 3

Sá sùng ít được biết đến hơn bào ngư, hải sâm,... nhưng giá trị dinh dưỡng, hương vị và giá trị y tế của nó không hề kém so với những loài hải sản quý hiếm khác. Bởi thế nên sá sùng còn được mệnh danh là “thảo trùng đại dương”.

Dân ta lừa dân mình, hàng độc bên Tàu rước về hại nhau-7

Hiện sá sùng sống trên thị trường Trung Quốc có giá vào khoảng 26-34 NDT/kg (90.000-120.000 đồng), loại sá sùng khô có giá 250 NDT/nửa kg (khoảng 860.000 đồng).

Ở Việt Nam, một kg sá sùng tươi giá 250.000-300.000 đồng/kg. Còn đem về sấy khô thì giá bán cao gấp 10 lần, dao động trong khoảng 3,5-4 triệu đồng/kg, thậm chí có thời điểm khan nguồn, giá bán đến gần 5 triệu đồng.

Trung Quốc siết chặt, giá trái cây Việt giảm mạnh

Dân ta lừa dân mình, hàng độc bên Tàu rước về hại nhau-8
Giá chanh leo đang giảm mạnh


Báo cáo mới nhất của Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT) cho thấy, hàng loạt mặt hàng trái cây Việt như thanh long, sầu riêng, chanh leo, mít Thái,... giá đều giảm mạnh. Nguyên nhân một phần do Trung Quốc siết chặt nhập khẩu.

Trung Quốc đứng vị trí thứ nhất về thị trường xuất khẩu rau quả của Việt Nam, chiếm 66,8% thị phần, đạt 2,08 tỷ USD. Song, giá trị xuất khẩu rau quả sang thị trường này lại giảm tới 13,7% so với cùng kỳ năm 2018.

 

Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/hat-de-man-trung-quoc-gan-mac-hang-viet-doi-gia-nhieu-lan-599096.html

hoa quả Trung Quốc

hàng trung quốc

mận Mộc Châu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.