- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Đầu tư vào truyền thông cộng đồng
Website cộng đồng Twitter đã tăng thêm được 3.000 thành viên toàn cầu trong tháng 4/2009. Facebook chứng kiến 61.2 triệu lượt khách viếng thăm trong tháng 3. Hiện tại LinkedIn có khoảng 10 triệu người dùng trên khắp thế giới.
Với một số lượng thành viên khổng lồ và tiềm năng như thế, không lấy gì ngạc nhiên khi giới doanh nhân năng động và ưa chuộng công nghệ thông tin không ngừng tìm cách tháo gỡ những bí mật thú vị nằm trong các phương tiện truyền thông cộng đồng ấy. Họ cũng xem đó là một trong những hướng đi mới để tiếp thị cho doanh nghiệp của mình.
Hoàn toàn miễn phí và chứa đựng một số khách hàng tương lai dường như bất tận, nhưng liệu truyền thông cộng động là sự lựa chọn đúng dành cho bạn? Bạn có nên sử dụng chúng như một chiến lược dự bị cho những kế hoạch quảng cáo truyền thông của mình? Bạn cần thiết phải trích lập quỹ thời gian bao nhiêu để săn sóc và cập nhật trên những hồ sơ thông tin (profile) ấy? Câu trả lời có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên.
DO những phương thức quảng cáo và tiếp thị truyền thông vẫn có đất tồn tại nên việc truyền thông cộng đồng tân tiến vào trong kế hoạch tiếp thị truyền thông sẽ tạo nên một sự pha trộn vô cùng độc đáo, hiệu quả và các doanh nhân thế giới xem đó như một danh mục đầu tư đa dạng của họ. Nếu bạn cũng muốn nhảy vào cuộc chơi này, trước tiên hãy có một website vững mạnh, có danh sách thành viên đăng ký nhận email quảng cáo và một cơ sở khách hàng trực tuyến dồi dào.
Dùng blog để viết nên con đường đi đến thành công. Nếu bạn muốn xây dựng lòng trung thành ở người tiêu dùng thì viết blog là cách hiệu quả nhất. Đi cùng chiêu thức lan truyền thông tin rất độc đáo, blog ngày càng tỏ ra vượt trội hơn hẳn những phương thức tiếp thị chính thống khác như họp báo, quảng cáo, brochure và website.
(Ảnh minh họa)
Và đấy cũng chính là điều kỳ diệu nhất mà ngành công nghệ truyền thông cộng đồng trực tuyến đã tạo nên trong những năm gần đây. Một blog được quản lý tốt sẽ tạo nên một không gian cởi mở, thân thiện giữa doanh nghiệp và giới tiêu dùng, mời gọi mọi đối tượng khách hàng tiềm năng tìm đến hợp tác. Mặt khác, blog còn được xem là sợi dây vô hình ràng buộc các mối quan hệ thực tiễn giữa chủ blog và khách, từ đó đem đến cho khán giả một cái nhìn khái quát về dịch vụ khách hàng và những trải nghiệm chất lượng trong mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Blog đang trở thành một công cụ hỗ trợ cho giới doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc theo đuổi và nắm bắt thông tin của khách hàng. Thu hút nhiều khách đến thăm blog, bạn sẽ giúp vị trí blog trên bảng kết quả tìm kiếm nâng cao hơn, từ đó gia tăng được lượng người truy cập.
Sử dụng Twitter để lên tiếng giữa cộng đồng. Phần lớn các công ty vẫn thường nghĩ đến việc bắt đầu từ blog, nhưng xem ra Twitter dù có vẻ lạ lẫm lại đang trở thành một xu hướng "nóng" trên thị trường mà bạn có thể là một trong những nhà tiên phong. Twitter là một website mạng cộng đồng miễn phí mà nền tảng được xây dựng trên cơ sở hướng các cuộc đàm thoại trực tuyến (chat) giữa những người sử dụng với nhau.
Bằng cách kết nối cùng Twitter, giới doanh nghiệp có thể tạo ra những cuộc tiếp xúc gần gũi nhưng quan trọng với khách hàng. Lý do là các cuộc hội thoại sẽ mang đến một lợi ích khác cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm một mạng lưới khách hàng tiềm năng vì họ được trả lời tức thì mọi thắc mắc, phản hồi về yếu tố thương hiệu, ý tưởng sản phẩm cho người tiêu dùng trực tuyến.
Vì lẽ đó, trong những sự kiện ra mắt sản phẩm mới hoặc trong các đợt quảng bá lớn, nhiều doanh nghiệp còn đăng hẳn trên Twitter một dòng link với tiêu đề lôi cuốn để dẫn người đọc đến blog hoặc website chính thức của công ty.
Youtube và LinkedIn đều có khả năng hỗ trợ tốt. Một cách khác để giới doanh nghiệp tự thể hiện trong thế giới truyền thông cộng đồng là đăng tải video trên Youtube. Với một chút sáng tạo và mức phí đầu tư thấp, việc đăng tải một đoạn clip quảng cáo ngắn được xem là cách nhanh nhất để kiểm nghiệm thị trường.
Không chỉ nắm bắt được phản ứng từ những khách hàng trong phân khúc chuyên biệt mà bạn đang hướng đến, các clip đăng tải còn góp phần khái quát hóa và xây dựng hình ảnh của bạn trong tâm trí những người tiêu dùng, dần dần giúp họ hiểu rõ hơn bạn chẳng khác gì việc đăng quảng cáo trên tivi. Một khi đã xác định rõ vị trí của nguồn cầu trên thị trường, phần còn lại là tạo nên sản phẩm đáp ứng các nhu cầu ấy.
LinkedIn cũng là một mạng đáng quan tâm. Nếu đã là một doanh nghiệp uy tín và tiềm năng, tại sao bạn không đăng tải thông tin về doanh nghiệp của mình trên LinkedIn cho mọi người cùng xem? Hãy tạo cho mình một hồ sơ trực tuyến về lịch sử doanh nghiệp và liên kết với các thành viên khác trên LinkedIn. Bạn đôi lúc sẽ ngạc nhiên khi biết rằng những đồng nghiệp cũ của bạn hoặc vị khách hàng hiện tại của bạn cũng đang có mặt ở đó và đừng quên kêu gọi họ giúp bạn tìm đến những nhà đầu tư tiềm năng hoặc khách hàng tương lai.
Theo Gia Trịnh
-
Mua sắm17 giờ trướcMỗi năm chỉ có một vụ thu hoạch nhưng Thái Lan tham vọng thu 27 tỷ USD từ xuất khẩu sầu riêng. Người Thái quyết giữ vị thế số 1 tại thị trường sầu riêng Trung Quốc, đồng thời đưa hàng sang cả Việt Nam.
-
Mua sắm21 giờ trướcChào đón cột mốc đáng nhớ này, iTel công bố chương trình khuyến mại hấp dẫn với cơ hội nhận quà tặng cho tất cả khách hàng đang là thuê bao iTel.
-
Mua sắm23 giờ trướcĐể kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng nhẫn trong nước hôm nay (26/4) tăng mạnh theo giá vàng thế giới. Có thương hiệu tăng tới hơn 1 triệu đồng, vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcCả chục tấn khoai lang mật đang nằm trong kho khiến anh nông dân ở Ba Vì đứng ngồi không yên, mất ăn mất ngủ.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 26/4/2024 trong nước vàng SJC tiếp tục leo thang, tăng gần nửa triệu đồng mỗi lượng, lên 84,6 triệu đồng/lượng. Trên thị trường quốc tế, giá vàng cũng tăng trở lại do lực mua vào mạnh.
-
Mua sắm2 ngày trướcVới giá bán từ 350-400 nghìn đồng/kg, loại côn trùng này còn đắt hơn cả thịt bò loại ngon bán trong siêu thị.
-
Mua sắm2 ngày trướcDù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa đến các điểm du lịch, song nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã kín chỗ hoặc giá quá cao khiến nhiều người không thể kham nổi.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm2 ngày trướcNhững chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.
-
Mua sắm2 ngày trướcNhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng hết sạch, dù giá đắt đỏ. Cơ quan quản lý vừa yêu cầu các hãng hàng không bổ sung gấp chuyến bay.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng hôm nay 25/4/2024 trong nước vàng SJC lại đảo chiều giảm mạnh, hơn 700.000 đến cả triệu đồng mỗi lượng, còn 83,8 triệu đồng (bán ra) trước phiên đấu thầu vàng lần hai. Giá vàng thế giới treo cao và khá vững trên ngưỡng 2.300 USD.
-
Mua sắm3 ngày trướcLoại cá này chỉ có trong tự nhiên, lần đầu tiên được các nhà khoa học nghiên cứu sản xuất nhân tạo thành công tại Việt Nam.
-
Mua sắm3 ngày trướcLàm đẹp là một trong những lĩnh vực hàng đầu mà các chị em quan tâm. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người do nhẹ dạ đã mất hàng chục triệu, thậm chí cả trăm triệu vì mạnh tay chi tiền mua “combo trọn gói”.