Dịch vụ lạ vừa xuất hiện ở TP.HCM: Hớt tóc bằng lửa, thử thách thực sự cho các bạn trẻ yêu thích "cảm giác mạnh"

Thay vì cắt tóc bằng các công cụ truyền thống như kéo, tông đơ... anh Nguyễn Trọng Giàu chủ tiệm cắt tóc tại TP.HCM lại cắt tóc bằng lửa gây tò mò và thu hút nhiều giới trẻ.

Anh Nguyễn Trọng Giàu chủ một tiệm cắt tóc tại huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết để có thể sử dụng lửa cắt tóc cho khách hàng anh đã phải trải qua quá trình học hỏi và luyện tập trong nhiều năm liền.

Bắt đầu ý tưởng từ 4 năm về trước khi tình cờ xem một clip cắt tóc bằng lửa ở nước ngoài trên mạng, thấy lạ quá chàng trai trẻ này đã bắt tay tập luyện cả năm trời trên mô hình tóc giả.

Dịch vụ lạ vừa xuất hiện ở TP.HCM: Hớt tóc bằng lửa, thử thách thực sự cho các bạn trẻ yêu thích cảm giác mạnh-1

Anh Nguyễn Trọng Giàu với hình thức cắt tóc "độc lạ" tại TP.HCM

Những ngày đầu mình cũng tìm hiểu về kiểu tóc khi áp dụng cắt bằng lửa nó ra sao… khi dùng lửa nó khó khăn hơn với cắt kéo rất nhiều, vì lỡ không khéo sẽ dẫn đến cháy tóc. Những ngày đầu tập luyện nhiều lần tay mình bị phồng và đau lắm, nhưng vì đam mê mà cứ tập dần thét cũng quen”, anh Giàu chia sẻ.

Vì khá mới mẻ và cũng có phần mạo hiểm thế nên trong những ngày đầu loại hình cắt tóc bằng lửa này chưa được nhiều sự đón nhận từ phía khách hàng, anh Giàu đã phải nỗ lực chứng minh tài nghệ của bản thân bằng cách đem nghề cắt tóc bằng lửa tham gia nhiều cuộc thi. Và rồi những cố gắng ấy cũng được mọi người dần đón nhận.

Dịch vụ lạ vừa xuất hiện ở TP.HCM: Hớt tóc bằng lửa, thử thách thực sự cho các bạn trẻ yêu thích cảm giác mạnh-2

Tuy khá mới mẻ và cũng có phần mạo hiểm thế nhưng loại hình cắt tóc này đang nhận được sự đón nhận từ phía khách hàng

Anh cho hay: “Đầu tiên mình áp dụng trên đầu giả, khi mình làm thuần thuật rồi mới làm trên tóc thiệt vì tóc thiệt chất tóc dễ cháy hơn. Lúc đầu mình dùng nhiều loại hóa chất để cắt thử. Mình dùng cồn kết hợp với xăng thì hai cái này kết hợp lại nó không cháy trên tóc. Mình dùng hộp quẹt (bật lửa - PV) để tạo khung cho tóc, phần cắt thì mình dùng keo thì nó dễ định hình được ngọn lửa để không bị cháy tóc.

Có nhiều lần mình không xử lý được ngọn lửa mình bị phỏng tay do ban đầu chưa quen.. Những ngày đầu nhiều người từ chối thử, một thời gian sau mình tạo niềm tin cho khách và đồng ý thử nghiệm. Cắt bằng lửa lần đầu tiên mình cắt cho khách nó tạo cho mình động lực và cảm hứng để tiếp tục sáng tạo với công việc của mình”.

Dịch vụ lạ vừa xuất hiện ở TP.HCM: Hớt tóc bằng lửa, thử thách thực sự cho các bạn trẻ yêu thích cảm giác mạnh-3

Dịch vụ lạ vừa xuất hiện ở TP.HCM: Hớt tóc bằng lửa, thử thách thực sự cho các bạn trẻ yêu thích cảm giác mạnh-4

Dịch vụ lạ vừa xuất hiện ở TP.HCM: Hớt tóc bằng lửa, thử thách thực sự cho các bạn trẻ yêu thích cảm giác mạnh-5

Anh Giàu thực hiện cắt tóc bằng lửa cho khách

Sau nhiều năm, hiện nay tiệm cắt tóc của anh Giàu thu hút rất nhiều khách hàng, đa số là những bạn trẻ, có cả nam và nữ chính vì sự tò mò, hiếu kỳ và muốn trải nghiệm cảm giác lạ nên đã đến đây cắt tóc. Nhiều bạn cho biết cắt được một lần lại muốn đến lần thứ hai vì cảm thấy cắt tóc bằng lửa đẹp hơn cắt tóc truyền thống.

Em Nguyễn Chí Hiếu (ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) khách quen thuộc của tiệm anh Giàu, đã trên dưới hơn chục lần Hiếu thử cảm giác cắt tóc bằng lửa tại tiệm. Hài lòng với đầu tóc vừa cắt xong, Hiếu nói:

“Lúc đầu hớt nghe sợ và rung lắm, nhưng cắt xong thấy bình thường. Lần đầu tiên em hớt tóc bằng lửa cảm giác lạ lắm, lửa phun ra làm em giật mình. Hớt tóc bằng lửa có độ phồng và gợn sóng hơn, dễ tạo kiểu hơn. Em rất hài lòng về đầu tóc của mình”.

Dịch vụ lạ vừa xuất hiện ở TP.HCM: Hớt tóc bằng lửa, thử thách thực sự cho các bạn trẻ yêu thích cảm giác mạnh-6

Nhiều khách hàng hài lòng với kiểu tóc của mình sau khi được trải nghiệm cắt bằng lửa

“Em cắt tóc ở đây nhiều lần rồi, sau đó nghe chú Giàu có kiểu hớt mới bằng lửa em thấy lạ nên ra thử nghiệm. Ban đầu ngồi hớt em thấy sợ lắm, tim em muốn đập ra ngoài khi lửa phun ra, sợ cháy tóc. Khoảng 30 phút ra đầu tóc em thấy thành quả mình nhận được xứng đáng, tóc có độ phồng và đẹp”, em Đỗ Xuân Trọng (Huyện Củ Chi, TP.HCM) cho biết thêm.

Ngoài cắt tóc bằng lửa anh Giàu vẫn thường xuyên cắt tóc truyền thống, anh chỉ cắt tóc bằng lửa khi hứng thú hoặc khách hàng yêu cầu. Anh cho biết cắt tóc bằng lửa khó hơn cắt tóc bình thường và cũng sẽ tốn nhiều thời gian hơn vì người thợ phải chăm chút tỉ mỉ nhưng đổi lại cắt tóc bằng lửa giúp loại bỏ đi những phần tóc xơ, chẻ ngọn. Tóc cũng sẽ phồng tự nhiên, dễ vuốt nếp tạo kiểu hơn.

Dịch vụ lạ vừa xuất hiện ở TP.HCM: Hớt tóc bằng lửa, thử thách thực sự cho các bạn trẻ yêu thích cảm giác mạnh-7

Anh Giàu chia sẻ: “Một đầu tóc hớt bằng lửa thì mất khoảng 30 phút vì ngọn lửa khó xử lý hơn, điều khiển ngọn lửa để sao không áp vào da đầu của tóc, đi khung, cắt, tỉa. Phần cắt dùng hộp quẹt (bật lửa - PV) đi khung, dùng keo tạo lửa để cắt. Mỗi đầu tóc hớt bằng lửa như vậy là khoảng 80-90 nghìn đồng”.

Trong tương lai anh Giàu vẫn sẽ tiếp tục học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để thuần thục hơn nữa kiểu cắt tóc bằng lửa, anh cũng đầu tư hiện đại hóa những đồ nghề chuyên dụng để cắt thêm nhiều kiểu tóc độc lạ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng và mô hình cắt tóc bằng lửa này chắc chán sẽ được anh nhân rộng trên địa bàn TP.HCM.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dich-vu-la-vua-xuat-hien-o-tphcm-hot-toc-bang-lua-thu-thach-thuc-su-cho-cac-ban-tre-yeu-thich-cam-giac-manh-22202227495549291.htm

cắt tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.