HDBank lên tiếng về vấn đề sáp nhập

Trước những tin đồn về việc sáp nhập 2 ngân hàng HDBank và DaiABank, Hội đồng Quản trị HDBank lên tiếng.

Trước những tin đồn về việc sáp nhập 2 ngân hàng HDBank và DaiABank, Hội đồng Quản trị HDBank lên tiếng.

VietNamNet trích đăng nguyên văn phản hồi này:

“Vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông có đưa tin về việc sáp nhập/ hợp nhất DaiABank vào HDBank. Về việc này, HĐQT HDBank có ý kiến như sau:

Việc sáp nhập/hợp nhất các ngân hàng cần tuân thủ Thông tư 04/2010/TT-NHNN. Theo Điều 5 của thông tư này qui định rõ các nguyên tắc bảo mật thông tin: “các tổ chức, cá nhân có liên quan của các tổ chức tín dụng tham gia sáp nhập, hợp nhất, mua lại phải có trách nhiệm bảo mật thông tin để các tổ chức tín dụng này được hoạt động ổn định trước khi Đề án sáp nhập, hợp nhất, mua lại được cơ quan có thẩm quyền quyết định của tổ chức tín dụng thông qua”.


Vì vậy việc đưa thông tin không chính xác và không đúng qui định có thể có những ảnh hưởng tới hoạt động ngân hàng.


Từ phía HDBank, HĐQT tôn trọng và thực hiện nghiêm túc các thỏa thuận với đối tác, đảm bảo công bằng, đúng qui định theo pháp luật, theo chủ trương của Chính phủ, của Ngân hàng nhà nước. Bên cạnh đó phương án ngân hàng tái cấu trúc phải tốt hơn cho cả 2 bên, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, cổ đông và người lao động.”

HĐQT HDBank đề nghị các cơ quan truyền thông tạm thời không đưa các thông tin cho tới khi có các ý kiến chính thức của các bên liên quan”.

Đình Hùng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.