Những lâu đài thuộc 'hàng siêu khủng' của đại gia Việt

Không chỉ sở hữu khối tài sản khổng lồ, nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi số tiền hàng trăm tỷ đồng để xây dựng những tòa lâu đài lộng lẫy.

Không chỉ sở hữu khối tài sản khổng lồ, nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi số tiền hàng trăm tỷ đồng để xây dựng những tòa lâu đài lộng lẫy.


Lâu đài gà vàng của đại gia phế liệu

Chủ nhân của tòa lâu đài gà vàng nằm trong một con ngõ trên đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) là ông Nguyễn Quốc Thanh (SN 1957), quê gốc Thanh Hóa. Cách đây hơn 10 năm, vị đại gia này khởi nghiệp từ buôn bán phế liệu, sau đó mở rộng ngành nghề kinh doanh.

Những lâu đài thuộc ‘hàng khủng’ của đại gia Việt

Tòa lâu đài có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng và có một mái vòm thiết kế theo phong cách cổ điển phía trên. Các mặt tường quanh khu nhà đều được trang trí họa tiết công phu.Trên nóc nhà chủ nhân cho đúc 6 con gà vàng cỡ lớn, những con gà này đều được đúc bằng đồng đặc nguyên khối, bề ngoài dát một lớp vàng. Ông đã chi gần 10 tỷ đồng để tìm thợ kim hoàn giỏi về thiết kế. Nhằm tránh thời tiết bào mòn do đặt ngoài trời nên vị đại gia này sử dụng vàng đạt chất lượng cao với giá đắt đỏ. Ngôi biệt thự còn có 16 chiếc lục bình được đúc tinh xảo với hình đầu trâu đẹp mắt, hệ thống cửa được làm bằng gỗ tự nhiên có giá lên đến 4 tỷ đồng, những hình đúc trên tường đều được làm bằng đồng đen.

Những lâu đài thuộc ‘hàng khủng’ của đại gia Việt

Chủ nhân ngôi nhà đã sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền khủng để mua lại toàn bộ đất của 5 ngôi nhà liền kề. Để cải tạo khuôn viên xung quanh ngôi biệt thự, ông Thanh bỏ ra hàng trăm triệu để thuê người nạo vét lòng ao Cầu, thay nước nhiều lần để làm sạch hoàn toàn và xây tường bao bảo vệ xung quanh, cho lắp đặt hệ thống camera để kiểm soát người vứt rác bừa bãi. Ngoài ra ông còn nuôi thả cá trong ao. Người xung quanh khu vực này cho biết, đến lúc hoàn thiện ngôi biệt thự phải có giá đến 300 tỷ đồng.

Đại gia Việt có lâu đài trải khắp Sài thành

Hoàng Khải (Khải Silk), ông hoàng của lụa - Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk sở hữu chuỗi nhà hàng độc đáo và ấn tượng cùng các resort siêu sang, ông cũng là đại gia Việt có lâu đài trải khắp Sài thành.

Những lâu đài thuộc ‘hàng khủng’ của đại gia Việt

Tamasago là tòa lâu đài mang phong cách Ấn Độ trị giá 15 triệu đô, được lấy cảm hứng từ ngôi đền Taj Mahal Ấn Độ, nằm tại số 6 đường Phan Văn Chương, khu đô thị Phú Mỹ Hưng (phường Tân Phong quận 7 - TPHCM). Tất cả đều nhìn ra hướng sông, trong đó, căn phòng Tổng thống có diện tích 260m2 là một không gian lộng lẫy và choáng ngợp. Tòa lâu đài với 19 phòng, mỗi phòng được thiết kế hoàn toàn khác biệt, toàn bộ nội thất chỉ với hai gam màu chủ đạo trắng và đen, điểm xuyết một chút ánh đỏ từ những hoa văn trên chiếc khăn quàng của thiếu nữ Ấn Độ, hay một chút bạc kiêu sa từ bộ đồ ăn hoàn toàn của Versace. Những chiếc đèn chùm của Hermes đều không dưới 20.000 USD/cái.

Lâu đài trăm tỷ của đại gia Hà Nam

Tống Hải Sơn là tòa lâu đài tọa lạc ở vị trí đặc biệt tại trung tâm TP.Phủ Lý (Hà Nam) do vợ chồng đại gia Xuân Thanh làm chủ. Vị đại gia này khá có tiếng trong giới đầy tư xây dựng công trình và buôn bán cây cảnh.

Những lâu đài thuộc ‘hàng khủng’ của đại gia Việt

Tòa lâu đài chiếm lĩnh 4 mặt tiền, xây dựng trên khuôn viên 2.700m2, diện tích sàn 300x5 tầng. Chi phí xây dựng thô tòa lâu đài tiêu tốn của gia chủ khoảng 20 tỷ đồng. Phần gỗ trang trí là loại gỗ đỏ quý hiếm tiêu tốn khoảng 50 tỷ đồng, trong đó có cây gỗ nguyên khối lên đến 1 triệu USD. Chi phí xây dựng khoảng 100 tỷ đồng.

Nội thất tòa lâu đài đều được làm bằng gỗ, hệ thống đèn chiếu sáng sang trọng, cầu kì. Lâu đài được xem là trung tâm sinh vật cảnh Hà Nam – Phủ Lý, với sự góp mặt của hàng chục cây tùng vạn niên xuất xứ từ Nhật Bản.

Lâu đài của các đại gia Ninh Bình

Đại gia Đinh Hải Biên là chủ nhân của lâu đài Hải Biên. Bởi ông yêu thích nước Mỹ nên đã quyết định xây dựng một tòa lâu đài mô phỏng theo kiến trúc của tòa nhà Quốc hội Mỹ với diện tích xây dựng hàng trăm mét vuông với chi phí hàng chục tỷ đồng.

Những lâu đài thuộc ‘hàng khủng’ của đại gia Việt

Ngoài ra, tại Ninh Bình, Tổng giám đốc công ty Thành Thắng, ông Đỗ Văn Tiến còn xây dựng riêng cho 2 người con trai của mình tòa lâu đài ‘sinh đôi’. Khuôn viên của công trình rộng hơn 2.000m2, diện tích mặt tiền khoảng 60m2. Hệ thống cửa làm bằng chất liệu gỗ quý, ngốn của gia chủ hàng tỷ đồng. Các chi tiết trong tòa lâu đài được dát vàng lấp lánh. Bậc thềm cầu thang được làm bằng đá khối, tay vịn được làm theo công nghệ nhôm đúc mới. Cổng chính và hàng rào kiên cố với chất liệu đồng vàng.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.