Suntory PepsiCo Việt Nam: sức sống mãnh liệt tuổi 20

Sau 20 năm thành lập, Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) đã trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường nước giải khát, xây dựng được những hệ giá trị mang bản sắc riêng, tạo thành sức mạnh mềm thúc đẩy công ty phát triển bền vững.

Sau 20 năm thành lập, Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) đã trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường nước giải khát, xây dựng được những hệ giá trị mang bản sắc riêng, tạo thành sức mạnh mềm thúc đẩy công ty phát triển bền vững.

Những con số ấn tượng


Thành lập từ năm 1994, qua hơn 20 năm phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam, SPVB đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong nước với những con số ấn tượng. Từ chỗ chỉ có 4 đơn vị sản phẩm, 1 nhà máy, hơn 100 cán bộ nhân viên tới nay, SPVB có tới 54 đơn vị sản phẩm với 5 nhà máy, hơn 2.300 lao động trực tiếp và hàng chục ngàn lao động gián tiếp.

Công ty có một hệ thống sản phẩm đa dạng cùng chiến lược marketing hiệu quả nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng. Tháng 4/2013, SPVB đã tung ra thị trường Việt Nam sản phẩm trà Olong Tea+ Plus. Năm 2014, SPVB tiếp tục ra mắt sản phẩm C.C.Lemon của Suntory Nhật Bản. Các sản phẩm đều được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày Pepsi có mặt tại thị trường Việt Nam

Nói về định hướng trong vòng 5 năm tới, ông Katsuyasu Kato, chủ tịch SPVB khẳng định : “SPVB đặt mục tiêu và tầm nhìn sẽ tiếp tục củng cố và duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành nước giải khát nói chung và trở thành doanh nghiệp nước giải khát đạt doanh thu 1 tỉ USD đến năm 2018 song song với việc tiếp tục duy trì các giá trị của công ty. Trong tương lai, Suntory PepsiCo Việt Nam sẽ phát triển các dòng sản phẩm đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và đem lại nhiều lợi ích cho cán bộ công nhân viên trong công ty, các đối tác kinh doanh và cộng đồng nơi mà công ty chúng tôi hoạt động kinh doanh và sản xuất”.

Dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng

Bên cạnh đó, Suntory PepsiCo Việt Nam cũng để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp cho cộng đồng. Năm 2014, thông qua chương trình Câu chuyện hòa bình, SPVB đã đóng góp hơn 2,2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ ngư dân biển Đông. Công ty cũng đã tổ chức Giải golf từ thiện Swing for Life lần thứ 15 để hỗ trợ mổ tim cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh và người nghèo tại miền Trung với tổng số tiền lên tới 1,2 tỷ đồng.

Chặng đường 20 năm tại Việt Nam, SPVB luôn hướng tới cộng đồng qua 4 lĩnh vực: Giáo dục đào tạo; chăm sóc sức khỏe cộng đồng; nước sạch và bảo vệ môi trường; chương trình tình nguyện Vòng tay nhân ái.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, nguyên Chủ tich kiêm Tổng Giám đốc công ty PepsiCo Việt Nam và ông Katsuyasu Kato - Chủ tịch SPVB trao tặng 1,2 tỉ đồng hỗ trợ mổ tim cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh, bệnh nhân nghèo miền Trung trong giải Golf Hữu Nghị Suntory PepsiCo lần thứ 12

Đại diện SPVB, ông Lê Mạc Linh - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông nhận bằng khen về thuế của UBND TP.HCM ngày 31/12/2014

Trong những năm qua SPVB cũng đóng góp hàng ngàn tỉ đồng vào ngân sách nhà nước và đóng góp tích cực cho cộng đồng nơi công ty có nhà máy hoạt động và sản xuất kinh doanh. Cuối năm 2014, SPVB vinh dự nhận được bằng khen của UBND TP.HCM về thành tích hoàn thành xuất sắc công tác thu, nộp ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, SPVB đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về những đóp góp vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, nguyên Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty PepsiCo Việt Nam cho biết: “Nhắc đến SPVB, chắc hẳn người tiêu dùng và công chúng không chỉ nhớ đến các sản phẩm chất lượng cao và đa dạng mà doanh nghiệp cung ứng ra thị trường trường, mà còn luôn nhớ đến những hoạt động xã hội, cộng đồng mà SPVB đã tham gia thực hiện. 20 năm qua, SPVB luôn đồng hành với các chương trình y tế sức khoẻ, giáo dục, môi trường, phát triển tài năng trẻ…mang tính chiến lược sâu rộng và xuyên suốt từ Nam chí Bắc. Đã từ lâu, “Corporate Social Responsibilities- CSR (Trách nhiệm xã hội) luôn là ‘Một phần không tách rời trong chiến lược kinh doanh bền vững’ của SPVB tại Việt Nam.”

Thanh Loan



Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.