‘Tiện nghi tinh thần’ - chuẩn mực mới về ngôi nhà lý tưởng

Giá trị của bất động sản không chỉ đo đếm bởi những điều kiện vật chất như: chất lượng xây dựng, hệ thống tiện ích…; mà còn ở những yếu tố vô hình như: chăm sóc đời sống tinh thần, văn hoá cộng đồng...

Kiến tạo chuẩn mực sống mới

Hong Kong (Trung Quốc) từ lâu đã nổi tiếng là nơi có giá bất động sản (BĐS) đắt đỏ bậc nhất thế giới. Theo báo cáo của Savills, giá bất động sản tại Hong Kong trung bình lên tới 45.000 USD/m2, tương đương khoảng hơn 1 tỷ đồng/m2.

Ngoài lí do “chất đật người đông” và là trung tâm tài chính của thế giới, một nguyên nhân khác khiến nhiều người mơ ước sống tại Hong Kong là hưởng thụ một không gian văn hóa đa trải nghiệm. Lễ hội carnival thuyền rồng nổi tiếng mỗi năm thu hút hàng nghìn vận động viên và hàng vạn du khách quốc tế. Xứ Cảng Thơm còn nổi tiếng với hàng loạt sự kiện, lễ hội đặc sắc diễn ra quanh năm như: lễ hội thả đèn trời, lễ hội bánh bao, lễ hội đường phố Tai Kok Tsui, lễ hội The Wine & Dine…

Tương tự là Venice - thành phố luôn có giá BĐS cao nhất nước Ý nhưng khách mua luôn “xếp hàng”, hi vọng tận hưởng không gian sôi động của những lễ hội lớn, đặc biệt là lễ hội hóa trang Carnival diễn ra vào mùa xuân hàng năm.

Chuyên gia BĐS Đinh Thọ Đạt lý giải sức hút của BĐS ở những trung tâm văn hóa, lễ hội của thế giới: “Một ngôi nhà lí tưởng không chỉ tiện nghi về vật chất mà còn cần tiện nghi về tinh thần, nơi con người được gắn kết, được tận hưởng đời sống văn hóa đa dạng, được phát triển về thể chất lẫn tâm hồn”.

‘Tiện nghi tinh thần’ - chuẩn mực mới về ngôi nhà lý tưởng-1

Các dự án khu đô thị Vinhomes được vinh danh là nơi đáng sống với không gian xanh rộng lớn và tiện ích đẳng cấp, hoàn thiện ngay khi về ở

Ở Việt Nam, các nhà kiến tạo BĐS đang dần chú trọng yếu tố “tiện nghi tinh thần”, nổi bật trong số đó là Vinhomes. Vinhomes là chủ đầu tư chú trọng phát triển các sự kiện cộng đồng, các chương trình quy mô lớn cho cư dân.

Tháng 8 và tháng 9/2022, một chương trình lớn mang tên “Summer Dream” được Vinhomes tổ chức tại dự án Vinhomes Ocean Park và dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire với hàng loạt hoạt động hấp dẫn như: vui chơi trên biển, tiệc BBQ miễn phí, các show âm nhạc sôi động, những phiên chợ đêm bên bãi biển… Sự kiện hứa hẹn thu hút hàng vạn người tham dự giống như nhiều chương trình đặc sắc trước đó tại “quận Ocean” như Summer Wave Park hay Hello Summer Ocean Park.

Không chỉ giới hạn ở phía đông Hà Nội, các chương trình hấp dẫn tương tự đã diễn ra khắp các đô thị của Vinhomes. Tại Vinhomes Smart City (Hà Nội), chuỗi sự kiện “Phong vị ngày Xuân”, hay mới đây là “Bloom Up” tri ân với khách hàng đã để lại ấn tượng khó quên. Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) “ghi dấu” với loạt sự kiện diễn ra liên tiếp như: chuỗi 12 sự kiện “Amazing Grand Park” kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7/2022, chuỗi đại nhạc hội "Carnival of Lights" trong suốt tháng 3 - 4/2022…

‘Tiện nghi tinh thần’ - chuẩn mực mới về ngôi nhà lý tưởng-2

Cư dân nhí háo hức tham gia Lễ hội Summer Dream tại công viên biển tạo sóng Royal Wave Park, dự án đại đô thị Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

Ông Quốc Việt - một doanh nhân trong ngành BĐS đánh giá: “Tại Việt Nam, Vinhomes là nhà phát triển BĐS hiếm hoi đưa các hoạt động trải nghiệm văn hoá lớn trở thành sự kiện gần như định kỳ cho khách hàng và cư dân… Câu chuyện không phải chỉ về nguồn lực, mà là tầm nhìn của chủ đầu tư trong việc kiến tạo nên một dạng “tiện nghi tinh thần” cho cư dân. Chính thứ tiện nghi phi vật chất này đã góp phần lớn làm tăng giá trị BĐS cho các khu đô thị Vinhomes”.

“Mảnh ghép” hoàn thiện không gian sống “all-in-one”

Ông Quốc Việt cho rằng, quan niệm an cư hiện đang thay đổi lớn, đặc biệt là sau quãng thời gian dịch bệnh. Ngoài một không gian an toàn, sống khỏe, điều nhiều người hướng tới là một nơi để kết nối các thành viên trong gia đình, để tất cả được trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí, tìm hiểu giá trị văn hóa.

‘Tiện nghi tinh thần’ - chuẩn mực mới về ngôi nhà lý tưởng-3

Những “món quà tinh thần” là đặc sản không thể thiếu tại các khu đô thị Vinhomes

Tại các dự án của Vinhomes, đó là những giây phút cả gia đình cùng nhau tận hưởng làn gió biển tại Vinhomes Ocean Park; trầm trồ trước những con sóng cao tới 3m tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire; hay đơn giản nắm tay nhau dạo bước giữa công viên Trung tâm Empire, công viên ven kênh Silk Park… Trẻ em và người lớn háo hức trải nghiệm những món ăn dân dã, những phiên chợ truyền thống, đêm nhạc điện ảnh, hội sách sôi động… 

“Đó là những giá trị không thể đo đếm bằng bất cứ món tài sản nào. Định nghĩa về BĐS “all-in-one” cần “mảnh ghép” như vậy để thực sự hoàn thiện”, ông Việt nói về lợi thế của những dự án đại đô thị Vinhomes.

Theo ông, các dự án chú trọng giá trị tinh thần của Vinhomes chính là những “điểm sáng” trên thị trường, không chỉ thu hút nhà đầu tư mà còn cả người mua để ở, khi đáp ứng được nhu cầu sống ngày càng đa của người hiện đại. Bên cạnh đó, các vị trí “vàng” của các dự án như: Vinhomes Ocean Park hay Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire chính là bảo chứng tăng giá trị theo thời gian. Ngoài ra, sức hút còn đến từ sự xu hướng tăng giá BĐS và những dự án BĐS “all-in-one” thực thụ không có nhiều. 

Các chuyên gia BĐS cho rằng, ở thời điểm này, những người mua “nhanh tay” sẽ nắm lợi thế lớn khi sở hữu món BĐS mang cả giá trị về vật chất lẫn tinh thần với khả năng sinh lời bền vững.

Thế Định


bất động sản hà nội

đại đô thị

Vinhomes


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.