Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu Việt Nam

Bộ Công thương cho biết, sauchương trình kích cầu tiêu thụ hàng nội triển khai năm 2009, Bộ đang tiếptục chỉ  đạo xây dựng “Chiến lược phát triển thương hiệu Việt Nam".

Bộ Công thương cho biết, sau chương trìnhkích cầu tiêu thụ hàng nội triển khai năm 2009, Bộ đang tiếp tục chỉ đạo xây dựng “Chiến lược phát triển thương hiệu Việt Nam, phát triểnhàng trong nước, khuyến khích tiêu dùng hàng nội địa năm 2010” và hệthống các giải pháp nhằm thực hiện chủ trương người Việt Nam ưu tiêndùng hàng Việt Nam.

Hiện Bộ Công thương đang chỉđạo các doanh nghiệp (DN) trong ngành rà soát, sắp xếp lại sản xuất, tăngcường quản lý chi phí, đầu tư đổi mới công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm, quantâm nhiều hơn tới thị hiếu của người tiêu dùng, nhất là ở khu vực nông thônđể có chủng loại hàng hóa phù hợp với nhu cầu và sức mua của người dân.

Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu Việt Nam

Vụ đánh bom đầu tiên ở Karachi nhằm vào một chiếc xe buýt chở người hành hướng Shiitte

Theo Bộ Công thương, công táckích cầu tiêu thụ hàng nội năm 2009, đã đem lại hiệu quả tích cực như: nângcao trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng với hàng Việt,nâng cao sức cạnh tranh của hàng nội, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêudùng, góp phần đáng kể vào quy mô và nhịp độ tăng trưởng của thị trường bánlẻ cả nước.

Năm 2009, tổng mức bán lẻhàng hóa và dịch vụ xã hội tăng ước đạt khoảng 1.197,5 nghìn tỷ đồng, tăng18,6% so với năm 2008 (nếu loại trừ yếu tố giá, mức tăng là 11%). Đây là mứctăng trưởng khá ấn tượng trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn.

Theo Lam Thanh
Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.