Âm mưu tàn độc người phụ nữ Hải Dương đầu độc con chồng bằng thuốc chuột bất thành

Vì tư thù cá nhân, Lê Thị Hào đã đổ ống thuốc diệt chuột vào ấm nước chè trong nhà Lởi để đầu độc giết chết con trai của chồng. Tuy nhiên, vụ việc sau đó được phát hiện và anh Lởi trình báo cơ quan công an...

Âm mưu tàn độc người phụ nữ Hải Dương đầu độc con chồng bằng thuốc chuột bất thành-1

Đối tượng Lê Thị Hào bị tuyên phạt 12 năm 6 tháng tù giam vì tội giết người

TAND tỉnh Hải Dương vừa mở phiên toà xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Thị Hào (SN 1958), trú tại thôn Đông Cận, xã Tân Tiến, huyện Gia Lộc (Hải Dương) về tội Giết người theo điểm 1 khoản 1 Điều 123 của Bộ Luật hình sự.

Theo cáo trạng, vào khoảng 9h sáng 14/2/2021, tại nhà của anh Lê Văn Lởi (SN 1969, ông Lởi là con riêng của chồng hai bà Hào), Lê Thị Hào dùng 1 ống thuốc diệt chuột chứa chất bromadiolone, thuộc nhóm độc 1 (gây rối loạn đông máu và xuất huyết nội tạng, ngộ độc nặng có thể gây tử vong) đổ vào ấm nước chè pha sẵn để trên bàn trong nhà anh Lởi, nhằm đầu độc giết chết người con của chồng. Tuy nhiên sau đó vụ việc bị anh Lởi phát hiện và trình báo cơ quan công an.

Căn cứ diễn biến tại phiên toà, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Thị Hào chịu mức án 12 năm 6 tháng tù về tội Giết người.

Trước khi kết hôn với Lê Thị Hào, ông L.V.M (SN 1932, bố đẻ anh Lởi) đã có 1 đời vợ cùng 4 người con và giữa ông M. và Hào có với nhau 1 người con chung. Tuy nhiên thời điểm kết hôn thì toàn bộ đất đai của gia đình, người chồng cũ đã chia đều cho các con riêng.

Do đó, sau khi bà Hào về làm dâu trong gia đình thì hai vợ chồng và cậu con trai chung không có một "tấc đất cắm dùi", đây cũng chính là nguồn cơn khiến mâu thuẫn không thể tránh khỏi. Đáng chú ý là mâu thuẫn giữa bà Hào và con trai riêng của chồng anh Lê Văn Lởi (trú cùng thôn).

Mâu thuẫn này bắt nguồn từ việc trước đó bà Hào đã sử dụng lại miếng đất của anh Lởi thuê của UBND xã để cấy. Đến đầu năm 2020, anh Lởi đòi lại miếng đất không cho cấy nên đã xảy ra mâu thuẫn giữa người thân trong gia đình. Trong quá trình giải quyết, bà Hào đã dùng gậy đập vào đầu con trai riêng của chồng…

Đến sáng 14/2, bà Hào ra ruộng của gia đình nhặt cỏ và nhổ hành thì thấy vợ chồng anh Lởi đang thu hoạch rau cần trên mảnh ruộng sát cạnh ruộng nhà.

Đây là mảnh ruộng trước đó được anh Lởi thuê của UBND xã nhưng không canh tác và cũng đã đòi lại khi bà Hào sử dụng. Nghĩ lại sự việc cùng với việc vợ chồng anh Lởi từng đánh mình khiến Hào ấm ức nghĩ đến trả thù.

Sau khi làm được một lúc, Hào về nhà rồi đi sang nhà cũ sát cạnh nhà anh Lởi đến khu vực kho chứa đồ cũ, cạnh chuồng gà. Trong lúc dọn dẹp, Hào nhìn thấy một số ống thuốc diệt chuột được bản thân trước đây mua để bẫy chuột.

Lúc này, đối tượng nảy sinh ý định đổ ống thuốc diệt chuột vào ấm nước chè trong nhà anh Lởi để đầu độc giết chết con trai của chồng. Trong quá trình sinh sống, bà Hào biết ở nhà chỉ có Lởi thường xuyên uống nước chè và nắm được quy luật, nếu có khách đến thì Lởi sẽ đổ ấm cũ đi, pha ấm nước mới…

Nghĩ là làm, Hào mang theo gói thuốc chuột đến nhà anh Lởi, khi đến nhà đối tượng gọi nhưng bên trong không có tiếng trả lời nên Hào đã đổ ống thuốc chuột vào ấm nước chè.

Đến khoảng 11h trưa cùng ngày, anh Lởi đi về nhà thấy nước chè có màu hồng, có mùi thuốc trừ sâu; nghi ngờ có người đã bỏ thuốc độc vào ấm chè đầu độc gia đình mình nên để cho con gà nhà mình uống, một lúc sau thì con gà chết.

Cùng với đó, anh Lởi còn phát hiện trên mặt bàn, ở vị trí xung quanh ấm chè có nhiều giọt dung dịch màu hồng nên đã lấy một tờ giấy ăn lau những giọt dung dịch này và trình báo cơ quan công an.

 

Theo Gia đình và xã hội


giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.