Bà lão mất 700 triệu đồng vì tin “nhà sư” qua Facebook

Lập Facebook với tên “adidaphat” rồi “chém” với bà lão mình là sư trụ trì có thể giúp bà lão xây chùa để chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

Lập Facebook với tên “adidaphat” rồi “chém” với bà lão mình là sư trụ trì có thể giúp bà lão xây chùa để chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

Ngày 11/1, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Phan Hoàng Thái (19 tuổi; quê Long An) 14 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra, đầu tháng 11/2015, qua mạng xã hội Facebook, Thái làm quen với bà Nguyễn Thị Bông (71 tuổi, quê Vĩnh Long). Sau một thời gian trò chuyện, Thái biết bà Bông muốn lấy bằng tốt nghiệp lớp Phật học nên nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà Bông. Sau đó, Thái tự xưng là thầy "Thích Viên Giác", trụ trì chùa Từ Quang, quận 9 (TP.HCM).

Đến tháng 2/2016, Thái tìm đến nhà bà Bông, giả là người được thầy "Thích Viên Giác" cử đến để giúp bà có bằng tốt nghiệp lớp Phật học. Sau đó, Thái làm giả bằng tốt nghiệp, giấy đăng ký cơ sở tôn giáo cho bà Bông để tạo niềm tin.


lừa đảo chiếm đoạt tài sản,lừa đảo,chiếm đoạt tài sản,giả sư

Bị cáo Trần Phan Hoàng Thái

Một thời gian sau, “thầy Thích Viên Giác" gọi điện khoe với bà Bông về việc có người tặng lô đất 4 tỉ đồng và có thể xin cho bà Bông xây chùa với điều kiện bà đưa tiền lo thủ tục nhận đất và nhiều chi phí khác. Tưởng thật, bà Bông đã nhiều lần chuyển tiền cho Thái với tổng số tiền lên tới 348 triệu đồng.

Thấy “con mồi” dễ lừa, Thái tiếp tục gọi điện nói có người muốn góp 1 tỉ đồng xây chùa, nếu bà Bông đồng ý thì nhận giao dịch thông qua Thái. Tiếp đó, gã vẽ ra nhiều khoản chi phí và yêu cầu nạn nhân chuyển thêm cho mình 352 triệu đồng.

Tổng cộng 700 triệu đồng lừa của bà Bông, Thái đều yêu cầu nạn nhân gửi vào tài khoản mang tên Phan Thị Luận

Liên tục bị Thái tìm cách lấy tiền của mình, bà Bông sinh nghi nên đã tới cơ quan công an trình báo.

Khoảng 10h30 ngày 19/10/2016, khi anh ta đang nhận 30 triệu đồng từ nạn nhân ở một khách sạn trên đường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP HCM) thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Theo VietNamNet


lừa đảo

chiếm đoạt tài sản

Nhà sư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.