Bị tố sàm sỡ phụ nữ, đội SOS vá xe miễn phí ở Sài Gòn nói "xin đừng đặt điều không đúng"

Người ta càng ngày càng nói nên chúng tôi phải lên tiếng để tránh hiểu làm về đội.

Để làm rõ những thông tin tố cáo đó, PV đã liên hệ với anh Hồ Tuấn Sáng (31 tuổi), Đội trường Biệt đội hỗ trợ SOS Sài Gòn. Anh Sáng cho biết, Biệt đội hỗ trợ SOS Sài Gòn là tập hợp những bạn trẻ có tấm lòng thiện nguyện, muốn giúp đỡ mọi người miễn phí mà không đòi hỏi điều gì.

Thời gian qua, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin tố cáo Biệt đội hỗ trợ SOS Sài Gòn đã ăn trộm tài sản và sàm sỡ phụ nữ đi vào đêm khuya. Khi đọc được tin này, nhiều người bày tỏ sự hoài nghi vì Biệt đội hỗ trợ SOS Sài Gòn được biết tới là những bạn trẻ vá xe miễn phí, giúp người bị tai nạn mà không cần báo ơn.

"Đội thành lập tháng 3/2017, mục đích là hỗ trợ vá xe miễn phí cho người dân, giúp người bị tai nạn. Qua đó muốn truyền thông điệp, cảm hứng cho người dân về sự tử tế trong xã hội", anh Sáng nói.

Bị tố sàm sỡ phụ nữ, đội SOS vá xe miễn phí ở Sài Gòn nói xin đừng đặt điều không đúng - Ảnh 1.

Đội SOS Sài Gòn vá xe cho một người giữa đường.

Theo anh Sáng, trước đây chứng kiến 1 số vụ tai nạn trên đường. Tuy nhiên, mọi người không ai vào giúp, vô cảm vì họ sợ bị vạ lây, bị đánh oan. Một lần anh Sáng bị tai nạn, nhiều người đi đường đã dừng lại giúp đỡ. Cảm thấy ấm lòng vì sự tử tế của người lạ, anh Sáng quyết định cùng một số bạn trẻ thành lập Biệt đội hỗ trợ SOS Sài Gòn để giúp mọi người miễn phí.

"Thời gian gần đây có 1 số người lên mạng Facebook nói xấu, làm cho người dân mất lòng tin về đội. Họ nói chúng tôi ăn trộm, sàm sỡ phụ nữ. Khi biết điều đó, tôi và một số thành viên cảm thấy bị xúc phạm. Nhiều lần còn muốn bỏ, không làm tiếp nữa. Tuy nhiên, nghĩ lại vì người dân anh, em trong đội lại động viên nhau để vượt qua, cố gắng giúp người.

Chúng tôi không muốn lên tiếng việc bị tố cáo, im lặng mà làm. Tuy nhiên người ta càng ngày càng nói nên chúng tôi phải lên tiếng để tránh hiểu làm về đội. Tôi xin khẳng định Biệt đội SOS Sài Gòn chỉ vá xe miễn phí, không ăn trộm hay sàm sỡ phụ nữ.

Chúng tôi đã bỏ tiền bạc, công sức, không quản ngại đêm khuya, nguy hiểm đi cứu hộ, vá xe miễn phí cho người dân. Nếu không cảm ơn hay nói lời tử tế, thì xin đừng đặt điều không đúng!", anh Sáng nói trong bức xúc.

Bị tố sàm sỡ phụ nữ, đội SOS vá xe miễn phí ở Sài Gòn nói xin đừng đặt điều không đúng - Ảnh 2.

Một trường hợp gặp tai nạn được Đội SOS Sài Gòn chăm sóc vết thương.

Theo anh Sáng, đội hiện tại có 30 thành viên, lịch hoạt động tất cả trong tuần, thời gian từ 9h đến 2h sáng.

Đội hoạt động miễn phí, vậy tiền đi lại, dụng cụ giúp đỡ mọi người thế nào, có gặp khó khăn gì?, PV hỏi. Anh Sáng giải thích, do mọi người còn đi làm, học tập nên công việc giúp đỡ mọi người được sắp xếp thời gian cho hợp lý. Mọi người phải tự bỏ tiền túi từ 1 đến 2 triệu để mua đồ, dụng cụ đi vá xe miễn phí, không có ai hỗ trợ.

"Về khó khăn thì trong thời gian đi vá xe chúng tôi gặp một số người lạ, đinh tặc đi đến chỉ mặt dọa đánh, chửi bới thậm tệ không cho giúp người. Trong đội có 4 bạn nữ nên cũng sợ đi đường khuya, có người sàm sỡ, bị đánh…. Mọi người động viên, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng vượt qua, chỉ hi vọng lòng tử tế sẽ được lan tỏa", anh Sáng trải lòng.

Theo Tri Thức Trẻ 

sàm sỡ

thiện nguyện

vá xe miễn phí

đặt điều


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.