Chuyển tiền cho kẻ lừa đảo qua tin nhắn như bị thôi miên

Được nhận 1 cuộc điện thoại thông báo trúng thưởng, một người dân đã bị kẻ xấu lừa đảo, lấy đi 34 triệu đồng.

Được nhận 1 cuộc điện thoại thông báo trúng thưởng, một người dân đã bị kẻ xấu lừa đảo, lấy đi 34 triệu đồng.

16h30 ngày 22/9/2015, anh Y Nam Adrơng (SN 1988), ở Buôn Drai Prong – xã ĐLêYang – EaH’leo - Đắk Lắk đến công an huyện EaH’leo để trình báo về việc bị lừa trúng thưởng mất 34 triệu đồng qua điện thoại.
Anh Y Nam tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan công an, anh Y Nam Adrơng cho biết, vào lúc 14h45 ngày 20/9, có nhận được cuộc điện của một người mạo danh tên là Anh Tuấn (có số thuê bao 01685489041) làm việc tại ngân hàng Sacombank ở Hà Nội gọi đến thông báo đã trúng giải 3 trị giá 105 triệu đồng từ quay số sim điện thoại.

Sau đó hỏi anh Y Nam ở đâu để làm danh sách nhận thưởng và bảo photo sổ hộ khẩu, CMND kèm theo 400.000đ tiền phí gửi đến địa chỉ 56 Nguyễn Hữu Huân – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội để nhận thưởng và được anh Y Nam đồng ý.

Lúc 6h30 ngày 21/9, trong lúc anh Y Nam photo giấy tờ để gửi ra Hà Nội thì nhận được điện thoại của Anh Tuấn, trong điện thoại Anh Tuấn bảo Y Nam nộp 10 triệu đồng trước sau đó chuyển giấy tờ sau, với lý do vì số điện thoại anh Y Nam không đăng kí nên sợ người khác dành mất tiền thưởng.

Vì ham tiền thưởng nên anh Y Nam đã mua card điện thoại mệnh giá từ 50.000đ đến 500.000đ để cào và đọc cho Anh Tuấn.

Đến 11h, Anh Tuấn gọi báo cho Y Nam rằng anh cùng với đoàn xe mang giải thưởng chạy đến Gia Lai thì bị công an bắt nên bảo nộp cho Tuấn 15 triệu đồng tiền phí đi đường.

Đến 16h, Tuấn lại gọi cho Y Nam bảo nộp 10 triệu đồng nữa với lý do phải chi trả cho 2 công an giữ tiền và các nhà báo đi cùng để đưa tin, trong lúc trao đổi có bớt cho anh Y Nam 1 triệu. Vì ham của hời và nhẹ dạ cả tin, anh Y Nam đã chuyển cho Tuấn tổng cộng 34 triệu đồng.

Hiện tại công an huyện EaH’leo đang điều tra và xử lý vụ việc lừa trúng thưởng này.

Theo Văn Chung/VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.