Dì ghẻ bóp cổ con chồng tử vong rồi tạo hiện trường giả

Chúng tôi cũng không ngờ người giết cháu bé lại là mẹ kế. Cháu L.A là đứa ngoan ngoãn, học giỏi nên rất được người dân trong phường yêu mến

Hơn 10 năm trôi qua, người dân phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh vẫn không khỏi rùng mình mỗi lần nhắc đến cái chết của cháu V.T.L.A. (SN 1995). Theo đó, L.A. bị dì ghẻ bóp cổ chết rồi tạo hiện trường giả.

Tìm về phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) nhắc lại vụ án mạng dì ghẻ giết con chồng rúng động một thời, ai ai cũng biết. Bởi, nạn nhân của vụ án mạng này còn quá nhỏ. Thời điểm bị giết, cháu mới chỉ 10 tuổi, đang là học sinh tiểu học. Cái chết tức tưởi, tồn tại nhiều nghi vấn của cháy L.A. đã để lại nỗi đau khôn nguôi cho gia đình, làng xóm và bạn bè.

Qua tìm hiểu được biết, vụ án mạng nghiêm trọng trên xảy ra vào năm 2005. Hung thủ không ai khác chính là mẹ kế của nạn nhân – Nguyễn Thị Oanh (SN 1974).
 

Ngôi nhà hiện tại của gia đình anh Hảo (hè có bạt che phía trước).

Nhớ lại vụ án mạng ngày trước, chị H., một người dân trú tại phường Tân Giang cho chúng tôi hay, ngày ấy, vụ án là cả một nỗi ám ảnh với người dân toàn phường.

“10 năm trước vụ án này khiến cả phường chúng tôi mất ăn mất ngủ, tội nghiệp con bé, nó còn quá nhỏ. Chúng tôi cũng không ngờ người giết cháu bé lại là mẹ kế. Cháu L.A là đứa ngoan ngoãn, học giỏi nên rất được người dân trong phường yêu mến”, chị H. nói.

Sau hơn 10 năm, tìm về gia đình anh Võ Văn Hảo (SN 1970), phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh, câu chuyện xưa vẫn là kí ức không thể quên đối với gia đình.

Hiện tại, dù Nguyễn Thị Oanh đã chịu sự trừng phạt của pháp luật với mức án chung thân nhưng nỗi đau, sự mất mát vẫn còn hằn trên gương mặt mỗi người trong gia đình anh Hảo.

Được biết, cháu L.A là con gái của anh Hảo và người vợ trước. Sau khi ly dị, vợ anh vào nam sinh sống, để lại L.A cho chồng nuôi. Một thời gian sau, anh Hảo lấy người vợ hai là Nguyễn Thị Oanh, trú ở Thạch Linh, thị xã Hà Tĩnh (nay là phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh).

Sau ngày bố lấy vợ hai, L.A sống cùng dì ghẻ và bà nội là Lê Thị Xuân. Anh Hảo sau đó cũng đi làm ăn xa để kiếm thêm thu nhập. Qua tìm hiểu được biết, thời điểm cháu L.A bị giết, anh Hảo đang đi làm ăn xa.

Bà Nguyễn Thị S. (90 tuổi), một người hàng xóm sống gần nhà anh Hảo chia sẻ, thường ngày L.A sống cùng bà nội và dì ghẻ trong căn nhà chia làm 3 gian với ba thế hệ sinh sống. Cháu L.A rất sợ Oanh, mỗi lần ăn cơm cũng không dám ngồi gần vì dì hay hạnh họe, nạt nộ.

“Mỗi lần tôi sang đều thấy nó (tức L.A – PV) sợ dì lắm, không dám đứng gần. Khi ăn cơm cũng không dám ngồi gần dì. Ngày nó bị giết là khoảng 17 – 18h, lúc đó tôi đang xem phim ở nhà hàng xóm thì nghe tiếng bà Xuân hô hoán là cháu bị điện giật chết. Cả phường ùa nhau đến nhà bà ấy xem, người rất đông, tôi chỉ nhìn thấy cháu nó nằm ở dưới nền nhà tắm, cạnh thi thể là cái quạt đang bật. Lúc sang cứ ngỡ nó bị điện giật nhưng thật không ngờ sau đó tìm ra hung thủ là mẹ kế”, bà S. kể.

Theo người thân gia đình nạn nhân, người phát hiệu thi thể cháu L.A đầu tiên là bà Xuân. Thời điểm đó là 18h ngày 14/8/2005, bà Xuân về nhà thì phát hiện cháu gái nằm chết trên nền nhà, nghĩ rằng cháu bị điện giật nên bà đã hô hoán người dân xung quanh. Sự việc ngay sau đó được trình báo lên cơ quan công an.

Nghi ngờ cái chết của cháu L.A là do bị giết hại, cơ quan công an đã nhanh chóng khám nghiệm tử thi, điều tra vụ án. Các đối tượng có tiền án, tiền sự cũng như thân nhân gia đình được triệu tập để lấy lời khai.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, gần 1 tuần sau đó, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tìm ra hung thủ sát hại cháu L.A là bà mẹ kế độc ác Nguyễn Thị Oanh.

Để hiểu rõ hơn về vụ án này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Nhật, cán bộ đội trọng án thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh lúc bấy giờ, người trực tiếp phụ trách điều tra vụ án này.

Ông Nhật xác nhận, vụ án trên là vụ trọng án hết sức phức tạp xảy ra trên địa bàn phường Tân Giang vào năm 2005.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã trực tiếp có mặt, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác minh hung thủ là mẹ kế Nguyễn Thị Oanh.

Cũng theo ông Nhật, đây là vụ án hết sức phức tạp và mất nhiều thời gian để điều tra và bắt Nguyễn Thị Oanh phải cúi đầu nhận tội. Cháu L.A chết do bị bóp cổ đến ngạt thở. Sau khi giết chết cháu bé, Oanh còn tạo dựng hiện trường giả bằng cách lục tung đồ đạc hòng đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Thậm chí, thời điểm ấy, gia đình cháu L.A đều một mực bênh vực Oanh và không nghĩ rằng thị chính là hung thủ. Hiện tại, Nguyễn Thị Oanh đang thụ án chung thân tại một trại giam ở tỉnh Quảng Bình.

Vụ án đã khép lại hơn 10 năm, hung thủ đã phải chịu tội, nỗi đau cũng vơi bớt đi nhưng mỗi lần nhớ lại, người dân nơi đây vẫn không khỏi bất bình trước cái chết oan nghiệt của bé gái L.A.

Theo Linh Chi (Nguoiduatin.vn)


hiện trường giả

dì ghẻ bốp cổ con chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.