Sợ bị bắt, gã giám đốc “trùm” hàng giả chi 20 tỉ đồng để “điều chuyển” Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác

Giám đốc công ty chuyên buôn lậu, sản xuất hàng giả âm mưu dùng 20 tỉ đồng để “điều chuyển” Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác nhằm dễ bề hoạt động bất chính. Tuy nhiên hắn không ngờ bị Công an “tóm gọn” cả đường dây.

Tối 9/3, Công an tỉnh An Giang thông tin, liên quan đến vụ việc bắt đối tượng Trần Trí Mãnh (41 tuổi, phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc), Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán phụ tùng xe gắn máy, nhớt... giả các thương hiệu nổi tiếng, Công an tỉnh An Giang đã vạch trần thêm âm mưu của Mãnh và nhiều đối tượng phạm tội khác.

Trước đó, ngày 2/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Mãnh. Trong quá trình đấu tranh, ngoài việc khai báo các hành vi sai phạm liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng và nhớt xe gắn máy một số thương hiệu thì Mãnh còn khai báo một số đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến Mãnh.

Sợ bị bắt, gã giám đốc trùm” hàng giả chi 20 tỉ đồng để điều chuyển” Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác-1
Đối tượng Trần Trí Mãnh

Cụ thể, thời gian gần đây, Công an tỉnh An Giang quyết liệt trong tấn công, truy bắt các loại tội phạm tại An Giang, nhất là tội phạm về buôn lậu, hàng gian, hàng giả. Nên một một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có thể dùng tiền nhằm tác động đến người có thẩm quyền với mục đích để "điều chuyển" đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác, cho bọn chúng dễ bề tiếp tục thực hiện các hoạt động bất chính.

Sợ bị bắt, gã giám đốc trùm” hàng giả chi 20 tỉ đồng để điều chuyển” Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác-2
Kho chứa hàng giả trong chuyên án 192M

Sau đó, Mãnh đã liên hệ với Đào Ngọc Cảnh (73 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng) để nhờ điều chuyển đại tá Đinh Văn Nơi. Đối tượng Cảnh tiếp tục liên hệ với Ngô Văn Trọng (48 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng); Vũ Văn Quý (30 tuổi, ngụ TP.HCM) và Hoàng Thị Tâm (54 tuổi, ngụ TP Hà Nội) để bàn mưu thực hiện việc Mãnh yêu cầu. Đối tượng Vũ Văn Quý khẳng định có mối quan hệ để thực hiện được âm mưu này.

Giữa tháng 1/2021, các đối tượng Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đã đến An Giang để gặp Mãnh. Nhóm này thống nhất với Mãnh sẽ thực hiện âm mưu tác động để điều chuyển đại tá Đinh Văn Nơi đi địa phương khác với giá 20 tỉ đồng.

Sợ bị bắt, gã giám đốc trùm” hàng giả chi 20 tỉ đồng để điều chuyển” Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác-3Sợ bị bắt, gã giám đốc trùm” hàng giả chi 20 tỉ đồng để điều chuyển” Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác-4
Từ trái qua phải đối tượng Đào Ngọc Cảnh và Vũ Văn Quý

Tại đây, nhóm này đề nghị Mãnh chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỉ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Sau đó, Quý đã không thể thực hiện được âm mưu nêu trên, nên Quý, Tâm, Trọng đã bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỷ đồng. Số tiền còn lại 2,6 tỷ đồng, nhóm này nói với Mãnh đã lo chi phí cho việc chạy chọt, lo lót. Tuy nhiên, kết quả điều tra của Công an tỉnh An Giang xác định số tiền này đã được chia chác cho các đối tượng như sau: Tâm được chia 100 triệu đồng, Trọng được chia 400 triệu đồng và số tiền 2,1 tỷ đồng thì Quý giữ lại để tiêu xài cá nhân. Hiện trong tài khoản của Quý chỉ còn 1,340 tỷ đồng.

Sợ bị bắt, gã giám đốc trùm” hàng giả chi 20 tỉ đồng để điều chuyển” Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác-5Sợ bị bắt, gã giám đốc trùm” hàng giả chi 20 tỉ đồng để điều chuyển” Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác-6
Từ trái qua phải đối tượng Hoàng Thị Tâm và Ngô Văn Trọng

Sau khi điều tra, xác minh Cơ quan cảnh sát điều tra Công an An Giang đã tạm giữ hình sự đối với các đối tượng Quý, Trọng và Tâm. Riêng đối tượng Cảnh đang được Cơ quan cảnh sát điều tra quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.

Theo Công an tỉnh An Giang, đây là vụ án rất đặc biệt và chưa có tiền lệ tại An Giang, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và sẽ xử lý nghiêm minh các đối tượng có liên quan trong vụ án lừa đảo này.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/so-bi-bat-ga-giam-doc-trum-hang-gia-chi-20-ti-dong-de-dieu-chuyen-giam-doc-cong-an-tinh-di-noi-khac-161211003063259948.htm

hàng giả

buôn lậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.