Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: “Tôi không muốn bác phải nhận hình phạt cao nhất, nhưng sự thật phải được tôn trọng để người chết yên nghỉ”

Chị Nguyễn Thị Phương Hiền (SN 1986, trú tại TP Thái Nguyên - con út của vợ chồng nạn nhân Bùi Thị Hà) cho rằng, bản thân không đồng tình với một số điểm trong bản cáo trạng và việc bà Hà vay nợ tiền của ông Hồng là không đúng

Chiều 8/7, sau 1 ngày xét xử, TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt bị cáo Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) mức án chung thân về tội "Giết người" cộng hình phạt 12 tháng tù về tội "Tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng", tổng khung hình phạt chung là tù chung thân.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: Tôi không muốn bác phải nhận hình phạt cao nhất, nhưng sự thật phải được tôn trọng để người chết yên nghỉ”-1

Ngày 8/7, Toà án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo Bùi Xuân Hồng bị truy tố về tội "Giết người".

Ngoài ra, bị cáo Hồng còn phải bồi thường về dân sự cho gia đình nạn nhân gần 500 triệu đồng.

Ngay sau khi phiên toà kết thúc, nhiều người trong gia đình bị hại là bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, ở tổ 14, phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên - em ruột bị cáo) và ông Nguyễn Văn Thành (chồng bà Hà, 65 tuổi) tỏ ra bức xúc vì một số điểm trong bản cáo trạng.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Phương Hiền (SN 1986, trú tại TP Thái Nguyên - con út của vợ chồng nạn nhân Bùi Thị Hà) cho rằng, bản thân cũng không có ý kiến gì về phán quyết của toà.

"Bản thân tôi cũng không mong muốn ông Hồng phải nhận khung hình phạt cao nhất vì dù sao đó cũng là ông bác nhưng có nhiều điểm trong cáo trạng tôi cảm thấy không hợp lý. Sự thật phải được tôn trọng để người chết được yên nghỉ", chị Hiền bày tỏ.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: Tôi không muốn bác phải nhận hình phạt cao nhất, nhưng sự thật phải được tôn trọng để người chết yên nghỉ”-2

Bùi Xuân Hồng chịu tổng hình phạt là tù chung thân.

Theo chị Hiền cho biết, số tiền 600 triệu đồng mà bản cáo trạng công bố bà Bùi Thị Hà (mẹ chị Hiền - PV) nợ ông Bùi Xuân Hồng, là không đúng sự thật.

Chị Hiền cho rằng, cách đây khoảng từ năm 2015 - 2016, ông Hồng có bán cổ phần tại nhà máy xi măng La Hiên và mang về 600 triệu đồng. Lúc này, ông Hồng có đưa số tiền này lại cho em gái là bà Bùi Thị Hà để nhờ bà Hà cho một người thứ 3 vay để lấy tiền lãi.

"Bác Hồng đưa số tiền làm 2 lần, một lần 200 triệu và một lần 400 triệu. Khi gửi thì bác Hồng có bảo viết một tờ giấy vay tiền đứng tên mẹ tôi nhưng thực chất số tiền đó là bác Hồng nhờ gửi cho bên thứ 3 vay để lấy lãi, việc đó tất cả các anh em họ hàng đều biết", chị Hiền nói.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: Tôi không muốn bác phải nhận hình phạt cao nhất, nhưng sự thật phải được tôn trọng để người chết yên nghỉ”-3

Người thân nạn nhân mang di ảnh đến trước phiên toà.

Theo lời chị Hiền, sau một thời gian bên thứ 3 không còn nhu cầu vay tiền nữa nên số tiền 600.000.000 đồng này được chuyển cho vợ chồng anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể bà Hà) vay.

"Ngày chuyển tiền được thống nhất trong một buổi sinh nhật chung của 3 người gồm mẹ tôi (bà Hà – PV), bác Hồng và ông cậu là ông Hùng. Hôm đó có cả đại gia đình cùng ở đó có cả bà cụ nữa thì hôm đó mọi người đều làm chứng thống nhất chuyển số tiền đó sang cho vợ chồng anh chị Vương vay", chị Hiền cho biết.

Chị Hiền cũng cho rằng, trong buổi chuyển vay hôm đó cũng có mặt vợ bị cáo Hồng và người này đã viết một tờ giấy xác nhận việc đã thống nhất chuyển số tiền 600.000.000 đồng sang cho vợ chồng anh Nguyễn Thành Vương vay.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái: Tôi không muốn bác phải nhận hình phạt cao nhất, nhưng sự thật phải được tôn trọng để người chết yên nghỉ”-4

Chị Hiền khẳng định số tiền 600.000.000 đồng đã được chuyển giao cho vợ chồng anh Vương vay và bố mẹ chị không còn vay hay giữ số tiền trên.

Chính vì vậy, chị Hiền khẳng định số tiền 600.000.000 đồng đã được chuyển giao cho vợ chồng anh Vương vay và bố mẹ chị không còn vay hay giữ số tiền trên.

Ngoài ra, chị cũng tỏ ra bức xúc và cho biết, thời điểm xảy ra vụ án không có việc bố, mẹ chị giật ngã ngửa ông Hồng ra nền nhà như bản cáo trạng đã nêu.

"Thời điểm đó mẹ tôi đã trải qua 12 đợt xạ trị, truyền hoá chất để điều trị ung thư. Một người truyền hoá chất điều trị ung thư đứng còn không vững thì không thể quật ngã một người đàn ông như vậy được. Gia đình nhà tôi không mong muốn bản án cao nhất đối với bác Hồng nhưng mọi thứ, mọi việc phải đúng sự thật để cho bố mẹ tôi sớm được siêu thoát...", chị Hiền đau đớn nói.

Theo bản án sơ thẩm, Bùi Xuân Hồng (nguyên là cựu phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng La Hiên) đã ra tay sát hại gia đình em gái vào 14/9/2019 khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Nạn nhân tử vong trong vụ án là bà Bùi Thị Hà em ruột bị cáo và ông Nguyễn Văn Thành, người bị thương là anh Nguyễn Thành Vương.

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2015 đến 2017, Hồng đã cho bà Hà và vợ chồng anh Nguyễn Thành Vương vay số tiền hơn 3,2 tỷ đồng.

Cuối năm 2017 và đến tháng 9/2019, bị cáo nhiều lần đòi tiền nhưng không được khiến gia đình Hồng lâm cảnh khó khăn.

Ngày 14/9/2019, Bùi Xuân Hồng đi xe đạp sang nhà bà Bùi Thị Hà để đòi nợ. Khi đi, Hồng mang theo 1 con dao nhọn loại dao bầu có cán gỗ, 1 con dao bấm, 1 khẩu súng bên trong có 3 viên đạn, 1 chai nhựa dung tích 1,5 lít đựng xăng.

Khi đến nhà bà Hà, thấy anh Vương đang ngồi ăn cơm trong bếp, Hồng đã tiến tới và đâm anh này trọng thương. Sau đó, Hồng tiếp tục đâm em gái tử vong tại chỗ và em rể bị thương nặng và sau đó tử vong tại bệnh viện.

Tại tòa, Hồng thành khẩn khai báo mọi hành vi phạm tội của mình. Lời khai của Hồng thể hiện, do đòi nợ nhiều lần không được và thấy đây chỉ là hợp đồng dân sự mà bị cáo đã từng đi đòi nợ nhiều lần cho công ty nhưng không được nên đã tự mình giải quyết nợ nần theo cách không đòi được sẽ giết người.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-anh-trai-truy-sat-ca-nha-em-gai-toi-khong-muon-bac-phai-nhan-hinh-phat-cao-nhat-nhung-su-that-phai-duoc-ton-trong-de-nguoi-chet-yen-nghi-220209716751879.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.